Vụ giấu xác dưới nền nhà: Người thân làm gì suốt 7 năm con mất tích?

Vụ giấu xác dưới nền nhà: Người thân làm gì suốt 7 năm con mất tích?

Thứ 5, 07/12/2017 | 15:13
0
Ngay khi nghe tin phát hiện thi thể nơi anh trai mình từng thuê trọ, anh T. đã lập tức đến tìm hiểu, đồng thời trình báo với công an về việc 7 năm liền anh trai mình cũng đang bặt vô âm tín.

Ngày 7/12, một ngày sau khi danh tính thi thể bị chôn giấu dưới nền quán cà phê trên địa bàn TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình được công bố, dư luận tỉnh này vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo đó, nạn nhân là anh Bùi Tiến D. (SN 1981), quê phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới. Kẻ gây án, không ai khác chính là người bạn cùng phòng của nạn nhân, nghi phạm Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Hồ sơ điều tra - Vụ giấu xác dưới nền nhà: Người thân làm gì suốt 7 năm con mất tích?

Hiện trường nơi phát hiện thi thể chôn dưới nền nhà.

Từ lúc hay tin anh D. bị giết hại rồi giấu xác phi tang, căn nhà của nạn nhân D. tại tổ dân phố Diêm Trung, phường Đức Ninh Đông luôn bao trùm một không khí đau thương, buồn bã.

Với khuôn mặt phờ phạc, bà Th. (mẹ anh D.) nói trong nước mắt, D. nguyên là kỹ sư thủy lợi và từng làm việc cho một doanh nghiệp tại địa phương, nhưng được một thời gian thì nghỉ, chuyển sang làm phụ quán cà phê tại phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới. Thời điểm này, người thân cũng chỉ biết anh D. thuê phòng trọ ở đường Trường Chinh để làm ăn cùng bạn.

Anh Bùi N.T., em trai nạn nhân cho biết, khi nghe tin phát hiện hài cốt nơi anh trai mình từng trọ, anh đã lập tức đến tìm hiểu, đồng thời trình báo với cơ quan công an về việc 7 năm liền anh trai mình cũng đang bặt vô âm tín.

Anh T. cho hay, anh chỉ biết anh trai mình có thuê phòng tại số nhà 48 đường Trường Chinh và ở cùng một người đàn ông tên Hùng. Còn việc làm cụ thể của anh D. ở đây như thế nào thì anh không rõ. Tất cả các chi tiết này, đều được anh cung cấp cho công an để tiến hành điều tra.

Hồ sơ điều tra - Vụ giấu xác dưới nền nhà: Người thân làm gì suốt 7 năm con mất tích? (Hình 2).

Ngôi nhà của gia đình nạn nhân.

Được biết, thời điểm mất tích, anh D. đã có vợ và một người con trai. Thời gian đầu không liên lạc được với chồng, vợ anh D. đã tìm đến nhà trọ để hỏi thông tin, nhưng Hùng nói “không biết, anh D. đi đâu cũng không rõ”.

Sau một thời gian dài không có thông tin về chồng, vợ nạn nhân D. đã làm thủ tục ly hôn. Sau thông báo tìm người theo thủ tục, TAND TP.Đồng Hới tuyên bố anh D. mất tích và cho phép ly hôn vắng mặt.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới cho biết, kết quả giám định pháp y khẳng định nạn nhân trong vụ việc là anh Bùi Tiến D., thông tin này trùng khớp với một người đàn ông bị tuyên bố mất tích cách đây vài năm.

Theo đó, cách đây 3 – 4 năm, khi vợ anh D. làm đơn ly hôn thì TAND TP.Đồng Hới gửi thông báo và niêm yết tại trụ sở phường về việc anh này mất tích.

“Khi con bỗng nhiên mất tích không liên lạc được, gia đình cũng có tìm kiếm. Trong suốt 7 năm qua, tôi lo lắng cho con nhưng vẫn cứ nghĩ vì lý do gì đó thằng D. nó phải đi làm ăn xa. Thỉnh thoảng, nghe tin có người nói gặp con đang làm ăn ở nước ngoài nên tôi cứ nghĩ con còn khỏe mạnh, chứ không ngờ sự việc đến nước này”, bà Th. buồn bã cho hay.

Được biết, hiện phía công an cũng đã tiến hành lấy mẫu ADN từ mẹ ruột nạn nhân D. để xét nghiệm, còn gia đình cũng đang chờ làm thủ tục để sớm đưa thi hài anh D. về mai táng tại nghĩa trang của địa phương.

Hồ sơ điều tra - Vụ giấu xác dưới nền nhà: Người thân làm gì suốt 7 năm con mất tích? (Hình 3).

Chân dung kẻ thủ ác.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình, anh Lê Xuân Quang, trú tại tổ dân phố 13, phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L., ở 48 đường Trường Chinh để kinh doanh giải khát. Sau đó, vợ chồng anh quyết định cải tạo, cơi nới lại quán để phục vụ cho việc kinh doanh. Việc này đã được ông L. đồng ý.

Vào khoảng 17h30 ngày 3/12, trong quá trình tiến hành thi công đào, phá lớp nền nhà cũ để cải tạo, nhóm công nhân phát hiện một phần xương chân người còn mặc nguyên quần vải lộ ra, cách mặt đất khoảng 30cm.

Ngay lúc đó, công nhân đã dừng thi công và báo cho chủ nhà cùng lực lượng chức năng.

Đến sáng 4/12, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với lực lượng chức năng phong tỏa, tiến hành cách ly và khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương.

Từ thi thể nạn nhân cộng với công tác điều tra cơ bản, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng. Hàng loạt đối tượng nghi vấn được khoanh vùng, và sau 2 ngày tiến hành điều tra, phòng PC45 đã triệu tập đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng để đấu tranh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2010, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến D. ở số nhà nói trên, để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian này, anh D. giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá, với thoả thuận cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World cup 2010, lượng khách đến giao dịch với Hùng khá đông. Tuy nhiên, theo lời khai của đối tượng, sau đó anh D. đã không trả cho Hùng số siền 7 triệu đồng mà hắn được hưởng, dẫn tới 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình cãi vã, xô xát, anh D. đã đấm vào mặt Hùng rồi bỏ đi tắm. 

Ấm ức do bị D. quỵt tiền lại còn đấm vào mặt, Hùng đã lấy một thanh song giường đi vào nhà tắm giết người bạn cùng phòng này.

Gây án xong, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Nguyễn Mạnh Hùng trám lại bằng xi măng để che đậy dấu vết.

Sau khi gây án, Hùng ở lại ngôi nhà này khoảng 10 ngày thì trả phòng trọ và chuyển đi nơi khác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Bích Ngọc

Vụ giấu xác dưới nền nhà: Không ai biết nạn nhân mất tích đến khi vợ ly hôn?

Thứ 4, 06/12/2017 | 21:49
Mặc dù anh D. đã bị giết trước đó, nhưng cho đến khi người vợ làm đơn ly hôn, thông tin nạn nhân bị mất tích mới chính thức được phát đi (?!).

Vụ phát hiện thi thể: Giết bạn cùng phòng rồi chôn lấp dưới nền nhà để phi tang

Thứ 4, 06/12/2017 | 13:40
Do mâu thuẫn trong làm ăn, Hùng đã ra tay giết bạn cùng phòng rồi chôn lấp dưới nền nhà để phi tang.

Đã xác định được nghi phạm vụ phát hiện thi thể vỡ hộp sọ dưới quán cà phê

Thứ 4, 06/12/2017 | 12:14
Từ những dấu hiệu bất thường của 1 thi thể được phát hiện chôn dưới nền quán cà phê ở phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh này đã vào cuộc điều tra và sau 3 ngày, bước đầu đã xác định được nghi phạm.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.