Giật mình với kiểu trả đũa bằng mùi xú ế

Giật mình với kiểu trả đũa bằng mùi xú ế

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:32
0
Theo phản ánh của các hộ dân tại ngõ 285 phố Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thì lợi dụng việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông, đường thoát nước sinh hoạt của cấp chính quyền, một hộ dân trên địa bàn đã ngang nhiên lấn chiếm lối đi chung, khiến người dân bức xúc. Điều kì lạ ở chỗ, sau khi phản ánh vụ việc đến chính quyền địa phương, ngay lập tức người phản ánh đã bị ném chất phế thải vào nhà nhằm dằn mặt, "khủng bố tinh thần"?!

Ngang nhiên vi phạm

Bà Vũ Thị Thanh, người dân trú tại ngõ 285 phố Kim Ngưu cho biết, trước kia lối đi chung của bà con trong ngõ rất rộng (chiều dài khoảng 16m, chiều rộng gần 3m). Khi quận Hai Bà Trưng thực hiện việc nâng cấp hệ thống thoát nước, cải tạo mặt đường giúp người dân đi lại bớt khó khăn hơn, đặc biệt là việc giải quyết được tình trạng úng ngập mỗi khi mưa to, khiến hộ dân trong ngõ hết sức vui mừng.

Thế nhưng, ngay sau đó, đầu tháng 1/2013, hộ bà Nguyễn Kim Dung (cùng trú trong ngõ) đã tự ý làm hàng rào sắt, lấn chiếm lối đi chung. Không dừng lại ở đó, gia đình này còn tập kết vật liệu xây dựng, đổ bê tông cao hơn với cốt nền khoảng 30cm, chỉ còn chưa đầy 50cm khiến người dân đi lại khó khăn. Đã vậy, trong quá trình thi công dự án cải tạo, toàn bộ hệ thống nước sạch được "ôm trọn" trong hệ thống thoát nước thải của các hộ dân khiến ai chứng kiến cũng phải giật mình.

Ống dẫn nước sạch cung cấp cho người dân sử dụng, nay lại được xây dựng, cải tạo nằm chính giữa cống thoát nước thải như vậy, ai dám đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch vẫn sạch? Đó còn chưa kể tới quá trình ô xy hoá, bào mòn của thời gian dẫn đến việc ống nước bị rò rỉ, ô nhiễm nguồn nước như vậy người dân sử dụng nếu bị nhiễm bệnh, ai sẽ là người đứng ra gánh trách nhiệm,  bà Thanh nhấn mạnh.

Pháp luật - Giật mình với kiểu trả đũa bằng mùi xú ế

Dầu nhờn, chất phế thải ném vào nhà khủng bố người dân.

Cùng chung sự bức xúc, anh Phùng Vũ Anh, trú tại ngõ 285, cho biết thêm: Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã có đơn phản ánh lên UBND phường Thanh Lương. Mọi việc chưa được giải quyết thì đêm ngày 11/1, gia đình bà Dung đã thuê xe đổ cát, đổ đất san ủi, nâng cao nền đường khiến bất kì ai nhìn thấy cũng bất bình.

Không đồng ý với vi phạm trên, chúng tôi tiếp tục có đơn phản ánh ra UBND phường Thanh Lương nhưng không hiểu vì lý do gì mà đêm 15, rạng sáng ngày 16/1, 2 hộ gia đình trong ngõ bỗng dưng nhận được "quà biếu" là những chai đựng dầu nhớt, có chất phế thải vứt vào nhà, bốc mùi xú uế?! Vụ việc đã được người dân trình báo lực lượng công an và chính quyền địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm!

Sẽ xử lý dứt điểm vụ việc 

Ông Bùi Quang Khải, phó chủ tịch UBND phường Thanh Lương khẳng định: Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng về việc cải tạo, nâng cấp đường, hệ thống thoát nước phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân tại ngõ 285, chúng tôi đã kết hợp chặt chẽ với bên dự án thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, hộ cụ Nguyễn Thị Ân mà cụ thể là con đẻ của cụ Ân là bà Nguyễn Kim Dung đã tự ý san lấp, nâng cao cốt nền đường vượt quá quy định, vi phạm về trật tự quản lý đô thị trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được đơn thư phản ánh, phường đã tiến hành họp tổ dân phố lấy ý kiến và thông báo, yêu cầu gia đình bà Dung tự giác tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Ngoài ra, phường cũng đã lấy ý kiến của người dân và tất cả đều nhất trí để phường dựng tạm trạm tuần tra, bảo vệ dân phố nhằm duy trì, đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Riêng vụ việc ném chất phế thải vào nhà dân, phường đã giao cho bên công an thụ lý, điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy bên công an phường báo cáo.

Mặc dù người dân phản ánh là vậy, nhưng để làm rõ vấn đề này chúng tôi cũng cần phải tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Trước nghi vấn việc làm đó xuất phát từ gia đình bà Dung nhưng qua làm việc với phường, bà Dung đã cam kết không làm việc đó", ông Khải khẳng định.              

Quỳnh Chi

Đục tường, vượt ngục để trả thù vợ ngoại tình

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:09
Ngày 17/1, Trương Quân (49 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Thành Thảo (34 tuổi, ngụ Nha Trang) đã bị Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) khởi tố về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Cuộc trả thù chết người của nhóm học sinh tuổi teen

Thứ 4, 09/01/2013 | 10:22
Một lần nữa, vụ án lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường và những nguy cơ xảy ra án mạng theo lối hành xử côn đồ của học sinh.

Nghi bị nói 'ngủ với bạn trai', nữ sinh giết bạn tàn bạo

Thứ 7, 26/01/2013 | 08:25
Cho rằng mình bị nói xấu, nữ sinh lớp 10C Nguyễn Thị Hoa (SN 1997, trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã rất tức giận, hẹn "tác giả" của những tin đồn đó ra cổng trường THPT dân lập Đồi Ngô giải quyết mâu thuẫn.

Đang đấu kíp để đặt mìn trả thù thì phát nổ

Thứ 2, 31/12/2012 | 07:23
2 nạn nhân vụ nổ kinh hoàng tại TP Bắc Ninh rạng sáng ngày 29/12 đang tiến hành đấu nối kíp để đặt trước một ngôi nhà cách đó khoảng 30m thì mìn phát nổ, khiến cả 2 tan xác.
Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.