Giật mình lời khai của 'đại ca' băng trộm cắp, lấy tiền chơi game

Giật mình lời khai của 'đại ca' băng trộm cắp, lấy tiền chơi game

Chủ nhật, 26/02/2017 | 11:25
0
Vì muốn ăn chơi đua đòi, nhóm trộm gồm 7 tên tụ tập lại với nhau lập thành một băng chuyên đi đột nhập vào nhà dân trộm tài sản...

Ngày 26/2, đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ và bàn giao băng nhóm siêu trộm gồm 7 đối tượng trộm cắp trên địa bàn, cùng tang vật cho Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) và quận Bình Tân (TP.HCM) để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý về tội danh Trộm cắp tài sản.

An ninh - Hình sự - Giật mình lời khai của 'đại ca' băng trộm cắp, lấy tiền chơi game

 Băng cướp bị bắt tại công an

Theo đó, những ngày gần đây trên địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân thường xuyên xảy ra tình trạng trộm đột nhập liên tục vào nhà dân, cuỗm nhiều xe gắn máy, tiền, vàng, ĐTDĐ... Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đội này đã lần ra và tóm gọn băng nhóm ăn trộm.

Theo điều tra ban đầu, các trinh sát đã phát hiện băng nhóm trộm này do Nguyễn Chí Thiện (SN 2000, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cầm đầu. Khoảng 2h30 sáng 23/2, trinh sát đã phục kích và bắt giữ 7 đối tượng ở tiệm game khi vừa đi gây án về. Lúc bị bắt, băng nhóm chuyên trộm cắp còn đang say sưa chơi game.

Tại cơ quan công an, bước đầu, nhóm khai nhận hành vi phạm tội. Băng nhóm thành lập từ đầu tháng 1 và đã thực hiện 14 vụ trộm ở 2 địa bàn, huyện Bình Chánh và quận Bình Tân. Các đối tượng trong băng nhóm đều có nhiều tiền án, tiền sự, chuyên tụ tập ở tiệm game tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và đều nghiện ma túy đá. Hết tiền, chúng lập kế hoạch để đi trộm. Một trinh sát cho biết: “Dù đa số tuổi đời những tên cướp này còn rất trẻ, nhưng bọn chúng đã có nhiều tiền án, tiền sự. Không lo làm ăn, suốt ngày ăn chơi đập đá".

Tại cơ quan công an, băng nhóm này khai nhận, do cùng là những thành phần ham chơi hơn làm, nên thường xin tiền ba mẹ ra quán game bắn cá chơi. Tại đây, những thành phần bất hảo gặp nhau. Sau một thời gian ba mẹ không chu cấp, Thiện rủ cả nhóm đi nhậu rồi bàn lập băng ăn trộm.

Dù nhỏ tuổi, nhưng vốn lanh lảu và có “máu mặt”, Thiện được cả nhóm phong làm “đại ca”.  Thiện khai tại cơ quan công an: “Bình thường cứ hay xin ba mẹ cho tiền đi ăn nhưng dồn hết vào chơi game, nghiện game nên cứ hở ra là đến quán chơi. Sau đó, ba mẹ cũng không có tiền nên em mới nghĩ ra phải kiếm tiền, nếu đi làm thì không có thời gian chơi game, nên em nghĩ chỉ có ăn cướp ăn trộm mới nhanh. Nhưng thú thật, ăn cướp thì em sợ, vì cũng chưa đủ nhanh nhẹn để đi ăn cướp, nên bọn em thành lập băng nhóm đi ăn trộm”.

Từ lời khai của nhóm, công an đã bắt giữ Đoàn Ngọc Trường Trãi (SN 1990, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) là chủ tiệm vàng Kim Thành Ngọc Trãi, ở đường Tây Lân, P.Bình Trị Đông A, quận Bình Tân để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

An ninh - Hình sự - Giật mình lời khai của 'đại ca' băng trộm cắp, lấy tiền chơi game (Hình 2).

 Thiện tại cơ quan công an

Đúng như suy nghĩ của Thiện, vì muốn có tiền ăn chơi nên chỉ còn cách đi ăn trộm. Băng nhóm chính thức ra đời từ đầu tháng 1/2017. Lần “ra quân” đầu tiên mà Thiện và đồng bọn là cả nhóm đột nhập vào nhà anh Nguyễn Ngọc T. ngụ xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau khi đi mấy vòng quan sát, nhóm của Thiện nhận thấy nhà anh T. có điều kiện, anh T. làm nghề buôn bán nên có tiền mặt trong nhà. Sau khi quan sát, nhóm Thiện đã dùng kìm cộng lực phá khóa vào nhà, băng nhóm này đã vét sạch những tài sản giá trị mà chủ nhà tích cóp được và hai xe máy rồi bỏ trốn, tổng số tài sản mà nhóm Thiện ăn trộm nhà anh T. là gần 100 triệu đồng.

Đặc biệt hơn, một gia đình từng bị băng trộm này đột nhập tới tận hai lần với số tiền bị cuỗm được ước tính khoảng 150 triệu đồng là trường hợp gia đình chị Phan Thị C. ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM . Với thủ đoạn dùng kìm mỏ lết phá khóa đột nhập vào nhà, sau khi lấy trộm một chiếc ví có 80 triệu đồng để trên tủ lạnh, chúng tiếp tục mở tủ, phát hiện còn có vàng. Thế nhưng, thấy người ngủ trong nhà, nhóm sợ động nên đành quay về.

Sau đó, thấy gia đình chị C. vẫn còn vàng, nhóm Thiện quay lại ăn trộm lần nữa. Kết quả băng nhóm này trộm thêm 3 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 2 mặt dây chuyền vàng và khoảng 200 USD rồi cùng nhau chạy thoát. Chị C. ngậm ngùi nói tại cơ quan công an: “Tôi không ngờ nhà tôi kiên cố thế mà nhóm trộm này đột nhập được, chúng quá liều lĩnh”.

Theo tìm hiểu, Thiện sinh ra trong gia đình có 2 anh em, là con trai lớn nhưng Thiện chưa từng giúp đỡ ba mẹ, mà chỉ lo chơi bời. Học đến lớp 7, Thiện chỉ ham chơi nên đã bỏ học. Lúc đầu, Thiện chỉ chơi game vài tiếng một ngày. Sau đó, Thiện chơi thâu đêm suốt sáng ngoài tiệm game Thiện thành thật khai báo: “Vì quá nghiện game, nên em cứ ăn nằm ngoài tiệm game, có khi chơi 3 ngày chưa về nhà. Ba mẹ em đi kiếm, đe dọa rồi dỗ dành đủ cả, nhưng em mê quá nên cũng không về”.

Được biết, Thiện còn lấy tiền đó cùng đồng bọn “đập đá”, bao gái và ăn chơi tác tráng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.