Góc nhìn: Hỏi mua Matic chỉ là 'thương vụ Morata 2.0' của Quỷ đỏ

Góc nhìn: Hỏi mua Matic chỉ là 'thương vụ Morata 2.0' của Quỷ đỏ

Thứ 6, 14/07/2017 | 19:41
0
Quỷ đỏ mới chỉ đưa về 2 tân binh bom tấn cho vị trí phòng thủ và tấn công. Chắc chắn họ sẽ phải mang về 1 tiền vệ phòng ngự. Và có đủ lý do để cho rằng Matic chỉ là "Morata 2.0" của Quỷ đỏ.

Có một thực tế đáng ngạc nhiên ở một CLB lớn như MU là họ đang thiếu nhân sự trầm trọng cho một vị trí. Đó chính là tiền vệ phòng ngự. Những người thường xuyên được xếp ở vị trí này mùa giải vừa qua là Michael Carrick, Marouane Fellaini, Herrera và Paul Pogba. Trong đó Fellaini và Pogba đã chứng minh là họ... không đá được vị trí này. Herrera chơi tốt nhưng anh là mẫu cầu thủ "mỏng cơm" và bó buộc anh làm lá chắn cho bộ tứ vệ sẽ khiến Herrera khó phát huy khả năng chuyền bóng. Chỉ có Michael Carrick đá vị trí này ổn nhất nhưng Carrick đã 35 tuổi.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Hỏi mua Matic chỉ là 'thương vụ Morata 2.0' của Quỷ đỏ

 

Và nhiệm vụ của Ed Woodward và Mourinho trong mùa hè này là phải mang về một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp và phù hợp với chiến lược của CLB. Matic và Eric Dier là những cái tên được nhắc đến.

Có Matic hoặc Dier trong đội hình, Pogba sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và thoải mái tung hoành hơn. Và Mourinho sẽ có điều kiện để chuyển dịch từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3.

Matic liệu có phù hợp?

Ai cũng biết Matic là cầu thủ rất quan trọng trong đội hình Chelsea mà Mourinho dẫn dắt tới chức vô địch mùa 2014/15, nhưng đẳng cấp của Matic thì lại bị nhiều người nghi ngờ. Matic bị đánh giá là chậm và ít độ tin cậy trong khâu chuyền bóng.

Vị trí của Matic ở Chelsea mùa 2016/17 không được đảm bảo khi Antonio Conte có lúc cho Cesc Fabregas cơ hội được ra sân vì Fabregas chuyền bóng tốt hơn, và mới đây Chelsea lại đang hỏi mua Tiemoue Bakayoko, một thông điệp gián tiếp rằng Matic là người thừa ở Stamford Bridge.

Không phải cầu thủ nào tốc độ chậm hay chuyền bóng kém cũng đều thiếu hiệu quả trên sân bóng. Nếu HLV biết cách dùng thì cầu thủ đó hoàn toàn có thể trở nên hết sức hữu dụng, và đây có lẽ là cơ sở để Mourinho hỏi mua Matic.

Matic có vẻ sẽ được Mourinho sử dụng trong một vai trò như Xabi Alonso, không gì khác ngoài đánh chặn để thu hồi bóng. Vị trí và vai trò của Matic có thể chỉ hạn chế như vậy. Hơn nữa siêu sao người Serbia sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 8 này. Đây sẽ là rào cản không nhỏ đối với Matic.

Việc Mourinho "hớt tay trên" Chelsea vụ Romelu Lukaku khiến cơ hội để chiến lược gia người Bồ Đào Nha tái hợp cùng cậu học trò cũ người Serbia cũng là không cao. 

Dier là mảnh ghép hoàn hảo 

Một trong những lý do khiến Tottenham là đội cân bằng nhất ở Premier League trong 2 mùa giải vừa qua đó là sự có mặt của Eric Dier, người đã có 36 lần ra sân mùa trước và 37 trận tại Ngoại hạng Anh 1 năm trước đó. Cùng với Mousa Dembele, tiền vệ người Anh đã liên kết, trở thành cầu nối giữa các tuyến, giúp HLV Pochettino dễ dàng chuyển đổi sơ đồ, thậm chí trong từng trận đấu.



Khả năng kiểm soát khu vực trung tâm và phòng ngự cực tốt cùng với những tình huống tham gia tấn công bất ngờ khiến Dier trở thành mẫu cầu thủ cực hiếm tại Ngoại hạng Anh. Eric Dier còn là mẫu cầu thủ cần thiết cho những trận đấu lớn. Những lần thoát thẻ đỏ vì vào bóng quyết liệt với Fabregas hay màn đụng độ với Ander Herrera khi khoác áo tuyển Anh đã cho thấy yếu tố mãnh liệt trong con người của tiền vệ 23 tuổi này. Đó là điều rất cần ở một tiền vệ trung tâm đóng vai trò thủ lĩnh, giống như Roy Keane (MU) hay Patrick Vieira (Arsenal) trước đây.

Lợi thế cho MU là Dier hâm mộ Quỷ đỏ từ khi còn là một cậu bé. Cầu thủ này luôn bày tỏ mong muốn được gia nhập Man Utd. Trong khi đó, Chủ tịch Daniel Levy đã từ chối bán Dier một cách dứt khoát, nhất là với Man United, và cầu thủ 23 tuổi này thậm chí còn được đề nghị gia hạn hợp đồng dù hợp đồng hiện tại của Dier vẫn còn kéo dài tới năm 2021.

Chiến lược mua sắm của MU cho thấy MU muốn cầu thủ nào

Chiến lược mua sắm cầu thủ của MU trong vài năm trở lại đây là rất rõ ràng. Họ tập trung mua những cầu thủ đã khẳng định được tài năng và còn rất trẻ. Những cái tên như Marital, Rashford, Lingard, Bailly, Linderlof, Pogba, Lukaku đều sinh từ năm 93-94 trở lại.

Đội hình của MU hiện tại là sự kết hợp giữa những ngôi sao kỳ cựu và nòng cốt là những ngôi sao 93-94. Những cầu thủ có thể phục vụ cho đội bóng trong một thời gian dài.

Dier sinh năm 94 và đây là điều kiện rất quan trọng để cho rằng khả năng Dier gia nhập MU cao hơn hẳn một Matic đã 30 tuổi.

Hơn nữa, trong suốt thời gian vừa qua, những thông tin Matic gia nhập Quỷ đỏ tràn ngập trên các phương tiện thông tin báo chí. Trong khi thông tin về Dier rất hạn chế. Điều này giống hệt những gì đã diễn ra trong thương vụ MU chiêu mộ Lukaku.

Vì thế, hãy tin rằng từ giờ đến cuối kỳ chuyển nhượng, thương vụ bom tấn mang tên Dier của MU sẽ phát nổ.

Phong Lan

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.