Gió mùa đông bắc ùa về, miền Bắc mưa lạnh đến gần hết tháng

Gió mùa đông bắc ùa về, miền Bắc mưa lạnh đến gần hết tháng

Thứ 5, 23/02/2017 | 07:29
0
Do ảnh hưởng gió mùa đông bắc, sắp tới nhiều địa phương tại miền Bắc có thể chịu rét đậm, rét hại và mưa diện rộng

Theo trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, bắt đầu từ ngày 22/2, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển nhanh xuống phía Nam. Vì vậy, bắt đầu từ hôm nay (23/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa diện rộng. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 24/2 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm nay (23/2), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 11-14oC, vùng núi cao dưới 10oC.

Xã hội - Gió mùa đông bắc ùa về, miền Bắc mưa lạnh đến gần hết tháng

 Dự báo thời tiết, trong những ngày tới, miền Bắc sẽ phải chịu một đợt rét lạnh và mưa trên diện rộng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/2: Từ đêm trở đi sẽ có mưa vài nơi, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 14-16oC.

Từ ngày 23/2, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo: Từ ngày 24/2, không khí lạnh liên tục được bổ sung nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục có mưa diện rộng; trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng, có nơi rét hại. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Người dân có các kế hoạch đi lại, sản xuất kinh doanh cần theo dõi các thông tin thời tiết có liên quan để chủ động trong công việc của mình.

PV

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.