"Giúp tôi!” - ứng dụng kết nối F0 với bác sỹ có gì đặc biệt?

Trịnh Thị Phương Ly
Thứ 6, 20/08/2021 | 10:40
0
“Giúp tôi!” là nền tảng kết nối cộng đồng, cho phép bác sĩ hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho bệnh nhân Covid-19.
Nền tảng hỗ trợ người ảnh hưởng bởi Covid-19
 
Nền tảng này được khởi xướng bởi liên minh 4 đơn vị gồm công ty STEAM for Việt Nam, công ty Got It! Việt Nam, công ty Kompa Group và công ty Filum, trong đó CEO Got It! là thành viên thuộc Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Bĩnh tĩnh sống - 'Giúp tôi!” - ứng dụng kết nối F0 với bác sỹ có gì đặc biệt?
Dự án hy vọng sẽ có thêm nhiều nguồn lực để mở rộng và kết nối với các cơ quan chính sách, cùng chung tay chống lại đại dịch Covid-19

Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều cơ sở y tế ở các điểm nóng đang quá tải để phục vụ các bệnh nhân Covid-19 nặng, nền tảng “Giúp tôi!” góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế bằng cách huy động mạng lưới chuyên gia y tế ở khắp mọi nơi để trợ giúp cho những bệnh nhân nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần. Các y, bác sĩ đều có thể tham gia chống dịch từ xa thông qua việc hỗ trợ các bệnh nhân nhẹ tại các điểm nóng. 

Khi người dùng có nhu cầu tư vấn có thể gửi yêu cầu lên nền tảng Giúp tôi! từ điện thoại thông minh, hệ thống sẽ tìm một chuyên gia y tế phù hợp tức thì và kết nối với người dùng. Bác sĩ và người dùng có thể trao đổi với nhau qua chat hoặc cuộc gọi video để bác sĩ tư vấn cho người dùng.

Mỗi phiên tư vấn kéo dài tối đa 15 phút. Thời gian này được đánh giá là đủ để hai bên có thể trao đổi và giải quyết các nhu cầu. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có thể kéo dài thời gian nếu cảm thấy cần thiết. Hiện, nền tảng kết nối cộng đồng này đã chính thức ra mắt trên hai kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android).

Chia sẻ về sự ra đời của nền tảng kết nối "Giúp tôi!", ông Trần Việt Hùng - người đồng sáng lập dự án cho biết  "Giúp tôi!" đã có thời gian xây dựng thần tốc - chỉ trong 2 tuần. Theo ông Hùng, điều này có được là nhờ sự hỗ trợ của nhiều bên, đồng thời có sự góp sức của một đội ngũ hơn 160 kỹ sư trên khắp thế giới, trong số này có những chuyên gia đang làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Hỗ trợ y tế và tâm lý cho người bệnh

Nói về cơ duyên đến với dự án "Giúp tôi!", Bác sĩ Phùng Cao Cường - Phó Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện 199 bộ Công An chia sẻ: "Trước khi biết đến dự án, tôi là F1 đang trong trường hợp phải cách ly nên cũng tham gia hỗ trợ khám online cho những bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện 199. Song, do triển khai trên quy mô nhỏ, chưa có sự kết nối nhất định nên chưa có sức lan toả lớn. Vì vậy, khi biết đến nền tảng "Giúp tôi!" tôi rất ấn tượng và không ngần ngại tham gia ngay".

BS Cường cho biết, đặc chung của những bệnh nhân gọi đến ứng dụng "Giúp tôi!" để được hỗ trợ đều có tâm trạng vô cùng hoang mang, lo lắng. Điển hình, có trường hợp đặc biệt cả gia đình 4-5 người đều là F0 nhưng chưa biết cách tự chăm sóc lẫn nhau. Trong những trường hợp đó, sự tư vấn kịp thời của các bác sỹ hỗ trợ rất lớn giúp bệnh nhân trong việc tự chăm sóc để giảm triệu chứng. 

"Không chỉ gặp vấn đề về sức khoẻ, nhiều bệnh nhân còn gặp vấn đề về tâm lý  khi luôn mặc cảm, tự ti vì mắc Covid-19. Vì vậy, bên cạnh việc tư vấn y tế, sự động viên, chia sẻ của các bác sỹ cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị cho các bệnh nhân", BS Cường cho hay.

Đồng quan điểm, TS.Bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực, bệnh viên Nhi trung ương cho biết, hiện nay người dân đang gặp rất nhiều khó khăn về tiếp cận hỗ trợ y tế và tâm lý, do nhu cầu của người dân quá đông, nhưng phía cung cấp lại quá tải.

Vì vậy, dự án "Giúp tôi!" ra đời với ý nghĩa vô cùng nhân văn đó là kết nối giữa tình nguyện viên và bệnh nhân. Điều này không chỉ tránh quá tải cho các tuyến đầu chống dịch mà còn góp phần giúp cho sự phát triển của hệ thống y học sau này đa nhiệm hơn.

Theo BS Tuấn, hiện dự án đang kêu gọi mạnh mẽ sự chung tay của các tình nguyện viên y tế trên cả nước, các bác sỹ, chuyên gia y tế ở tất cả các chuyên khoa để giúp hỗ trợ tư vấn y tế mọi lúc, mọi nơi và nhanh nhất cho nhiều người dân đang cần trợ giúp trong đại dịch.

 

 

"Giờ có cái ăn là may rồi. Tôi chỉ mong sao hết dịch để tiếp tục công việc"

Thứ 5, 19/08/2021 | 20:49
Có những người lao động tỉnh lẻ đang mắc kẹt ở Hà Nội, họ đang phải trải qua những ngày đáng nhớ trong cuộc đời.

Ân tình "một miếng khi đói"... với người về cố hương

Thứ 5, 19/08/2021 | 19:07
Trở về quê nhà để tránh dịch, nhiều người dân gặp nhiều khó khăn khi cách ly do không có tiền để thực hiện việc chi trả, cũng như ổn định cuộc sống.

122 thầy thuốc bệnh viện Phụ sản Trung ương vào miền Nam chống dịch

Thứ 5, 19/08/2021 | 12:05
Đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Trung ương vào miền Nam đợt này sẽ tập trung vào việc giúp các thai phụ nhiễm Covid-19.
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.