Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà

Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 10/04/2022 | 22:30
0
Hai người phụ nữ giúp việc đã phối hợp cùng với người thân của mình dàn dựng một vụ cướp tài sản của gia chủ, lấy đi tài sản hơn 2 tỷ đồng.

Vụ cướp trong đêm

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02 - Công an Tp.HCM) cho biết, đơn vị này hiện đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm Lê Thị Dư (SN 1950) Nguyễn Quốc Thái (SN 1994, quê tỉnh Bạc Liêu), Lê Hoàng Khanh (SN 1980, quê Vĩnh Long), Bùi Thị Thảo (SN 1996, là vợ của Khanh); Trần Minh Trung (SN 1985 ngụ tỉnh Ninh Thuận) và Lê Thị Hồng (SN 1987) và Đào Thị Dụng (SN 1972, quê tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

 

Hồ sơ điều tra - Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà

Video clip nhóm đối tượng xông vào nhà cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 9/4 tại một căn nhà trên đường Trần Bình Trọng (phường 4, quận 5, Tp.HCM) một nam thanh niên đến nhấn chuông cửa. Lúc này người giúp việc trong nhà tên là Hồng đi ra mở cửa thì nam thanh niên đưa 1 hộp giấy và kêu người này ra nhận hàng.

Khi bà Hồng mở cửa thì có 2 đối tượng là nam xông thẳng vào nhà, cả hai đã dùng hung khí như dao, búa khống chế bà Hồng và người giúp việc khác tên Dư. Các đối tượng đã đe doạ 2 người giúp việc rằng nếu phản kháng sẽ giết con trai chủ nhà.

Lúc này, cả 2 uy hiếp S. (14 tuổi, con chủ nhà) buộc người này phải mở két sắt và lấy tài sản. Quá sợ hãi nên S. phải làm theo mệnh lệnh. Toàn bộ sự việc vụ cướp đã được camera anh ninh của gia đình ghi lại.

Khi cướp được tài sản, nhóm này đã rời đi, sự việc sau đó được trình báo cho lực lượng chức năng. Nhận tin báo, Công an quận 5 cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt phong toả hiện trường.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà (Hình 2).

Nam thanh niên vờ giao hàng xông vào căn nhà - Ảnh cắt clip.

Do tính chất phức tạp của vụ cướp, Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.HCM cũng có mặt để điều tra vụ việc. Qua kiểm tra và lời khai thì xác định được nhớ cướp đã lấy đi số tiền khoảng 1,8 tỷ đồng tiền mặt và 10 ngàn USD, một điện thoại iPhone rồi nhanh chóng tẩu thoát trong vòng khoảng 20 phút.

Giúp việc làm tay trong cướp tài sản của chủ

Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Công an đã trích xuất hình ảnh camera anh ninh của căn nhà nơi xảy ra vụ cướp, xác định được toàn bộ quá trình tiếp cận người làm của căn nhà và hành vi thực hiện cướp.

Công an xác định, nhóm hai thanh niên không đi một mình mà còn đi cùng hai người khác gồm một phụ nữ và đàn ông. Ngoài ra, trong quá trình lấy lời khai thì 2 người giúp việc là Dư là Hồng có nhiều biểu hiện đáng ngờ và thông tin cung cấp cho cơ quan chức năng không đồng nhất.

Bà Dư khai bị một đối tượng uy hiếp bắt xuống khu vực bếp rồi doạ lấy tiền (10 triệu đồng) ngoài ra còn khai bị trói.

Hồ sơ điều tra - Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà (Hình 3).

Nhóm đối tượng lục lọi, uy hiếp con trai chủ nhà mở két sắt - Ảnh cắt clip.

Qua quá trình điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã nhanh chóng xác định được đối tượng tình nghi và khoanh vùng nhóm đối tượng này.

Trinh sát xác định nhóm này đang ở Bình Tân nên 1 mũi trinh sát được cử đến đường số 1, phường An Lạc A, quận Bình Tân và ập vào một nhà trọ. Tại đây, trinh sát tạm giữ các đối tượng tình nghi, qua kiểm tra lục soát thì thấy toàn bộ tang vật vụ án.

Nhóm người bị bắt gồm: Nguyễn Quốc Thái; Lê Hoàng Khanh; Bùi Thị Thảo; Trần Minh và Đào Thị Dụng. Các đối tượng bước đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình và khai ra có sự giúp sức của 2 người giúp việc trong căn nhà là Dư và Hồng.

Bà Dư tiết lộ mọi thứ trong biệt thự cho cháu gái Thảo và cháu rể Khanh (chồng Thảo) biết, rồi lên kế hoạch cướp tài sản. Để làm được điều này, Khanh rủ thêm bạn mình là Thái và người thân là Trung, Dụng (mẹ Thảo).

Hồ sơ điều tra - Diễn biến vụ giúp việc “bắt tay” với người thân dàn cảnh cướp tài sản của chủ nhà (Hình 4).

Nam thanh niên cùng đồng bọn tham gia vụ cướp tài sản - Ảnh HT.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng chức năng xác định, bà Dư và Hồng nắm rõ tài sản của gia chủ đang cất giấu ở đâu. Bà Dư đã có thời gian giúp việc ở đây khoảng 20 năm.

Do biết chủ giàu có, Dư và Hồng cùng đồng bọn lên kế hoạch để thực hiện hành vi dàn cảnh cướp tài sản.

Đối tượng Khanh, Thái lập một nhóm Zalo rồi thêm các thành viên vào để lên phương án cướp. Thái bị dao dùng để uy hiếp, một cây búa để tính đập tủ và thùng giấy giả làm quà. Riêng Thảo gọi điện cho mẹ ruột ở quê là Dụng báo kế hoạch rủ thực hiện cùng. Bà Dụng cũng rủ chồng là Trung cùng đi lên Tp.HCM để cùng cướp.

Dù biết tài sản của chủ nhà nhưng Dư và Hồng biết toàn bộ quanh nhà là camera an ninh nên đã cùng đồng bọn trong ngoài dàn cảnh 1 vụ cướp. Tối ngày 9/4, Thái, Khang, Trung và Thảo đi xe máy đứng đợi ngoài căn nhà chờ tín hiệu từ bà Dư.

Vào khoảng 19h20p, bà Dư kêu vào đi thì Thái cầm hộp quà đến, Khang đi theo hỗ trợ. Hai người còn lại cảnh giới, khi lấy được tiền cả nhóm liền tẩu thoát về quận Bình Tân chờ đợi để tẩu tán.

Nhưng chỉ 3 giờ sau khi vụ án xảy ra, các trinh sát Công an Tp.HCM đã tìm ra được manh mối và bắt giữ các đối tượng ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tp.HCM: CSGT truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản

Thứ 7, 09/04/2022 | 10:45
Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất vừa truy đuổi, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản là Trần Văn Phú Quý, sinh năm 1994 và Võ Thị Kim Tuyến, sinh năm 1997.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ cướp tiền ảo trên cao tốc?

Thứ 5, 07/04/2022 | 17:05
Nhóm bị can trong đó có 2 cựu cán bộ công an dàn cảnh va chạm giao thông tại khu vực thị trấn Dầu Giây – tỉnh Đồng Nai để cướp tiền ảo trị giá hàng chục tỷ đồng.

Đà Nẵng: Bắt đối tượng cướp giật khi đang trên đường đi xin việc

Thứ 5, 07/04/2022 | 15:12
Mạnh mang hồ sơ đi xin việc sau chuỗi ngày thất nghiệp. Trên đường đi, Mạnh nhìn thấy chị H. bỏ điện thoại hớ hênh ở quần sau nên nảy sinh ý đồ xấu.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.