Giết người vì một điếu thuốc lá

Giết người vì một điếu thuốc lá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Không đồng ý kiểm tra lại 3.000 đồng tiền thối (tiền thừa), Nguyễn Văn Hòa, 32 tuổi, trú ở KV2, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã đánh mạnh vào đầu khiến cụ bà 83 tuổi chết tức tưởi. Để che giấu hành vi tội lỗi của mình, Hòa đã đặt nạn nhân lên giường với tư thế nằm ngủ, rồi bỏ đi.

Nhân chứng là chiếc camera nhà hàng xóm

Chúng tôi tìm đến khu xóm Đạo, nơi xảy ra vụ án giết người vào khuya ngày 7/8. Đâu đâu cũng nghe những lời bàn tán xôn xao xung quanh cái chết tức tưởi của cụ Phạm Thị Đ. (SN 1929), trú ở KV3, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn. Người thì xót thương cho bà cụ xấu số, người thì phẫn nộ trước hành động hung tàn của gã thanh niên khỏe mạnh đã nhẫn tâm tước đi mạng sống của một cụ già độc thân yếu ớt.

Pháp luật - Giết người vì một điếu thuốc lá

Công an phát hiện bất thường trong cái chết của bà cụ.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, cụ Đ. sống độc thân, không có con, thuộc diện trợ cấp thường xuyên của địa phương. Cụ bán tạp hóa để kiếm sống qua ngày. Gọi là tạp hóa nhưng thực chất chỉ có lác đác vài ba món hàng trên chiếc bàn gỗ đã cũ kĩ với một tủ thuốc lá nhỏ đặt chênh vênh trước cửa ra vào nhà. Nằm cạnh nhà cụ Đ. là một cơ sở chế biến chả cá của chị H., bên ngoài có gắn camera chống trộm.

Hàng ngày, cứ khoảng độ 3, 4h là công nhân lại đến cơ sở này để bắt đầu công việc. Chị L. cho biết: "Bình thường khi chúng tôi đi làm thì cụ Đ. vẫn chưa ngủ dậy, nhưng khoảng 4h ngày 8/8 chúng tôi thấy cửa nhà cụ tự nhiên lại mở sẵn, nhìn vào trong thì thấy cụ nằm bất động trên giường. Nghi ngờ có điều chẳng lành nên chúng tôi mới vào xem thử. Khi kiểm tra thì phát hiện cụ Đ. đã tắt thở từ lúc nào rồi".

Hay tin hàng xóm đã chạy sang nhà bà Phạm Thị Râng (cháu gọi cụ Đ. bằng cô ruột). Gia đình ai cũng nghĩ rằng cụ Đ. qua đời do tuổi già sức yếu nên tập trung chuẩn bị hậu sự cho cụ.

Song, điều kỳ lạ là vào cái ngày diễn ra tang lễ cho cụ Đ., chị H. (tuy chỉ là hàng xóm, nhưng lại có cảm giác nóng ruột khác thường: "Hôm đó tự nhiên tôi cảm thấy rất nôn nóng, khó chịu đến vậy. Tôi nghĩ tại sao bà cụ đang khỏe mạnh, tự dưng lại ra đi một cách đột ngột như vậy. Rồi như có điều gì đó đã thôi thúc tôi chạy vào nhà, lên tầng trên và mở chiếc camera của mình xem thử. Lúc này tôi mới thật sự tá hỏa khi phát hiện trong đoạn ghi hình cho thấy có một người đàn ông đã vào nhà cụ Đ. trong đêm ngày 7/8. Sau đó, tôi gọi báo ngay cho chính quyền địa phương".

Ông Văn Thanh Hùng, khu vực trưởng KV3, phường Hải Cảng kể lại: "Khi xem lại đoạn phim trong camera của nhà chị H, thì thật sự có người đã vào nhà bà Đ. nhưng không rõ mặt. Tôi đã gọi báo cho công an phường Hải Cảng".

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau khi khám nghiệm tử thi, công an tỉnh Bình Định xác định cụ Đâu chết không phải do đau ốm. Ngoài những vết tụ máu được hình thành ở đầu và cổ do bị một lực tác động mạnh gây ra, phổi và não nạn nhân còn bị phù do thiếu oxy. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cụ Đ. được kết luận là do bị ngạt thở.

Pháp luật - Giết người vì một điếu thuốc lá (Hình 2).

Nguyễn Văn Hòa.

Hung thủ là khách quen

Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, hung thủ rất có thể là người địa phương và có quen biết với nạn nhân. Sau 3 ngày điều tra, khoanh vùng đối tượng, lực lượng trinh sát đã xác minh người đàn ông xuất hiện trong camera ghi hình của nhà chị H. chính là Nguyễn Văn Hòa (còn gọi là Phúc khùng).

Được biết, Nguyễn Văn Hòa làm nghề đạp xích lô để kiếm sống, và cụ Đ. là một trong những khách hàng quen thuộc của y. Sau ngày cụ Đ. chết, Hòa bắt đầu có những biểu hiện bất thường, hắn không những không tham gia bàn tán về cái chết bất ngờ của cụ Đ. như những người trong khu vực, mà lại hay lẩn tránh mọi người. Hơn nữa, khác với mọi ngày, từ sau cái chết của cụ Đ., Hòa thường vội vàng đi làm, rồi về khuya trong trạng thái say xỉn... Qua những manh mối thu thập được cùng những hành động đáng ngờ của đối tượng, ngày 13/8, cơ quan CSĐT, công an tỉnh Bình Định đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hòa để điều tra làm rõ những nghi vấn liên quan đến cái chết tức tưởi của cụ Đ..

Tại cơ quan điều tra, Hòa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khoảng 22h ngày 7/8, Hòa đi mua thuốc hút, nhưng ngoài đường không còn nơi nào mở cửa nên hắn tìm đến nhà cụ Đ., gõ cửa mua 2.000 đồng thuốc lá và trả cụ bằng tờ 5.000đồng. Cụ Đ. thối lại 3.000 đồng tiền thừa. Sau khi cho tiền vào túi quần, cụ Đ. yêu cầu Hòa kiểm tra lại vì cụ nghĩ rằng mình đã thối nhầm. Hòa không đồng ý nên đã dùng tay đánh mạnh vào đầu, khiến cụ Đ. từ trên võng ngã ngửa xuống nền nhà nằm im, bất động. Nghĩ rằng cụ Đ. ngất xỉu nên hắn lại gần kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã chết. Để che giấu tội lỗi của mình, hắn bèn bế cụ đặt lên giường vờ như nằm ngủ rồi lặng lẽ ra về như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày 15/8, VKSND tỉnh Bình Định đã ký quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hòa về tội giết người.

Xuân Mai


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh: "Tôi chỉ mua bán chứ không cho vay”

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.