Giáo viên tố bị hiệu trưởng ép phá thai để giữ thành tích của trường

Giáo viên tố bị hiệu trưởng ép phá thai để giữ thành tích của trường

Thứ 5, 12/04/2018 | 17:31
4
Dư luận đang xôn xao khi xuất hiện thông tin một giáo viên tố Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) ép phá thai để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Cụ thể, báo Tuổi Trẻ thông tin, chị N.T.T.B., giáo viên trường mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, sự việc xảy ra vào tháng 4/2017. Thời điểm đó, chị B. đang mang thai đứa con thứ ba được 4 tháng.

Chị B. cung cấp đoạn ghi âm dài 17 phút, thể hiện việc chị bị xúc phạm, chửi bới, gợi ý phá thai và khẳng định người tên H. trong ghi âm là bà Phan Thị H., Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai.

Trong ghi âm, chị B. bị bà H. trách móc, xúc phạm chị B. để xảy ra chuyện sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường.
Đồng thời, bà H. yêu cầu chị B. phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

"1 tháng, 2 tháng, 3 tháng sao không biết. Em không biết hay cố tình giữ đứa con. Em không biết giải quyết sao hết à? Nếu không biết, tao dẫn mày đi. Chỉ cần xuống kia hút trong tích tắc chứ mấy. Cái mặt mày ngu dốt để nỗ lực của mọi người mấy năm qua mất hết", bà H. chửi chị B. trong ghi âm.

Bị công kích, xúc phạm, chị B. đã bật khóc. Chị thanh minh rằng dù sinh con thứ ba nhưng chị không thể phá được bởi đó là giọt máu của mình.

Tuy nhiên, người phụ nữ tên H. tiếp tục thúc ép: "Giọt máu cái gì, đời bữa nay mà giọt máu cái gì. Nó có một xíu có biết gì đâu".

Theo chị B., trước sức ép dữ dội của bà H., chị rất lo ảnh hưởng đến nhà trường, bản thân lại không thể phá thai như cách bà H. yêu cầu.

"Tôi và hiệu trưởng thống nhất giấu việc mang thai. Vì vậy, trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc tôi nghỉ thai sản", chị B. trình bày.

Để sinh con, chị B. đã viết đơn xin nghỉ phép 2,5 tháng để giải quyết công việc nhưng thực tế là ở nhà sinh con. Sau thời gian nghỉ phép, chị B. lập tức đến trường làm việc. Hiện tại, đứa bé đã 6 tháng tuổi.

Giáo viên tố bị hiệu trưởng ép phá thai để giữ thành tích của trường

Trường mầm non Sao Mai ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Sáng 12/4, PV báo Người Lao Động đã có buổi làm việc với bà H.. Trong suốt cuộc làm việc, bà H. phủ nhận toàn bộ việc gợi ý phá thai hay có lời lẽ xúc phạm đến giáo viên B., ngay cả khi PV báo Người Lao Động cung cấp cho bà H. đoạn ghi âm nói trên.

"Tôi khẳng định không biết gì việc cô B. có sinh con thứ ba. Trường cũng không có người sinh con thứ ba, cũng không có ai nghỉ 2,5 tháng không lương để sinh con thời điểm cuối năm 2017", bà H. nói với PV báo Người Lao Động.

Tuy nhiên, khi PV báo Người Lao Động cung cấp đoạn ghi âm, ông Trương Quang Dũng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tư Nghĩa, xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là bà Phan Thị H., Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai.

"Đến bây giờ, chúng tôi mới biết sự việc này. Chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể và có báo cáo sự việc lên UBND huyện Tư Nghĩa", ông Dũng trao đổi với PV báo Người Lao Động.

Cũng theo ông Dũng, trường mầm non Sao Mai là một trong những trường mầm non tốt nhất ở huyện Tư Nghĩa và đã nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

"Đầu tháng 4/2018 vừa qua, chúng tôi cũng nhận được đơn tố cáo của tập thể giáo viên trường về việc bị ép đi làm thêm ngoài giờ. Chúng tôi đang lập đoàn thanh tra, xác minh vụ việc", ông Dũng thông tin thêm với báo Người Lao Động.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Vụ cô giáo bị ép quỳ gối xin lỗi: Cách chức hiệu trưởng

Thứ 4, 11/04/2018 | 09:24
Ngày 11/4, thông tin từ UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An), đơn vị đã có quyết định chính thức về việc kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh.

Hiệu trưởng trường có phòng học bị sập xuống làm giáo viên

Thứ 3, 10/04/2018 | 22:21
Trong thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng trường THPT - THCS Đống Đa (tỉnh Lâm Đồng), ông Đoàn Khải đã để xảy ra hàng loạt sai phạm trong các lĩnh vực chuyên môn, tài chính, cơ sở vật chất.

Đình chỉ công tác dược sĩ phát thuốc dưỡng thai thành phá thai

Thứ 3, 03/04/2018 | 16:27
Liên quan tới vụ cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho bệnh nhân ở Tiền Giang, dược sĩ và nữ hộ sinh cấp thuốc đã bị đình chỉ công tác, chờ xử lý.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.