Giết người tình, ôm bình gas cố thủ: Động cơ gây án đê hèn

Giết người tình, ôm bình gas cố thủ: Động cơ gây án đê hèn

Thứ 3, 17/10/2017 | 18:46
0
Đối tượng Phạm Quốc Cường sau khi sát hại người tình hơn mình 13 tuổi đã khóa trái cửa, ôm bình gas cố thủ trong phòng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khống chế và bắt giữ đối tượng Phạm Quốc Cường (36 tuổi, trú huyện Châu Thành, Tiền Giang) sau khi sát hại người tình rồi ôm bình gas cố thủ suốt hơn 3 giờ đồng hồ.

Thông tin ban đầu về vụ việc, khoảng 11h30 ngày 15/10, người dân địa phương nghe tiếng kêu la thất thanh trong căn phòng của bà Lê Thị M. (49 tuổi, ngụ tại đường Lương Thế Vinh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng). Khi mọi người kéo tới thì phát hiện cửa phòng bên trong đã bị khóa.

Khi lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng và lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH có mặt tại hiện trường, Phạm Quốc Cường lại cổ thủ, không chịu mở cửa, thậm chí còn ôm bình gas đe dọa không cho lực lượng công an tiếp cận.

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng công an khống chế được Cường. Tuy nhiên, nạn nhân M. đã bị đối tượng ra tay sát hại bằng nhiều nhát dao.

Bước đầu Phạm Quốc Cường khai nhận, giữa y và nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đối tượng phát hiện bà Lê Thị M. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác nên đã nảy sinh lòng ghen.

Mâu thuẫn tình cảm lên đến đỉnh điểm, trưa ngày 15/10, đối tượng này đã khóa trái cửa dùng dao sát hại người tình tử vong tại chỗ. Được biết, đối tượng đã có tiền án 5 năm tù giam về tội Cướp tài sản.

Góc nhìn luật gia - Giết người tình, ôm bình gas cố thủ: Động cơ gây án đê hèn

Đối tượng Phạm Quốc Cường tại cơ quan điều tra. (Ảnh Vietnamnet)

Nhận định hành vi phạm tội của Phạm Quốc Cường, luật gia Nguyễn Ánh Hồng, Thạc sĩ luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia cho hay: Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà đối tượng nhẫn tâm ra tay tước đoạt mạng sống của bà M.. Rõ ràng, đối tượng nhận thức được hành vi của mình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người tình, thấy trước hậu quả nhưng để đạt được mục đích nên đã cố thủ trong phòng, đâm người tình để mặc nạn nhân tử vong.

Theo luật gia Nguyễn Ánh Hồng, Phạm Quốc Cường giết người tình xuất phát từ động cơ đê hèn. 

Bởi lẽ, xét trên góc độ tính xấu xa, phản trắc cao và không có tình người thì việc nhẫn tâm giết chết ngay cả người mà đối tượng coi là rất yêu, rất thương, thậm chí hành vi giết người ấy diễn ra một cách man rợn (sát hại bằng nhiều nhát dao) thỏa mãn yếu tố của hành vi phạm tội vì động cơ đê hèn. Chỉ vì những lý do người tình có người đàn ông khác mà Cường sẵn sàng giết người thì thật không thể chấp nhận được. Hành vì đó, ngoài việc cần được dư luận cực lực lên án, cần phải có chế tài nghiêm khắc hơn

"Để xác định được có phải là đê hèn, cơ quan điều tra còn phải đấu tranh làm rõ về toàn bộ nội dung diễn biến sự việc, mục đích, động cơ, mối quan hệ giữa Cường và nạn nhân, tính chất hành vi... Theo quan điểm của tôi, chiếu theo quy định tại điểm q (vì động cơ đê hèn), khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự, Phạm Quốc Cường có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Người phạm tội còn có thể bị cấm làm công việc nhất định từ 1-5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1-5 năm", luật gia Hồng nêu quan điểm.

Việt Hương

Lời trần tình của người đàn ông bị tình nghi giết vợ

Thứ 6, 13/10/2017 | 19:00
Sau khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút, ông N. nhận được cuộc điện thoại của cháu nội báo tin vợ ông bị ngã. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng vợ ông N. đã tử vong sau đó.

Phiên tòa giả định: 9X giết người tình đồng tính vì bắt “yêu” bằng tư thế lạ

Thứ 5, 12/10/2017 | 06:00
Bị người tình đồng tính bắt "yêu" bằng nhiều tư thế lạ, Quách Tây ghi nhận trong lòng. Sau khi cuộc yêu kết thúc, Tây đã sát hại người tình của mình, lấy tài sản của ông này rồi bỏ trốn.

Đối tượng giết người lẩn trốn 24 năm bị bắt giữ

Thứ 3, 10/10/2017 | 11:45
Do mâu thuẫn trong quá trình đãi vàng, Hải đã dùng dao chém tử vong bạn làm cùng. Đến khi thụ án, Hải đã bỏ trốn vào Nam sinh sống và bị bắt sau 24 năm trốn chạy.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.