Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em

Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em

Thứ 5, 04/06/2020 | 07:15
0
Microsoft Family Safety sẽ giúp bạn quản lý việc truy cập nội dung trên máy tính Windows 10 của trẻ em một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Family Safety là tính năng được ra đời nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể hạn chế con cái của họ truy cập vào các trang web không phù hợp lứa tuổi, ngăn chặn hay cho phép các trang web cụ thể khi cần thiết. Tính năng này còn có thể áp đặt giới hạn thời gian sử dụng máy, khóa PC trong những giờ người lớn đang bận làm việc, không có ở nhà để giám sát.

Phụ huynh có thể kiểm soát những game, ứng dụng mà con cái của họ có thể sử dụng và mua trực tuyến. Tuy nhiên, trước khi có thể thiết lập tính năng này, cần phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tài khoản Administrator có bảo vệ bằng mật khẩu để người khác không thể đăng nhập với quyền truy cập không hạn chế và tắt tính năng Family Safety.

Video hướng dẫn thiết lập giám sát bảo vệ các con sử dụng máy tính an toàn

Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em

Thiết lập tài khoản Microsoft mới

Trong trường hợp nếu bọn trẻ không có tài khoản Microsoft, hãy nhấn vào tùy chọn “The person who I want to add doesn't have an email address” để thiết lập tài khoản riêng cho chúng. Khi điền các chi tiết, nhấn vào mục “Get a new email address” để đăng ký một địa chỉ email mới với tên miền@outlook.com (ví dụ tên@outlook.com).

Khi đặt mật khẩu cho tài khoản mới, hãy đảm bảo rằng mật khẩu này đơn giản, dễ nhớ để bọn trẻ có thể dễ dàng sử dụng mỗi khi đăng nhập, đồng thời cũng có thể dễ dàng để bạn cung cấp lại trong trường hợp chúng quên.

Thêm tài khoản người dùng

Người dùng máy tính Windows chung trong một gia đình thường sử dụng cùng một tài khoản cho nhiều người. Tuy nhiên, tốt nhất hãy tạo những tài khoản Standard riêng biệt cho tất cả mọi người để có thể thiết lập các hạn chế khác nhau cho mỗi người. Để thực hiện, hãy nhấn vào nút Start trong màn hình Windows 10 và chọn Settings > Accounts rồi chọn mục “Family & other users”. Bạn sẽ thấy có hai loại tài khoản người dùng là Your Family và Other Users.

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em

Trong trường hợp này, chúng ta cần tạo tài khoản cho người dùng trong gia đình nên sẽ chọn phầnYour Family bằng cách nhấn nút “Add a family member”. Tiếp theo, hãy lần lượt thực hiện các bước hướng dẫn của Windows để hoàn thành quá trình tạo từng tài khoản người dùng cho mọi thành viên trong gia đình.

Thiết lập tài khoản cho trẻ em

Trong quá trình tạo tài khoản người dùng trong gia đình, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn để tạo tài khoản cho người lớn (adult) hay trẻ em (child). Nếu muốn tạo tài khoản cho trẻ em, hãy chọn “Add a child” đồng thời cung cấp địa chỉ email của người được tạo trong hộp Email Address phía dưới. Tiếp theo nhấn nút Next và nút Confirm để xác nhận.

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em (Hình 2).

Sau khi tài khoản được tạo, bạn cần sử dụng tài khoản này để đăng nhập lần đầu tiên và yêu cầu bọn trẻ sử dụng tài khoản email của chúng để xác nhận lời mời từ Microsoft, đồng thời để hệ điều hành Windows áp dụng các thiết lập vào tài khoản trên thiết bị đang sử dụng.

Truy xuất tính năng Family Safety

Sau khi đã tạo tài khoản cho mọi người trong gia đình, bạn sẽ thấy danh sách tất cả tài khoản mà bạn đã thêm vào thiết bị trong phần “Family & other users”. Bất kỳ tài khoản nào đang bị đánh dấu có nghĩa là chúng đang trong trạng thái chờ vì người dùng chưa chấp nhận lời mời. Vì vậy, cho đến lúc đó thì các tài khoản này sẽ không được bảo vệ bởi các thiết lập Family Safety.

Nếu trong thời gian dài mà họ vẫn chưa chấp nhận lời mời, hãy nhấn vào nút Block để tạm thời khóa không cho họ đăng nhập vào máy tính này. Ngoài ra, để thay đổi các thiết lập cho tài khoản trẻ em, hãy nhấn vào liên kết “Manage family settings online” và bạn có thể thực hiện các thao tác thông qua giao diện trang web cấu hình của Microsoft.

Giới hạn trang web

Để giới hạn việc truy cập web, hãy chọn tên tài khoản mà bạn cần điều chỉnh sau đó nhấn chọn mục Web Browsing trong danh sách bên trái trang web cấu hình Family Safety của Microsoft. Bạn có thể chuyển mục “Block inappropriate websites” sang trạng thái ON để hạn chế trẻ em truy cập vào những nội dung không phù hợp.

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em (Hình 3).

Tiếp theo, hãy cuộn xuống phía dưới và bạn sẽ thấy một khung dùng để nhập các địa chỉ URL. Sau đó, hãy nhấn nút Allow để cho phép truy cập hay nhấn nút Block để hạn chế truy cập cho các trang web tương ứng.

Thiết lập giờ sử dụng máy

Trong trang web cấu hình Family Safety của Microsoft, bạn có thể thiết lập giờ sử dụng máy tính cho từng tài khoản người dùng bằng cách chọn mục “Screen time” ở danh sách bên trái. Bạn có thể chuyển tùy chọn “Set limits for when my child can use devices” sang trạng thái ON, sau đó thiết lập thời gian sớm nhất và trễ nhất trong mỗi ngày trong tuần mà bọn trẻ có thể sử dụng máy.

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em (Hình 4).

Giới hạn ứng dụng và trò chơi

Để giới hạn những ứng dụng mà bạn không muốn bọn trẻ truy cập, hãy chọn mục “Apps & games” trong trang web cấu hình Family Safety của Microsoft và chuyển tùy chọn “Block inappropriate apps and games” sang trạng thái ON. Tiếp theo, cuộn xuống phía dưới và thiết lập độ tuổi tối đa của con bạn, cho phép chúng chỉ tải về và cài đặt các ứng dụng hay trò chơi trong cửa hàng trực tuyến Windows Store đã đặc biệt được đánh giá là phù hợp với độ tuổi của chúng.

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em (Hình 4).

Chú thích ảnh

Thủ thuật - Tiện ích - Giúp phụ huynh quản lý nội dung trên máy tính của trẻ em (Hình 6).

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Nguồn video: Youtube

Hình nền kỳ lạ làm smartphone lỗi hệ thống

Thứ 3, 02/06/2020 | 08:39
Chỉ cần người dùng đặt hình ảnh này làm hình nền, chiếc điện thoại android sẽ sập nguồn, không vào màn hình chính được.

Video: Máy bay chạy điện đầu tiên trên thế giới hoàn thành chuyến bay đầu tiên

Thứ 2, 01/06/2020 | 19:00
Chiếc máy bay chạy điện lớn nhất thế giới eCaravan vừa thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở Mỹ.

Tuyệt chiêu lấy lại danh bạ đã xoá trên điện thoại Android một cách dễ dàng

Thứ 7, 30/05/2020 | 21:07
Danh bạ là một dữ liệu vô cùng quan trọng, không thể mất đối với người dùng điện thoại. Nhưng nếu vô tình xoá nhầm danh bạ hoặc làm mất điện thoại thì danh bạ cũng sẽ mất theo.

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ những chiếc quạt mini giá rẻ

Thứ 6, 29/05/2020 | 16:19
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm làm mát nhỏ gọn này được rao bán rầm rộ để phục vụ nhu cầu những ngày đầu hè, song tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng

Mách bạn mẹo dùng máy tính trên iPhone hiệu quả nhất

Thứ 5, 28/05/2020 | 19:56
Ứng dụng máy tính trên iPhone chúng ta thường sử dụng khá nhiều cho việc tính toán nhanh. Có vài mẹo nhỏ trên ứng dụng mà không hẳn ai cũng biết, giúp cho việc bấm máy nhanh hơn.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.