Giới trẻ nói về các gameshow hẹn hò ngày càng

Giới trẻ nói về các gameshow hẹn hò ngày càng "táo bạo"

Nguyễn Ngọc Lâm
Chủ nhật, 02/09/2018 | 08:00
0
Thời gian gần đây, các gameshow hẹn hò, mai mối… mọc lên "như nấm sau mưa" trên các kênh sóng của nhiều đài truyền hình lẫn trực tuyến. Tuy nhiều về số lượng nhưng chất lượng của các chương trình lại tạo nên nhiều tranh cãi ngay khi vừa phát sóng. Không ít khán giả bày tỏ thái độ bức xúc trước mức độ dung tục của một số gameshow hẹn hò đang tiếp cận khán giả Việt.

Lên sóng tập đầu tiên vào ngày 12/8 trên kênh YouTube, Date & Kiss (Hẹn và hôn), được sản xuất theo format từ MBC Holding Japan, dù đã gắn nhãn 18+ nhưng sau 2 tập phát sóng Date and Kiss vẫn phải nhận làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía người xem bởi những màn hôn nhau phản cảm và quan niệm “hôn trước yêu sau” mà người chơi phải thể hiện. Thậm chí, việc cặp đôi hôn nhau rồi sau đó một người bước ra ngoài và chứng kiến người còn lại tiếp tục hôn người khác khiến khán giả phẫn nộ về giá trị của tình cảm đang bị hạ thấp.

Theo lời giới thiệu của nhà sản xuất khi phát hành trên Youtube cho biết: “Trong quá trình hẹn hò, cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc, đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn”.

TV Show - Giới trẻ nói về các gameshow hẹn hò ngày càng 'táo bạo'

Người tham gia chương trình Date & Kiss có những màn khóa môi cuồng nhiệt để tìm người yêu. Ảnh Internet.

Theo đó, trong chương trình, mỗi tập sẽ có 3 người chơi, gồm 1 nam và 2 nữ hoặc ngược lại. Riêng tập 3 có 2 chàng trai thuộc cộng đồng LGBT (thế giới thứ ba). Ở vòng đầu tiên, người chơi chính và hai ứng viên sẽ được bịt mắt, ngồi trò chuyện với nhau. Họ có quyền ôm, hôn, sờ, chạm đối phương.

Vòng thứ hai, lần lượt từng ứng viên sẽ bước vào một căn phòng tối với người chơi chính, cùng nằm trên một chiếc sofa, tự do trò chuyện, hôn hít và sờ soạng cơ thể nhau. Ứng viên còn lại sẽ theo dõi những cảnh này thông qua một màn hình từ phòng tối. Vòng cuối cùng, người chơi chính sẽ đưa ra quyết định hẹn hò cùng ai.

Tập 2, còn có cảnh chàng trai vô tư ôm ấp, vuốt ve vòng ba, dùng tay kéo váy của cô gái hay cô gái còn lại hôn đến tuột cả áo khiến người xem không khỏi đỏ mặt. Thậm chí, chương trình còn cho phép người chơi sử dụng rượu nhằm tăng sự kích thích khi ở bên nhau trong phòng tối.

Ngay ở tập đầu tiên, gameshow này đã bị lên án mạnh mẽ bởi không khác gì những bộ “phim người lớn” trá hình. Và sau khi phát sóng 3 tập, làn sóng phẫn nộ càng lúc càng dâng cao. Không ai có thể chấp nhận được những trò thô thiển đến bậy bạ của gameshow này.

Chương trình Anh chàng độc thân cũng gây nhiều tranh cãi. Mua bản quyền từ show truyền hình hẹn hò đình đám của nước ngoài The Bachelor, chương trình là hành trình đi tìm một nửa còn lại của chàng trai độc thân trong tổng số 25 cô gái tham gia. Việc những cô gái tranh cãi, thậm chí là hạ thấp bản thân để gây ấn tượng trong mắt chàng trai khiến người xem không khỏi bức xúc.

Để có góc nhìn đa chiều hơn về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh một vài bạn trẻ về gameshow hẹn hò ngày nay.

Giới trẻ nói gì về gameshow 18+

Anh Tuệ - Hà Nội cho biết: “Tôi thấy những chương trình thực tế hiện nay, nhất là chương trình hẹn hò khá nhạy cảm. Nhất là gameshow Date & Kiss thì nên đổi tên chương trường là tìm bạn tình thì đúng hơn là đi tìm người yêu. Bởi lẽ, tìm người yêu thì phải có những xúc cảm, có thời gian nói chuyện tìm hiểu lẫn nhau chứ không phải là những hành động ôm ấp, hôn hít ngay lần đầu tiếp xúc. Bản thân tôi cũng đã có người yêu và tôi không thể chấp nhận việc lựa chọn một nửa còn lại như thế”.

TV Show - Giới trẻ nói về các gameshow hẹn hò ngày càng 'táo bạo' (Hình 2).

Anh Tuệ cảm thấy "nhức mắt", khó chịu khi xem những chương trình thực tế như Date & Kiss.

Có cùng quan điểm với anh Tuệ, chị Thảo – Hà Nội chia sẻ: “Mình thấy có những chương trình hẹn hò, đặc biệt là chương trình Date & Kiss vô cùng nhảm nhí, phản cảm, reo rắc quan điểm lệch lạc cho giới trẻ và chỉ mang tính chất câu view. Trong chương trình, người chơi có những hành động phản cảm như sờ soạng, ôm hôn quá mức, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt. Hơn nữa, đối tượng người xem không chỉ có các bạn thanh niên mà còn có cả trẻ em, khi các em nhỏ xem những chương trình này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng xấu tới bản thân các em”.

Chị Thảo cũng cho biết thêm: “Việc lần đầu tiên hai người không quen biết gặp nhau mà đã có nhưng hành động hôn mãnh liệt như thế là không thể chấp nhận được”.

Là một người có cháu nhỏ, ông Nguyễn Thanh Tâm (Hà Nội) tâm sự: “Theo tôi, việc phát sóng những chương trình hẹn hò có những màn thể hiện tình cảm thái quá trên các trang mạng xã hội, trên sóng truyền hình là không thể chấp nhận, vì có rất nhiều trẻ nhỏ theo dõi chương trình này và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc học hành, tâm lý của các cháu”.

TV Show - Giới trẻ nói về các gameshow hẹn hò ngày càng 'táo bạo' (Hình 3).

Anh Nguyễn Đức Trung – SV Đại học Lao động- Xã hội cho rằng những chương trình thực tế như Date & Kiss là hoàn toàn phù hợp với xã hội.

Anh Thanh Nguyên, Kỹ sư xây dưng tại Hà Nội cho biết: “Mình thấy những chương trình hẹn hò ngày nay được xây dựng kịch bản không được ổn cho lắm. Nhiều chương trình có những nhìn nhận, quan điểm tình yêu, hôn nhân sai lệch. Chuyện hôn trước yêu sau là một quan niệm tìm tình yêu sai lệch. Tình yêu thực sự không chỉ nằm ở những đụng chạm, thân mật cơ thể. Hay chuyện một người đàn ông hẹn hò cùng lúc 25 cô gái theo tôi là quá coi nhẹ giá trị của phụ nữ, đi ngược lại với đạo đức, nếp sống của người Việt. Dường như, chương trình đang hạ thấp giá trị tình yêu khi biến tình cảm tốt đẹp thành một thứ nhu cầu không hơn không kém. Các gameshow này hầu như không có giá trị về giáo dục hay định hướng giới trẻ tới một lối sống văn minh hơn, mà hầu như chỉ mang nặng tính thương mại với mục đích chính là câu like, câu view để kiếm tiền”.

Giải trí tuần qua: “Diên Hi công lược” bị xóa khỏi Youtube, rộ tin Nhã Phương sắp đính hôn

Thứ 7, 18/08/2018 | 16:00
“Diên Hi công lược” bị xóa khỏi Youtube, rộ tin Nhã Phương và Trường Giang sắp đính hôn... là những tin tức giải trí nổi bật nhất tuần qua.

Phút nói thật: Thân mật nơi công cộng, giới trẻ nói gì?

Thứ 5, 02/08/2018 | 08:02
Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra việc lộ clip nóng, hay phát tán những hình ảnh tình cảm thái quá của các cặp đôi nơi công cộng khiến dư luận lắc đầu ngán ngẩm. Có thể kể đến là hình ảnh “thân mật” quá đà của một cặp đôi khi đang xem phim trong rạp CGV. Vậy, giới trẻ ngày nay nghĩ gì về những hành động đó? giới hạn nào cho sự thân mật nơi công cộng được mọi người chấp nhận?

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp

Thứ 5, 05/04/2018 | 15:30
Nhằm tạo ra môi trường học tập và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam đã triển khai chương trình tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối thông qua các buổi tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng mềm dành cho học sinh các trường THPT.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.