Đồ chơi cho điện thoại thông minh 'hút' bạn trẻ

Đồ chơi cho điện thoại thông minh 'hút' bạn trẻ

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:50
0
Khi người dùng có nhiều lựa chọn hơn để sở hữu một chiếc điện thoại thông minh thì đồng nghĩa với nhiều mặt hàng ăn theo như phụ kiện, đồ chơi cho "dế" cũng hút hồn giới trẻ.

Dạo một vòng quanh các cửa hàng điện thoại trên phố Huế, chợ Phùng Khoang, hay như ở chợ Đêm Hà Nội, PV được biết có rất nhiều phụ kiện điện thoại được bày bán la liệt.

Theo nhiều chủ cửa hàng phụ kiện điện thoại cho biết, việc thay đổi diện mạo cho chiếc điện thoại trước đây chỉ cơ bản ở việc dán, thay vỏ, ốp lưng thì nay đã vô cùng phong phú với đủ các chủng loại sản phẩm độc đáo, lạ mắt. Các loại phụ kiện độc này chủ yếu tập trung vào các dòng smartphone như iPhone, iPad, Sam sung với đủ loại từ sạc dự trữ, viền máy, đến loa, tai nghe.

Xã hội - Đồ chơi cho điện thoại thông minh 'hút' bạn trẻ

Phụ kiện điện thoại được bày bán tràn lan.

Điểm khác biệt khiến chúng rất được lòng các bạn trẻ là hình dáng ngộ nghĩnh, đa dạng về mẫu mã, giá cả khá mềm. Sản phẩm độc đáo đi theo các máy thường có hình dáng dễ thương như mèo Kitty, gấu Pooh, vỏ phát sáng trong bóng tối, các loại ốp lưng hình siêu xe hay mô phỏng theo các ứng dụng trên điện thoại như loa có hình Talking Tom của iPhone, hay các loại loại loa gấu, chó bông có thể nhún nhảy, loa nhại tiếng kêu...

Giá các loại vỏ, ốp lưng hình dáng ngộ nghĩnh tại đây có giá từ 100.000 - 200.000 đồng với đủ chất liệu từ nhựa, silicon, giả da Các loại sạc dự trữ hình Kitty có giá 350.000 - 400.000 đồng, loa mini cho các loại máy giá 200.000 đồng đến loa thú giá từ 500.000 - 600.000 đồng cũng được rất nhiều bạn lựa chọn.

Bạn Trần Hiền, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay bạn có hẳn một bộ sưu tập các loại phụ kiện cho chiếc iPhone của mình. "Các loại đồ chơi đi theo máy thường không quá đắt, có thể thay đổi thường xuyên, hình thức cũng rất đa dạng khiến mình cảm thấy khá tự tin và nổi bật",  Hiền nói.

Anh Thắng chủ cửa hàng bán phụ kiện ngõ 110 Trần Duy Hưng cho biết, lượng khách vào mua chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên, văn phòng. Lúc cao điểm mỗi ngày cửa hàng tiếp hàng trăm lượt khách, trên 100 đơn hàng chuyển phát. Thậm chí, có người còn phải đứng ngoài chờ lượt do cửa hàng quá hẹp.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mà các bạn trẻ cũng được ưng ý với phụ kiện mà mình mua được. Anh Nguyễn Thành Lộc, ở Vĩnh Phúc chuyên về nghề sửa chữa điện tử, điện thoại  khuyến cáo, tuy được lòng ở hình thức lẫn giá cả, song các sản phẩm trôi nổi, giá rẻ thường thì chất lượng chưa được kiểm chứng nên âm thanh không chuẩn, vỏ điện thoại thì vừa cà nhẹ móng tay đã xước...

Bởi vậy, anh khuyến cáo người mua không nên mua phụ kiện ngoài "chợ trời," mà nên chọn các cửa hàng uy tín hoặc tham khảo kinh nghiệm từ bạn bè. Đối với phụ kiện là thiết bị điện tử, nên mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và bảo hành cẩn thận.                                 

A.Hoàng

Hốt hoảng với trào lưu DJ bằng... dao của giới trẻ

Thứ 2, 18/03/2013 | 11:11
Trên nền nhạc của bài hát, người biểu diễn trào lưu "The Knife Song" phải xòe bàn tay căng ra, đặt chúng lên bàn, tay kia cầm sẵn một con dao hoặc vật nhọn và chuẩn bị đệm cho phần lời hát bằng việc đâm liên tục mũi dao vào các kẽ hở được tạo ra bởi khoảng trống giữa các ngón tay.

Giới trẻ thản nhiên 'vắt vẻo', ôm hôn nhau giữa ban ngày

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:20
Với những ai thường đi dạo trong công viên, hình ảnh các đôi trẻ "quằn quại" trên ghế đá hay ôm ấp nhau đến ngáng cả đường đi đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Giới trẻ xăm hình rắn để hợp phong thủy

Thứ 2, 25/02/2013 | 18:55
Mỗi năm mới lại rộ lên một trào lưu, xu hướng xăm hình khác nhau trong giới trẻ. Đặc biệt là vào đầu năm Quí Tỵ, nhiều bạn trẻ đua nhau xăm hình con rắn- con vật biểu tượng cho sự quyến rũ, bí ẩn...