Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm

Thứ 7, 01/06/2013 | 08:00
0
Trong thời gian qua không ít lần cộng đồng mạng "dậy sóng" bởi những bức ảnh tạo dáng hết sức phản cảm của giới trẻ bên cạnh những bức tượng.

Còn nhớ đầu năm 2013, cộng đồng mạng liên tiếp chứng kiến những bức ảnh tạo dáng hết sức phản cảm của một số bạn trẻ trên bia mộ, ở bên cạnh các tượng đài lịch sử, danh nhân...được đăng tải trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Những bức ảnh khiến người xem vô cùng tức mặt và "dậy" lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sự kém nhận thức của chủ nhân những bức ảnh phản cảm kia.

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảmCô gái trẻ tạo dáng phản cảm trên bia mộ liệt sỹ

Vào tháng 1/2013, bức ảnh ghi lại cảnh một nữ sinh ngồi chụp hình một cách thoải mái ở một khu nghĩa trang liệt sĩ khiến dân mạng không khỏi ngỡ ngàng. Cô gái trẻ có gương mặt dễ thương nhưng hành động lại thiếu văn hóa khi chân mang giày ngồi lên bia mộ liệt sĩ để khoe dáng.

Ngay sau khi bức hình này được chia sẻ trên mạng xã hội facebook, cô gái này đã đăng lên trang cá nhân của mình những bức ảnh tỏ ra ân hận vì hành động thiếu ý thức.

Trong hình, nữ sinh này lần lượt đi thắp nhang ở từng ngôi mộ một cách thành khẩn. Ngoài ra, thiếu nữ còn ngồi chắp tay quỳ gối trước ngôi mộ để tỏ rõ sự hối lỗi.

Tuy nhiên, bức ảnh của cô gái trẻ này không phải là trường hợp duy nhất, bởi những ngày sau đó, những bức ảnh thiếu ý thức như thế này đã lần lượt được khai quật và đưa ra mổ xẻ.

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm (Hình 2).

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm (Hình 3).Những hình ảnh rất phản cảm của giới trẻ

Không chỉ tạo dáng phản cảm trên bia mộ, di tích lịch sử, nhiều bạn trẻ còn "hồn nhiên" tạo dáng bên cạnh tượng các danh nhân. Còn nhớ hồi đầu tháng 4, cư dân mạng truyền tay nhau bức ảnh một cô gái cùng bạn trai tạo dáng "xì-tin" bên cạnh tượng danh nhân. Cô gái trong bức ảnh ngồi vắt vẻo lên bức tượng chụp ảnh hết sức thoải mái, còn bạn trai của cô thậm chí còn ngồi hẳn lên tượng Vua.

Tất nhiên, chủ nhân của bức ảnh này đã phải nhận vô số "gạch đá" từ dư luận đối với hành động cực thiếu ý thức của mình.

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm (Hình 4).Cô gái tạo dáng hết sức thoái mái bên tượng danh nhân

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm (Hình 5).Người bạn trai của cô gái thậm chí còn ngồi lên tượng Vua

Câu chuyện về giới trẻ và những tạo dáng phản cảm chỉ mới tạm lắng một thời gian thì nay lại được đem ra bàn tán, tranh luận, khi vào ngày 25/5 vừa qua, xuất hiện thêm bức ảnh tạo dáng dung tục của một nam thanh niên bên cạnh tượng nữ nhân.

Giới trẻ và những tạo dáng hết sức phản cảm (Hình 6).Nam thanh niên tạo dáng "dung tục" bên cạnh tượng nữ nhân

Ngay sau khi được đăng tải trên một fanpage, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn các thành viên mạng đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động đầy tính "dung tục" và thiếu ý thức của thanh niên này. Thậm chí nhiều comment quá khích, mắng chửi chàng trai trong ảnh. Được biết, chàng trai này hiện vẫn đang là học sinh THPT.

Hàng loạt những bức ảnh tạo dáng phản cảm, thiếu ý thức của một bộ phận giới trẻ bị khai quật trong suốt thời gian qua đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Điều này không chỉ đơn giản gói gọn trên mạng xã hội, mà nó còn ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống thực của những chủ nhân tạo dáng phản cảm kia.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với nhận thức của các bạn trẻ. Đừng vì một phút nông nổi, muốn chứng tỏ cái Tôi để bản thân và nhận thức của bản thân trở thành tâm điểm để dư luận dò xét, chỉ trích.

Theo Tri thức trẻ

Ảnh nam sinh 'làm nhục' tượng nữ nhân gây phẫn nộ

Chủ nhật, 26/05/2013 | 10:24
Xuất hiện trên Facebook ngày hôm qua (25/5), hành động phản cảm của nam sinh trong bức ảnh đang khiến cộng động mạng phẫn nộ.

Nữ y tá thản nhiên tạo dáng, tươi cười bên tử thi

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:30
Một nữ y tá ở St Gallen, Thụy Sỹ đang bị điều tra sau khi cô đăng tải những bức ảnh khoe dáng bên một người chết lên trang mạng xã hội Facebook.

Những kiểu tạo dáng siêu hài hước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Nhiều người phụ nữ thích tạo dáng theo kiểu không đụng hàng trước ống kính.