Giật mình dịch vụ 'sản xuất' giấy ra viện cấp tốc từ…'bệnh viện ma'

Giật mình dịch vụ 'sản xuất' giấy ra viện cấp tốc từ…'bệnh viện ma'

Thứ 2, 19/06/2017 | 13:01
0
Chỉ cần liên hệ, khách hàng sẽ có ngay giấy khám sức khỏe, giấy ra viện theo yêu cầu mà không cần đến bất cứ bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế nào.

Làm siêu tốc, cung ứng tận nơi

Đang trong giai đoạn điều trị bệnh lao phổi, anh N.V.D. (34 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn tự hào vừa có được giấy khám sức khỏe “đẹp” để bổ sung hồ sơ xin việc. Anh cho biết, việc làm giấy khám sức khỏe, giấy ra viện, nằm viện giả hiện vô cùng đơn giản và bất cứ ai cũng có thể mua.

“Nhiều người đứng ra làm giấy khám sức khỏe mà không cần biết bệnh nhân là ai, ở đâu, làm gì... Chỉ cần có tiền, đôi bên thỏa thuận là xong. Thậm chí, chỉ cần chi thêm ít tiền là họ đem giấy đến tận nhà”, anh D. kể.

Xã hội - Giật mình dịch vụ 'sản xuất' giấy ra viện cấp tốc từ…'bệnh viện ma'

 Vô số tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ làm giấy khám sức khỏe, giấy ra viện giả.

Điều đáng nói, không riêng bệnh viện Nguyễn Tri Phương bị nhiều đối tượng làm giả con dấu để “sản xuất” giấy khám sức khỏe, giấy ra viện giả. Trước đó, Ban giám đốc bệnh viện E cũng phát hiện giấy khám sức khỏe giả có đóng dấu mộc của bệnh viện này.

Bác sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc bệnh viện cho biết, trước đây đã xuất hiện tình trạng làm giấy tờ giả và bệnh viện đã báo Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) giải quyết. Theo bác sĩ Thành, tất cả giấy khám sức khỏe phải có chữ ký nháy của bác sỹ phụ trách, trước khi trình lãnh đạo bệnh viện ký. Tuy nhiên, trên các loại giấy khám sức khỏe được rao bán trên mạng không có chữ ký nháy. Do đó, lãnh đạo bệnh viện này khẳng định các loại giấy trên đều là giả mạo.

Cũng liên quan đến đường dây làm giấy khám sức khỏe giả, mới đây phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP.Hà Nội) đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Phạm Tiến Nghĩa (26 tuổi, ngụ tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Theo cơ quan này, Nghĩa là người làm giả, rồi bán lại hàng loạt giấy khám sức khỏe, giấy ra viện...

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghĩa, PC46 thu giữ 1 dấu tròn có khắc tên bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương, 1 dấu tròn của công ty cổ phần bệnh viện Giao thông Vận tải, 5 dấu tên của các bác sĩ.

Hà Nguyễn

Rao bán giấy khám sức khỏe giả qua Facebook

Thứ 4, 20/01/2016 | 16:43
Các đối tượng rao bán giấy khám sức khỏe giả trên Facebook, thu lợi hàng chục triệu đồng.

Giấy khám sức khỏe giả: Giải quyết dứt điểm, tránh hậu quả khôn lường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Như Người Đưa Tin đã phản ánh, sau loạt bài phản ánh tình trạng Bệnh viện Xây dựng làm giấy khám sức khỏe giả, ông Bùi Ngọc Minh, phó giám đốc Bệnh viện Xây dựng thừa nhận tình trạng làm giả giấy chứng nhận sức khỏe với chữ ký của lãnh đạo và con dấu của bệnh viện.

Tự khắc tên y bác sỹ đứng dấu ký trong giấy khám sức khỏe!?

Thứ 3, 06/09/2016 | 10:54
Chỉ cần một cú điện thoại ngay lập tức, người có nhu cầu giấy khám sức khỏe sẽ được giao hàng tới tận nhà. Ngạc nhiên hơn, tất cả những chữ ký của bác sỹ đều được...tự khắc tên.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.