Giòi trong khay đựng thức ăn của học sinh: Lãnh đạo trường nói gì?

Giòi trong khay đựng thức ăn của học sinh: Lãnh đạo trường nói gì?

Thứ 2, 18/09/2017 | 14:05
0
Liên quan tới thông tin xuất hiện giòi còn đang động đậy trong khay đựng thức ăn, đại diện trường giải thích do khay rửa chưa sạch, hai đĩa bị dính và để qua 2 ngày nghỉ nên xuất hiện giòi.

Mới đây, phụ huynh trường tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, TP Hà Nội) phản ánh có sự việc xuất hiện giòi ngoe nguẩy trong hai khay dựng thức ăn.

Được biết, sau khi phát hiện có sự việc trên, nhóm phụ huynh này đã lên gặp đại diện nhà trường và yêu cầu làm rõ.

Xã hội - Giòi trong khay đựng thức ăn của học sinh: Lãnh đạo trường nói gì?

Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám

Trao đổi với các phụ huynh, phía nhà trường thừa nhân có vụ việc trên. Tuy nhiên, theo giải thích của nhà trường, sự việc đó không phải do nguồn thực phẩm có vấn đề mà lỗi ở công đoạn rửa bát không sạch sẽ, hai đĩa bị dính vào nhau và để qua 2 ngày nghỉ cuối tuần nên xuất hiện giòi.

Để xác thực thông tin trên, sáng 18/9, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Mai – Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Bà Mai cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng gồm cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, trung tâm Y tế quận Ba Đình, UBND TP.Hà Nội, UBND quận Ba Đình, UBND phường Vĩnh Phúc kết hợp với lực lượng công an đã đến trường thanh kiểm tra.

Cũng theo bà Mai, hiện tại phía trường đang chờ kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Dự kiến trong chiều 18/9 sẽ có kết quả.

“Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh khách quan để phụ huynh học sinh thông cảm và hiểu, để tránh tạo hiệu ứng xấu trong dư luận”, bà Mai bày tỏ.

Được biết, trước đó, ngày 17/9, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, ông Nguyễn Đắc Hùng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (TP.Hà Nội) cho hay, phía Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xác minh sự việc.

Theo chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, trường tiểu học Hoàng Hoa Thám hiện tại đã cho nghỉ việc đối với hai nhân viên phụ trách khâu dọn dẹp, rửa bát có liên quan tới sự việc.

Đồng thời phía Phòng cũng yêu cầu đại diện trường tiểu học Hoàng Hoa Thám phải làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh nhằm rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Nguyễn Huệ

Số người thương vong sau bão số 10 tiếp tục tăng

Chủ nhật, 17/09/2017 | 14:09
Theo thống kê nhanh từ các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 10, hiện có 9 người tử vong, tăng 5 người so với 1 ngày trước.

Lưu lượng về hồ Hòa Bình giảm, đóng tất cả các cửa xả đáy

Thứ 7, 16/09/2017 | 10:25
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai lệnh cho Giám đốc công ty Thủy điện Hòa Bình đóng tất cả các cửa xả đáy khi lưu lượng nước về hồ đã giảm.

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Đề nghị bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân tử vong

Thứ 7, 16/09/2017 | 07:22
Trong cuộc đối thoại giữa đại diện bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với đại diện gia đình các bệnh nhân tử vong vì sự cố chạy thận, các gia đình yêu cầu bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân tử vong.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.