Giới đầu tư kỳ vọng vào bức tranh tươi sáng bất động sản phía Đông TP.HCM

Thứ 4, 03/08/2022 | 10:08
0
Theo CBRE, thị trường BĐS khu Đông TP.HCM vào quý III/2022 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và xuất hiện thêm những làn sóng tăng giá khi hệ thống hạ tầng và các cụm KCN lớn dần hoàn thiện. 

Tiềm năng phát triển sáng giá tại khu Đông TP.HCM 

Trong hội nghị “15 năm phát triển vùng Đông Nam Bộ” vào đầu tháng 07/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh nước ta và khu vực. Theo đó, nhận định vùng Đông Nam Bộ tiếp tục là đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước với quy mô GRDP năm 2020 gấp 2.6 lần 2010, chiếm tỷ trọng cao nhất GDP cả nước, vượt mục tiêu đặt ra.

Khu Đông là khu vực sở hữu đầu mối giao thông khổng lồ bao gồm đường bộ, metro, đường thủy, đường hàng không. Thời điểm này, hạ tầng giao thông tại khu vực phía Đông đang dần hoàn thiện cùng hàng loạt các dự án trọng điểm trị giá hàng tỷ USD đã và đang được đầu tư như: Xa lộ Hà Nội, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cao tốc TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước, TP.HCM - Mộc Bài, cảng quốc tế Cát Lái, Cái Mép Thị Vải,...

Khu Đông TP.HCM sở hữu tiềm năng phát triển sáng giá

Với định hướng phát triển đô thị sáng tạo, khu Đông là mảnh đất tiềm năng cho thị trường BĐS cùng sự ra đời của hàng loạt quần thể đô thị hiện đại. Nổi trội là Bình Phước - khu vực được xác định sẽ trở thành động lực phát triển lâu dài của cả nước. 

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là một trong những địa phương có hạ tầng giao thông đồng bộ và hoàn thiện với các tuyến giao thông: Cao tốc TP.HCM - Chơn Thành - Ðắk Nông; Tuyến Ðồng Phú - Bình Dương; Đường sắt Dĩ An - Hoa Lư; Quốc lộ 14C kết nối Ðắk Nông với Bình Phước, Tây Ninh, Long An. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý và giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì làm việc để thống nhất phương án đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐT.753 (kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành) và cầu Mã Đà. Ðây là chủ trương lớn gỡ nút thắt để Bình Phước kết nối với Ðồng Nai và sân bay quốc tế Long Thành. 

Hiện nay, Bình Phước đang chủ động đón sóng đầu tư BĐS Khu công nghiệp nhằm hút dòng vốn FDI đổ về. Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế Bình Phước, danh sách KCN Bình Phước hiện có 15 KCN với tổng diện tích lên đến 4.686 ha, trong đó 11 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. 

Thị trường BĐS hưởng lợi từ sóng hạ tầng

Sở hữu lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp, Bình Phước đang là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường phía Nam. Hàng loạt các tập đoàn BĐS như Vingroup, Đất Xanh, Becamex, Cát Tường Group,... đã có cuộc hành quân đổ bộ về vùng đất này để tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển dự án quy mô tầm cỡ. Điều này tác động đến xu hướng mua nhà của giới đầu tư cũng như đối tượng khách là kỹ sư tại KCN, người mua ở thực.

Theo các chuyên gia dự báo, với tiềm năng mạnh mẽ từ phát triển công nghiệp và quy hoạch giao thông, xu hướng BĐS Bình Phước sẽ tiếp tục tăng bền vững. Việc làn sóng đầu tư chuyển về Bình Phước là hệ quả tất yếu của sự khan hiếm đất tại các thành phố lớn như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,... Bên cạnh đó, với tâm lý chung mong muốn sở hữu nhà đất liền thổ để thuận lợi kinh doanh hay làm di sản thừa kế cho con cháu vẫn “ăn sâu” trong suy nghĩ đại đa số người Việt Nam, dẫn đến nhu cầu sở hữu nhà phố, đất nền luôn ở mức cao.

Trong 3 năm qua, mức giá đất tại Bình Phước đã tăng mạnh trung bình trên dưới 20%/năm. Ở khu vực Đồng Xoài nếu trước năm 2020 dao động từ 7-8 triệu đồng/m2 thì hiện tại mức giá đã lên đến 20 -22 triệu đồng/m2. Tại Chơn Thành những năm 2018, 2019 mức giá đất từ 3-4 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên đến 15 - 17 triệu đồng/m2. Hay ở Đồng Phú, thời điểm trước đất có giá 4-5 triệu đồng/m2 thì nay không có giá dưới 10 triệu đồng/m2.

Chơn Thành thu hút các tập đoàn BĐS vì sở hữu quỹ đất sạch rộng lớn

Thị trường BĐS Chơn Thành là điển hình cho khu vực đứng trước “thời cơ vàng”, trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư. Nổi bật trong đó phải kể đến Khu dân cư Cát Tường Park House - Dự án khu dân cư chuẩn Nhật, được phát triển bởi Cát Tường Group. Dự án nằm tại Trung tâm hành chính Chơn Thành, liền kề KCN Becamex và tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh. 

Dự án có tổng vốn đầu tư 22 triệu USD với tổng diện tích 8.3ha, Cát Tường Park House được quy hoạch bài bản với các phân khu chính như tổ hợp Clubhouse Green View, công viên trung tâm, sáu công viên chủ đề dựa theo tích truyện dân gian Nhật Bản, công viên nội khu, trường mầm non,...nhằm đáp ứng nhu cầu sống thường nhật của mọi cư dân.

Công viên chủ đề “Sakura Park” đã hoàn thiện tại dự án Cát Tường Park House 

Ngoài ra, Cát Tường Park House còn ghi điểm với giới đầu tư bởi pháp lý an toàn, quy hoạch 1/500 được phê duyệt, sở hữu lâu dài. Giá trị pháp lý minh bạch, tính thanh khoản cao nên trong Lễ ra mắt sản phẩm Cát Tường Park House diễn ra vào ngày 10/07 vừa qua, hơn 80% rổ hàng đã tìm được chủ nhân sở hữu.

Hiện tại, Cát Tường Park House đang sở hữu chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 35% giá trị hợp đồng tương đương 530 triệu là có thể nhận sản phẩm dự kiến vào Quý I/2023 hoặc theo tiến độ thanh toán.

Chủ đầu tư còn cho biết, khách hàng lựa chọn sở hữu sản phẩm Cát Tường Park House còn được nhận ngay khoản lợi nhuận hấp dẫn nhờ chính sách chiết khấu lên đến 5% khi lựa chọn phương thức thanh toán nhanh.

Trong xu hướng săn tìm dự án BĐS tiềm năng tại Bình Phước đang “nở rộ”, Cát Tường Park House được dự đoán sẽ thỏa mãn tiêu chí an cư và nhu cầu đầu tư sinh lợi tốt của giới đầu tư năm 2022.

Cùng chuyên mục

Ở nhà một mình, bé gái bị thanh niên giở trò đồi bại

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:58
Biết bé gái ở nhà một mình, Trần Nhật Tâm đến nhà chơi sau đó thực hiện hành vi xâm hại nạn nhân.

VinFast chính thức mở bán xe điện VF e34 tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:54
Một cột mốc mới trong chiến lược mở rộng của VinFast tại các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.

Đọc Vị Nhân Tâm: Thấu hiểu lòng người không quá khó

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:16
Người xưa vẫn có câu “Lòng người khó đoán”. Quả thật điều này ai cũng hiểu. Bởi mỗi người đều có bản ngã, những suy tính, ước vọng riêng giữ sâu trong lòng. Tuy nhiên, “khó” chứ không phải hoàn toàn là không thể. Nếu biết cách “đọc vị nhân tâm” thì việc thấu hiểu lòng người không phải quá khó.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, tạt nước ớt vào mặt đối thủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:40
Đôi nam nữ tạt nước có ớt vào mặt một nữ nhân viên bán hàng, do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Điểm trùng hợp giữa các nạn nhân trong vụ tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:09
Vào thời điểm cư dân thành phố Baltimore ở Mỹ đang ngủ say, một tàu hàng cỡ lớn trôi dạt do đột ngột mất động cơ, đâm vào cầu Francis Scott Key và khiến nó đổ sập chỉ trong thoáng chốc.