'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal'

'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal'

Thứ 3, 17/12/2013 | 08:08
0
"Người mẫu bây giờ dễ sa vào những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc sống hơn. Nhiều chuyện giành giật và nguy cơ bị đào thải cũng khắc nghiệt hơn...", diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Giới mẫu giờ xô bồ, giành giật và lắm scandal

Anh thuộc thế hệ đầu tiên của giới người mẫu Hà Nội. So sánh giữa người mẫu bây giờ và thời của anh, sự khác biệt có lớn?

Thời chúng tôi, giới người mẫu không bon chen, ồn ào và nhiều scandal như bây giờ. Tôi còn nhớ hồi ấy, cát-xê của chúng tôi không cao nhưng tinh thần đi diễn thì lúc nào cũng vui, cũng hết mình, thậm chí hy sinh vì nghệ thuật. Bạn bè xung quanh tôi lúc đó không có những chuyện đố kị hay tranh giành vị trí của nhau. Chúng tôi sống đoàn kết, hòa thuận, chia sẻ với nhau nhiều thứ. Lúc đó, chẳng ai nghĩ nhiều đến danh tiếng hay cát-xê. Mỗi lần đi diễn, chỉ mỗi việc cảm thấy vui vui đã là thích thú lắm rồi. Có lẽ, thuở ban đầu nào cũng trong sáng như thế.

Nhân vật - 'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal'

Hải Anh đóng cặp cùng Vân Hugo trong Hoa nở trái mùa.

Còn bây giờ, giới mẫu xô bồ hơn, nhiều chuyện giành giật và nguy cơ bị đào thải cũng khắc nghiệt hơn. Người mẫu bây giờ dễ sa vào những cám dỗ và cạm bẫy của cuộc sống hơn.

Thời của anh, liệu đã xảy ra những chuyện đánh đổi bản thân để tìm kiếm danh tiếng, tiền tài?

Tôi đoán là cũng có nhưng chủ yếu là giới mẫu nữ thôi. Giới mẫu nam gần như không có đâu. Nếu có thì chắc chỉ ở Sài Gòn chứ thời điểm đó, ở Hà Nội chưa thấy. Hơn nữa, tuổi đời của nghề mẫu rất ngắn. Nếu chỉ vì “một phút huy hoàng rồi vụt tắt” thì tôi thấy phung phí tuổi xuân quá. Đa số những người mẫu nam cùng thế hệ với tôi sau này đều thành đạt và có cuộc sống đàng hoàng. Dù không phải, ai cũng phát triển, cũng theo nghề và thành danh trên con đường nghệ thuật.

Vậy mà bây giờ, chuyện này nhan nhản trong giới mẫu nam nhỉ?

Thực ra, trong tất cả các nghề thì nghề mẫu dễ bị tai tiếng nhất. Chúng ta cũng nên có cái nhìn đa chiều hơn về nghề này. Còn vấn đề như bạn nói thì báo chí cũng viết nhiều rồi. Tôi nghĩ, cuộc đời cái gì cũng có giá của nó. Những ai trót đánh đổi danh dự để lấy tiền tài thì chẳng sung sướng được lâu dài đâu. Danh dự là thứ đã mất đi thì không bao giờ lấy lại được.

Bản thân anh đã từng nhận được những lời đề nghị khiếm nhã chưa?

Hồi trước, tôi cũng có vài lần nhận được. Dĩ nhiên là mình từ chối nhưng với những đối tượng này, phải biết từ chối làm sao cho thật khéo. Mình mà không cẩn thận, không khéo léo, để làm mất lòng họ là... rất mệt đấy.

Và anh đã từ chối khéo léo như thế nào?

Tôi hành xử theo cách của một người đàn ông thực sự thôi. Đó là nhẹ nhàng nói cho họ hiểu mình là ai. Tôi tuyệt đối chưa bao giờ xúc phạm hay giễu cợt tình cảm của họ. Điều đó là không nên.

Cùng thế hệ với anh, nhiều người mẫu nổi tiếng chọn cho mình giải pháp là làm “phi công trẻ”. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

Mỗi người có một sự lựa chọn riêng. Nhưng tôi nghĩ, một khi đã có sự “lệch pha” thì khó có thể bù đắp hay cân bằng được. Thực tế sau đó cho thấy, nhiều cặp đôi “lệch pha” tan vỡ. Có lẽ, đó cũng là bài học cho họ.

Nhân vật - 'Giới người mẫu xô bồ, giành giật và lắm scandal' (Hình 2).

Theo Hải Anh, nghề mẫu dễ vướng tai tiếng nên càng phải biết giữ gìn.

“Nhọc công” với vai phản diện và cảnh nóng

Mới đây anh nhận lời vào vai phản diện trong một bộ phim truyền hình. Anh có thấy mình “vừa vặn” với vai diễn này không?

Khán giả nói rằng, tôi hoàn toàn “vừa vặn”. Và, tôi tin họ. Thực ra, ít ai biết, vai diễn phản diện luôn luôn có nhiều đất diễn hơn các vai chính diện. Bởi nội tâm của những nhân vật này có những mâu thuẫn giằng co mãnh liệt. Nhưng cũng chính vì điều đó mà để đi đến cùng được nhân vật, làm cho nó cá tính là điều không hề dễ. Tôi đã phải mất rất nhiều công sức để hoàn thành vai Hưng trong Hoa nở trái mùa.

“Nhọc công” với những cảnh nóng trong bộ phim này nữa chứ?

Dù đóng phim nhiều nhưng hễ có cảnh nóng là tôi luống cuống lắm. Rất may, Vân Hugo là diễn viên chuyên nghiệp nên đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Nhưng thực tế, nó không nóng như trên màn ảnh. Góc quay đã ăn gian được khá nhiều cảnh nóng giữa chúng tôi.

Hình như anh muốn thanh minh về những cảnh nóng này. Hỏi thật, vợ anh đã nhận xét gì về điều đó?

Vợ tôi nói rằng, nhiều cảnh nóng quá là không cho đi đóng phim nữa đâu. Nhưng, tôi biết, cô ấy nói đùa. Vợ tôi là người rất yêu nghệ thuật và cảm thông với công việc của chồng.

Khó khăn lắm mới chỉn chu được

Tính đến nay, anh có thâm niên tham gia nghệ thuật là 15 năm. Nhưng dường như tên tuổi của anh chỉ là những vai diễn đều đều. Anh có nghĩ mình thiếu sức nóng bởi quá an toàn, sạch sẽ?

Tôi chủ động lựa chọn cho mình hình ảnh này thôi. Chứ nổi tiếng mà phải tung chiêu trò thì tôi không làm được. Tôi làm mẫu hay đóng phim, tất cả chỉ vì lòng yêu nghề. Xét đến cùng, tôi chỉ là diễn viên tay ngang, đóng phim bằng sự tài tử, đam mê bản năng. Tôi tự thấy, mình có những thành quả ấy đã là một sự may mắn. Nếu vẫn còn lời mời, tôi sẽ đóng phim cho đến già. Nghệ thuật thứ 7 kỳ diệu là thế. Nó có sức hút lạ lắm. Đã trót yêu nó thì rất khó để dứt ra.

Cuộc sống đời tư của anh khá bình yên. Hình như anh không thích những gì ồn ào, náo nhiệt?

Tôi ít khi nghĩ mình là nghệ sỹ mà chỉ đơn thuần là một người đóng phim bởi vì quá yêu công việc này. Đóng phim mang lại cho tôi nhiều cảm xúc trong cuộc sống và cả trong công việc.

Trên màn ảnh, hình ảnh của anh lúc nào cũng chỉn chu. Còn ngoài đời thì sao? Có khi nào anh phải khước từ sự đào hoa một cách bất đắc dĩ?

Ngoài đời tôi cũng chỉn chu như thế mà. Nhưng nói thật, khó khăn lắm mới được chỉn chu như thế (cười). Không hiểu sao nhiều fan nữ biết số di động của tôi. Họ hay gọi nói chuyện trêu đùa. Nhưng nói thật là với những chuyện như thế tôi cảm thấy mình bị làm phiền nhiều hơn là vui vẻ. Có lẽ tôi đã qua cái thời thích bông đùa rồi. Còn việc khước từ sự đào hoa ư? Tôi nghĩ đó là lựa chọn đúng đắn nhất cho hạnh phúc gia đình.

Người nghệ sỹ thì phải thăng hoa trong diễn xuất. Mà một khi đã thăng hoa thì dễ “cảm nắng” đúng không?

Rung động trước bạn diễn là điều khó tránh. Nhưng mình phải biết giới hạn. Cái cần thiết ấy là sự thăng hoa trên màn ảnh chứ không phải là ngoài đời thực.

Nhưng cũng phải công nhận, bà xã anh là “người tài” trong việc giữ chồng?

Chủ yếu là do tôi biết cách giữ mình thôi. Với vợ, tôi chưa và không hề muốn cô ấy đau đầu vì những chuyện nhảm nhí, những chuyện không đáng phải bận tâm ấy.                     

“Tôi là nghệ sỹ nửa mùa”

“Tôi tự nhận mình là “nghệ sỹ nửa mùa”. Nhưng được bén duyên với nghiệp diễn đã là một may mắn”, anh tâm sự. Công việc của Hải Anh khá bận rộn nhưng anh luôn dành thời gian cho việc đóng phim: “Màn ảnh không mang lại nhiều tiền bạc nhưng nó tạo nên cảm hứng trong cuộc sống của tôi. Hiện nay, tôi đang là Giám đốc điều hành và phụ trách một thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam”.

Giới mẫu “đánh đổi” trong nghề nhiều hơn

May mắn của tôi và một số đồng nghiệp ấy là giữ được sự thanh sạch trong nghề. Còn chuyện đánh đổi trong nghề thì bây giờ nhiều lắm, đặc biệt là giới người mẫu. Thế hệ của chúng tôi, nghề mẫu làm gì đã có những thứ được gọi là scandal. Hoạt động nghệ thuật lúc đó hoàn toàn là tinh thần, bản năng, lòng say nghề, yêu nghề một cách nghiêm túc. Vì thế, nó mang một ý nghĩa vô cùng to lớn. Mỗi nghệ sỹ nên có một bậc thềm ranh giới giữa nghệ thuật và cuộc sống. Họ phải biết dừng bước đúng lúc trước bậc thềm ấy thì mới đảm bảo hạnh phúc gia đình.  

Bích Đào

Mr.Đàm sẵn sàng ra tòa nếu ký kết chiến thắng của 'gà' cưng

Thứ 2, 16/12/2013 | 17:03
"Nếu bất kỳ ai chứng minh được những chứng cứ về bản ký kết đó thì chúng ta sẵn sàng gặp nhau trước pháp luật", Mr Đàm trả lời về nghi án có văn bản ký kết thỏa thuận chiến thắng của Thảo My.

Kiều Oanh bình thản tập luyện mặc scandal 'chôm' tiền chồng cũ

Thứ 2, 16/12/2013 | 15:26
Là nhân vật chính trong scandal "lừa tiền chồng cũ" đang ồn ào suốt mấy ngày qua nhưng Kiều Oanh, nữ diễn viên hài vẫn bình thản tập luyện cho các chương trình mới ngay giữa tâm bão scandal.

Vietnam's Next Top Model hé lộ sân khấu hoành tráng đêm chung kết

Thứ 2, 16/12/2013 | 13:38
Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2013 sẽ tái hiện lại hình ảnh Kim tự tháp của viện bảo tàng Louvre danh tiếng trên sân khấu.

Loạt ảnh đời thường của chàng MC giết người yêu man rợ

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:38
Nếu nhìn những bức hình đời thường của chàng ca sĩ nghiệp dư Hữu Chính chắc hẳn chẳng ai có thể nghĩ rằng chàng ca sĩ này lại có thể giết người một cách man rợ đến thế.

Vietnam Idol 2013: 'Thảm họa' ngay khi vừa lên sóng

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:44
Bên cạnh những giọng ca xuất sắc trong cuộc thi, chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam Idol chưa bao giờ hết 'thảm họa'.

'Gà' cưng của Mr.Đàm lên ngôi tại Giọng hát Việt 2013

Thứ 2, 16/12/2013 | 10:14
Cô bé nhỏ tuổi nhất Giọng hát Việt 2013 đã vượt qua 3 giọng ca xuất sắc: Cát Tường, Hoàng Tôn, Hà My để đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM.

Mr.Đàm sẵn sàng ra tòa nếu ký kết chiến thắng của 'gà' cưng

Thứ 2, 16/12/2013 | 17:03
"Nếu bất kỳ ai chứng minh được những chứng cứ về bản ký kết đó thì chúng ta sẵn sàng gặp nhau trước pháp luật", Mr Đàm trả lời về nghi án có văn bản ký kết thỏa thuận chiến thắng của Thảo My.

Kiều Oanh bình thản tập luyện mặc scandal 'chôm' tiền chồng cũ

Thứ 2, 16/12/2013 | 15:26
Là nhân vật chính trong scandal "lừa tiền chồng cũ" đang ồn ào suốt mấy ngày qua nhưng Kiều Oanh, nữ diễn viên hài vẫn bình thản tập luyện cho các chương trình mới ngay giữa tâm bão scandal.

Vietnam's Next Top Model hé lộ sân khấu hoành tráng đêm chung kết

Thứ 2, 16/12/2013 | 13:38
Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2013 sẽ tái hiện lại hình ảnh Kim tự tháp của viện bảo tàng Louvre danh tiếng trên sân khấu.

Loạt ảnh đời thường của chàng MC giết người yêu man rợ

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:38
Nếu nhìn những bức hình đời thường của chàng ca sĩ nghiệp dư Hữu Chính chắc hẳn chẳng ai có thể nghĩ rằng chàng ca sĩ này lại có thể giết người một cách man rợ đến thế.

Vietnam Idol 2013: 'Thảm họa' ngay khi vừa lên sóng

Thứ 2, 16/12/2013 | 09:44
Bên cạnh những giọng ca xuất sắc trong cuộc thi, chương trình tìm kiếm tài năng Vietnam Idol chưa bao giờ hết 'thảm họa'.

'Gà' cưng của Mr.Đàm lên ngôi tại Giọng hát Việt 2013

Thứ 2, 16/12/2013 | 10:14
Cô bé nhỏ tuổi nhất Giọng hát Việt 2013 đã vượt qua 3 giọng ca xuất sắc: Cát Tường, Hoàng Tôn, Hà My để đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM.