Giết hàng xóm chỉ vì một bát nước chè xanh

Giết hàng xóm chỉ vì một bát nước chè xanh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau cuộc truy sát, Vinh đã dùng tấm ván gỗ đập ông Tám đến chết.

Sự việc đau lòng trên diễn ra vào ngày 31/3 tại xóm Luân Hồng, xã Đồng Văn, Thanh Chương (Nghệ An). Trong bữa tiệc chung đón chào danh hiệu làng nghề đan lát của xóm, chỉ vì lời nhờ rót bát chè xanh, hai người hàng xóm trong xóm đã có lời qua tiếng lại nặng nề với nhau dẫn đến xô xát. Hậu quả, một người mất mạng còn người kia phải ngồi tù để trả giá đắt cho những hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Pháp luật - Giết hàng xóm chỉ vì một bát nước chè xanh

Đối tượng Đậu Khắc Vinh

Vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đậu Khắc Vinh (SN 1970, trú tại xóm Luân Hồng, xã Đồng Văn) về tội Giết người. Theo CA huyện Thanh Chương, trước đó mấy ngày, xóm Luân Hồng náo nức tổ chức tiệc liên hoan đón mừng danh hiệu Làng nghề đan lát do tỉnh Nghệ An phong tặng. Sau khi đánh chén no say, trong số những người ở lại đến cuối cùng để tâm sự có hai người hàng xóm là ông Phạm Ngọc Tám (SN 1954) và Đậu Khắc Vinh (SN 1970).

Tàn cuộc nhậu, thấy trời còn sớm, Vinh đi lại dãy bàn nơi cánh đàn ông trong xóm đang xôm tụ bình luận về hội làng. Thấy ông Phạm NgọcTám đang ngồi cạnh ấm nước chè xanh nên Vinh định nhờ người hàng xóm của mình rót hộ bát nước. Tuy nhiên, do đã quá chén không làm chủ được lời nói nên anh Vinh bảo: “Rót cho bát nước”. Thấy cách ăn nói của người ít tuổi hơn mình thiếu đầu thiếu đuôi nên ông Tám tự ái. Ông chi rằng, Vinh ít tuổi mà ăn nói xấc láo với mình là không thể chấp nhận được. Ngay sau đó, giữa hai người đã có lời qua tiếng lại. Do được người dân khuyên can nên hai người đàn ông này đã lẳng lặng ai về nhà nấy.

Tưởng chuyện chỉ thế là xong, vì dù sao họ cũng là hàng xóm với lại lí do dẫn đến mâu thuẫn quá vặt vãnh nhưng đây lại là điểm bắt đầu cho những bi kịch. Trưa hôm đó, nằm trên chiếc võng ngay trước cửa nhà, Vinh cảm thấy mình bị ông Tám hạ nhục, mất mặt trước đám đông nên không sao ngủ được. Hắn nghĩ trong chuyện này cần phải giải quyết cho ra ngô ra khoai. Khoảng 14h chiều cùng ngày, Vinh vùng dậy chạy sang nhà ông Tám đòi một lời xin lỗi. Vừa bước chân tới cổng, thấy đối tượng Vinh đến, ông Tám vẫn cười tươi như chưa từng có chuyện xảy ra. Bởi sau sự việc lúc sáng, ông Tám cũng đã suy nghĩ lại, thấy mình làm hơi lớn chuyện. Thấy Vinh qua, ngỡ hắn đã suy nghĩ lại nên sang làm hòa. Ông nhẹ nhàng mời y vào nhà uống nước. Nhưng ma xui quỷ khiến, định sang để hóa giải mối bất hòa nhỏ thì cơn giận lại ngùn ngụt bốc lên, Vinh không những không nói chuyện phải trái mà tiếp tục cất lời chửi bới người hàng xóm thậm tệ. Ngỡ ngàng và bực mình vì đứa trẻ ranh vẫn không thay đổi mà còn tiếp tục cất lời hỗn láo với mình, ông Tám xách gậy đánh trúng chân Vinh và đuổi hắn ra khỏi nhà.

Vinh chân thấp chân cao trở về nhà trong nỗi bực dọc, nhưng khoảng 10 phút sau hắn lại chạy sang gây sự. Lần này, hai người hàng xóm đã lao vào nhau đấm đá túi bụi. Trong lúc giằng co, Vinh vớ được tấm ván gỗ lao vào đánh ông Tám không thương tiếc. Thấy Vinh có hung khí , ông Tám liền bỏ chạy vào nhà. Tuy nhiên, cơn điên nổi lên, Vinh cứ thế lao theo ông Tám như một con thú đang hăng mồi. Cuộc truy sát chỉ chấm dứt khi đến cổng nhà ông Tám. Do choáng váng trước những cú đánh của Vinh nạn nhân vấp ngã. Vừa lúc đó Vinh đuổi kịp, trong cơn say máu đã dùng tấm ván trên tay đánh liên tiếp vào đầu, vào người ông Tám. Trong đó, cú đánh cuối cùng trúng vào thái dương đã khiến người hàng xóm gục ngay tại chỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Tám được người nhà nhanh chóng đưa xuống Bệnh viện huyện Thanh Chương cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng, lại vào chỗ hiểm, nên ông Tám bị tử vong ngay trên đường đi. Về phần Vinh, khi hồi tâm tỉnh lại thì tay cũng đã phải tra vào còng.

Pháp luật - Giết hàng xóm chỉ vì một bát nước chè xanh (Hình 2).

Tấm ván - hung khí của vụ án

Hàng xóm giết nhau vì lý do lặt vặt không hiếm

Trao đổi với Người đưa tin, Luật sư Phạm Thị Hà, Văn phòng luật sư Bảo Sơn cho biết, với những tình tiết nêu trên có thể truy tố Đậu Khắc Vinh tội danh Giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Bởi vì hung thủ đã có hành vi cố ý và hành động đến cùng để tước đoạt tính mạng người khác. Với hành vi này, có thể xử lý đối tượng Vinh theo Khoản 2 (phạt từ 7 năm đến 15 năm tù). Cũng theo Luật sư Hà, hiện nay có rất nhiều vụ việc hàng xóm giết nhau vì những mâu thuẫn nhỏ, lý do lặt vặt. Đây phần nào thể hiện sự nóng nảy, suy nghĩ nông cạn của các đối tượng. Tuy nhiên, khi tỉnh lại thì đã quá muộn. Đây cũng là bài học cho những người uống rượu, không làm chủ được bản thân.

Tất cả tại ma men

Một điều tra viên CA huyện Thanh Chương cho biết, tại cơ quan điều tra, đối tượng Đậu khắc Vinh cứ cúi gằm mặt nhìn xuống đất, hai bàn tay xoắn vào nhau. Những nỗi ân hận án ngự trên khuôn mặt của kẻ giết người này. Vinh nói với cán bộ lấy lời khai là cho đến bây giờ thực lòng không thể hiểu nổi vì sao mình lại làm chuyện động trời như vậy. Vinh cũng cho biết, lúc xảy ra sự việc trong người cũng có một chút rượu nên không ý thức được bản thân.

Hải Việt - Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương