Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Thứ 2, 08/04/2013 | 19:21
0
K. sinh viên năm thứ 3 của một trường ĐH ở Hà Nội kể lại câu chuyện có thật mà theo K., mỗi lần nghĩ lại cậu lại cảm thấy ngượng ngùng với bạn gái.

Trong một lần dẫn bạn gái đi chơi, K. quyết định đưa nàng vào công viên. Sau khoảng 30 phút cuốc bộ vòng quanh công viên, cả hai bắt đầu mỏi chân và tìm một ghế đá để ngồi nghỉ.

‘Lúc đó trời cũng đã tối nên cũng có rất nhiều đôi bạn trẻ ngồi tâm sự trên ghế đá. Nhiều đôi ngồi lên đùi nhau ôm hôn sờ soạm rất bạo dạn, chả bù cho chúng tôi hai đứa nói chuyện đứt quãng thỉnh thoảng nhìn nhau ngại ngùng.  Ngại hơn nữa là tôi và nàng phát hiện ra đôi uyên ương trẻ bên ghế đá đối diện đang làm ‘chuyện ấy’ với nhau. Họ biết chắc rằng chúng tôi sẽ nhìn thấy nhưng điều đó vẫn diễn ra tự nhiên như không có sự có mặt của chúng tôi”, K. kể lại.

> Ảnh: Teen hồn nhiên 'yêu'nơi công cộng

Xã hội - Giới trẻ nói về chuyện ‘yêu’ nơi công cộng

Ảnh minh họa

Cuối cùng, buổi hẹn hò đầu tiên của anh chàng với cô bạn gái mới quen kết thúc trong sự ngượng ngùng đến mức không dám nhìn nhau. ‘Bây giờ khi nhắc lại chuyện ấy 2 đứa vẫn nhớ mãi. Lúc đó, tôi chỉ lo bạn gái nghĩ mình là thằng không ra gì’, K nói.

Một bạn có nickname Taylor cho rằng, những chuyện quan hệ nơi công cộng của giới trẻ hiện nay không còn là hi hữu nữa. ‘Những chuyện này thường ngày quá”, Taylor nói. ‘Từ cấp 3 đến lúc trở thành sinh viên mình đều gặp những trường hợp dạng này tại trường. Bọn nó cứ tỉnh bơ như chỗ không người’.

Trước những thông tin về việc học trò quan hệ nơi công cộng, thậm chí còn bị quay lén clip, bạn Bích Ngân (TP. Hồ Chí Minh) phải thốt lên: ‘Tụi nhỏ giờ dạn quá, hồi đó bạn mình đưa khăn cho mình tay còn run, nắm tay có một chút thôi là ra mồ hôi ướt tay rồi, mới có mấy năm thôi, sao tụi nhỏ phóng khoáng dữ vậy ‘

Còn bạn Phan Hiển (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) đặt vấn đề: Một bàn tay không thể nào vỗ nên tiếng, vì vậy trách nhiệm không chỉ ở những học trò áo trắng này. Trách nhiệm còn nằm ở phía gia đình, thầy cô, môi trường và hoàn cảnh và của toàn xã hội. Bạn Phan Hiển cũng phải đặt câu hỏi: ‘Có chuyện gì đang xảy ra với cái xã hội này vậy?’.

Bình tĩnh hơn, một bạn gái có nickname Starcraft ở Nghệ An phân tích: ‘Theo mình nghĩ thì do phong tục ở vùng Á Đông quá khác biệt so với phương Tây, nên không cho đem việc giáo dục giới tính ra phổ biến rộng rãi. Bởi ai cũng nghĩ vấn đề đó là cái gì đó ghê gớm không cho bọn trẻ tiếp xúc sớm. Giờ đây mới lòi ra mấy cái vụng trộm nơi góc khuất như thế này để tìm hiểu đây’.

Nhiều bạn còn đưa ra những giải pháp để hạn chế vấn nạn trong giới trẻ hiện nay. Bạn Trần Nguyễn Bảo Thy cho rằng: ‘Cần phải nghiên cứu về tâm lý trẻ  để có hướng giải quyết vấn nạn này. Mình thấy tuổi trẻ bây giờ sống quá thoải mái rồi’.

Ở một góc độ khác, bạn Tiến Bình (SV tại Hà Nội) nêu ý kiến: ‘Tốt hơn hết truyền thong nên hạn chế tối đa những thông tin như thế này. Việc tiếp tục làm ầm ĩ trên mạng, dù "ném đá", "chỉ trích" đi nữa chỉ thêm kích thích cá tính thích "ném đá", thích "quậy tưng" của một số teen hiện nay’.

Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều cho rằng, tốt nhất nên có những luật cấm và hình thức xử phạt cụ thể. Ví dụ, nên có luật cấm thể hiện tình cảm yêu đương thái quá tại trường học, công viên hay nhiều nơi công cộng khác. Điều này, ở một số nước như Trung Quốc, Singapore, hay thậm chí nhiều nước phương Tây, vốn được cho là phóng khoáng và cởi mở như Anh, Mỹ cũng đã thực hiện được.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

N.G

Học trò 'yêu bạo' chốn công cộng đã thành... trào lưu

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:41
Vụ lộ clip của hai học sinh tại một trường THPT ở Bắc Ninh được chính những học trò áo trắng giải thích tỉnh queo rằng “đen cho cặp đôi này nên bị quay lại thôi". Chuyện ‘yêu’ liều lĩnh chốn công cộng đã trở thành "Chuyện bình thường học sinh bây giờ”.

Teen sex sớm: Ai cũng biết, chỉ phụ huynh 'sốc'

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:39
Một cuộc khảo sát mới đây chỉ ra rằng, có những trường hợp trẻ có quan hệ tình dục (tự nguyện) khi mới 10-12 tuổi. Nhiều phụ huynh đã bị “sốc” nặng. Nhưng với các học sinh thì đây là chuyện hết sức... bình thường!