Giọt nước mắt của người mẹ không thể tự tay chăm sóc con

Giọt nước mắt của người mẹ không thể tự tay chăm sóc con

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 04/11/2017 | 19:00
0
4 năm lấy bệnh viện là nhà, chị Tuyển chị không có cơ hội được ở bên chăm sóc con. Có những lúc nỗi nhớ nhà, nhớ con quay quắt khiến chị bật khóc...

Câu chuyện về chị Hàn Thị Tuyển (32 tuổi, Thiệu Hóa, Thanh Hóa) bị bệnh hiểm nghèo, không thể tự tay chăm sóc con trai mình khiến nhiều người mẹ không khỏi thương cảm. 

Nói chuyện với chúng tôi chị Tuyển kể rằng, năm 2013 chị sinh được một cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Nhưng 6 tháng sau chị thấy người bỗng dưng đau nhức, đi lại rất khó khăn. Từ đây chị không thể tự tay chăm sóc con mình được nữa.

Rồi chị Tuyển được gia đình cho đi khám, bác sĩ tại bệnh viện kết luận chị bị u tủy cần mổ gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy là trong năm 2014 chị phải thực hiện 3 cuộc phẫu thuật để giành giật mạng sự sống với tử thần.

Đời sống - Giọt nước mắt của người mẹ không thể tự tay chăm sóc con

Chị Tuyển bị liệt 2 chân và không thể tự tay chăm sóc con trai mình.

 “Tôi như chết lặng khi nghe kết quả từ bác sĩ. Ý nghĩ bị u tủy có nghĩa mình đã mang “án tử” không thể sống lâu được khiến tôi suy sụp tinh thần, mẹ đẻ tôi khóc suốt vì thương con gái. Nhưng bác sĩ cũng động viên, nếu mổ sẽ giữ được người vậy là tôi quyết định mổ. Rời xa con trai khi mới 6 tháng tuổi để vào bệnh viện tôi đau đớn vô cùng”, chị Tuyển chia sẻ.

Sau 3 cuộc phẫu thuật chị Tuyển mất khả năng đi lại, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào mẹ đẻ. Cũng từ đó, gia đình chị không còn vui vẻ, đầm ấm như trước và hạnh phúc gia đình trở nên quá mong manh.

Chị Tuyển bật khóc: “Ngày tôi ở viện chồng tôi cũng xuống chăm sóc được vài buổi, rồi mức độ quan tâm thưa dần. Tôi là người cảm nhận rõ điều đó. Trong thời gian ở viện tôi cũng chỉ được gặp con mình đúng một lần. Nhớ con mà không biết phải làm gì. Đến tháng 12 năm 2015 chồng tôi nói muốn ly hôn và đang chờ làm thủ tục. Tôi biết mình đau ốm như vậy sẽ chỉ làm gánh nặng thêm cho anh ấy nên tôi chấp nhận mọi thứ. Nó là số phận của tôi rồi”.

Đời sống - Giọt nước mắt của người mẹ không thể tự tay chăm sóc con (Hình 2).

Hai mẹ con chị Tuyển nương tựa vào nhau sống.

 Từ đó, chị Tuyển cùng mẹ đi khắp các bệnh viện để mong tìm được thầy giỏi thuốc tốt. Chị rất mong đôi chân của mình phục hồi để giúp đỡ mẹ mình được phần nào. Giờ 2 mẹ con chị chỉ biết nương tựa vào nhau mà sống. Hàng ngày mẹ chị đi bán vé số lấy tiền cho chị đi chữa bệnh. Thương mẹ nên hiện giờ chị đang cố gắng tập luyện cho đôi chân của mình phục hồi lại.

Chị Tuyển gạt vội giọt nước mắt lăn dài trên má khi nhớ lại những ký ức buồn đau của mình. Có lẽ 4 năm qua là quãng thời gian chị vừa chiến đấu với tử thần vừa mang trong lòng nỗi nhớ cậu con trai nhỏ của mình. Thi thoảng chị cũng được gặp con, nhưng giây phút ấy qua nhanh khi chị lại phải tiếp tục điều trị để phục hồi đôi chân của mình. Chị muốn được phũng dưỡng mẹ già, được ôm con nhỏ vào lòng và đưa con đi khắp nơi chơi.

Người mẹ cùng cảnh mồ côi của “nữ hoàng tốc độ”

Chủ nhật, 15/10/2017 | 19:00
Vượt qua mọi sóng gió, Tú Chinh ngày càng được đông đảo người hâm mộ Việt Nam biết đến với biệt danh: “Nữ hoàng tốc độ”, “Nữ hoàng điền kinh”. Ngoài người cha 13 năm “gà trống nuôi con”, cô còn có điểm tựa là người mẹ thứ hai- HLV Thanh Hương.

Tâm thư của một người mẹ chưa từng nói câu: "Mẹ xin lỗi con"

Thứ 5, 05/10/2017 | 11:00
Đây là lá thư ngỏ của một bà mẹ có con 4 tuổi. Xuyên suốt bức thư là những lời xin lỗi của bà mẹ tới đứa con của mình vì đã trở thành một bà mẹ nóng tính.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.