Giới trẻ nhảy flashmob đón giao thừa

Giới trẻ nhảy flashmob đón giao thừa

Thứ 5, 07/02/2013 | 10:02
0
Nhảy flashmob có lẽ được mong đợi nhất đêm giao thừa Tết Quý Tỵ tại Hà Nội.

Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia của ít nhất 500 bạn trẻ sẽ diễn ra tại khu vực hồ Gươm. Màn nhảy này sẽ kéo dài dọc trục đường Đinh Tiên Hoàng đến sân khấu đền Bà Kiệu, bắt đầu từ 22h và kéo dài đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Và vào đúng giao thừa, tất cả sẽ cùng hát vang bài Khúc giao mùa của nhạc sĩ Huy Tuấn, khép lại những buồn vui của năm 2012 và chào đón năm 2013. Những khán giả ở xa Hà Nội có thể hòa cùng không khí trẻ trung, sôi động này thông qua cầu truyền hình trực tiếp Chào năm mới của Đài truyền hình VN.

Bên cạnh đó, sẽ có gần 100 buổi biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào đêm giao thừa và từ mồng 3 đến mồng 6 tết (từ 12 đến 15-2) với các tiết mục truyền thống và hiện đại như chèo, kịch, cải lương, xiếc... Các buổi biểu diễn sẽ được tổ chức tại các tụ điểm công cộng, trung tâm văn hóa ở địa bàn 29 quận huyện, thị xã, trong đó tâm điểm là sân khấu đền Bà Kiệu, đền Ngọc Sơn, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục quanh hồ Gươm.

Xã hội - Giới trẻ nhảy flashmob đón giao thừa

Các vườn đào, quất, bách nhật quanh Hà Nội là điểm đi chơi lý tưởng trong những ngày tết nắng đẹp. Ảnh: Việt Dũng.

Đến mồng 6 tết, đêm gala Táo cười đón xuân của các nghệ sĩ Xuân Bắc, Chí Trung, Sỹ Tiến... sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Cũng tại địa điểm này đến tối mồng 8, sân khấu ca nhạc Hà Nội đánh dấu sự trở lại bằng live show Lắng nghe mùa xuân về. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Quang Dũng, Trần Thu Hà...

Trong thời gian từ ngày 15 tháng chạp đến hết rằm tháng giêng, phố ông đồ tại vỉa hè phố Văn Miếu vẫn liên tục hoạt động. Hàng chục ông đồ bày mực tàu, giấy đỏ để cho chữ đầu năm. Đây cũng là hoạt động thu hút nhiều người tham gia.

Một điểm đến không thể bỏ qua của nhiều người Hà Nội trong những ngày giáp tết là vườn đào, vườn quất Nhật Tân, Quảng Bá. Những gia đình trẻ, những đôi tình nhân đi chụp ảnh cưới, thanh niên, trẻ em đều đổ về đây ngắm hoa, chụp ảnh tại vườn đào, vườn hoa cúc bách nhật, hay các chợ hoa tết...

Tại Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 29 điểm thuộc tất cả quận huyện, trong đó có năm điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp trong thời gian 15 phút. Các điểm bắn pháo hoa tầm cao tại hồ Gươm (Q.Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (Q.Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ), hồ Văn Quán (Q.Hà Đông), sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Q.Từ Liêm).

Theo Hà Hương (Tuổi Trẻ)

Tết Hà Nội qua giọng kể hài hước của một thanh niên Mỹ

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:06
Qua cách kể chuyện dí dỏm, hài hước của David, bạn sẽ bắt gặp một Tết Hà Nội vừa quen vừa lạ, vừa thân thiết, vừa xa xôi...

Nghề 'độc' hốt bạc triệu của giới trẻ ngày Tết

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:31
Mùa Tết là thời gian mà sinh viên “tận dụng” tối đa để kiếm tiền tiêu hoặc mua quà cho gia đình, người yêu, bạn bè. Nhờ nhu cầu của thị trường và sự năng động của mình mà các bạn trẻ cũng đã kiếm được một khoản khá.

Giới trẻ thích thú đón Tết trên đất nước Triệu voi

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:28
Không chỉ đến các địa danh trong nước mà nhiều nhóm bạn trẻ còn tổ chức các tour du lịch sang các nước láng giềng đón Tết. Đặc biệt, Tết này, nhiều bạn trẻ thích thú khi được đón Tết trên đất nước Triệu voi (nước Lào)... Họ tự chung tiền, lên kế hoạch và tổ chức tour với nhau mà không qua công ty du lịch...