Góc nhìn: Mua được Rooney, Arsenal sẽ đổi đời

Góc nhìn: Mua được Rooney, Arsenal sẽ đổi đời

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:56
0
Không có cuộc gặp gỡ nào giữa Rooney với David Moyes như báo chí dự đoán, và tương lai của cầu thủ này ở M.U lại mờ mịt. Arsenal nên nhảy vào cuộc và thuyết phục Rooney ngay bây giờ để mang anh về, bởi Rooney sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho đội bóng.

1. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến 8 năm trắng tay của Arsenal thời Wenger. Nhưng hai trong số những nguyên nhân nổi cộm là họ chưa thu hút được ngôi sao và đội hình quá thiếu ý chí chiến đấu. Wayne Rooney có thể cung cấp cả hai điều này.

Rooney là cầu thủ quá nổi tiếng và phong cách chơi bóng của Rooney thì chúng ta đã quá quen: Anh mạnh mẽ và cứ vào sân là chiến đấu hết mình, không một chút lăn tăn. Ngay thời điểm mâu thuẫn với Sir Alex năm 2010 vì scandal đòi tăng lương, Rooney vẫn chơi năng nổ. Anh không mang phiền muộn vào sân bóng. Vào sân là anh lại quên tất cả và cháy như một ngọn đuốc. Mùa vừa qua, có thể Rooney sa sút. Nhưng anh vẫn chấp nhận đá mọi vị trí Sir Alex yêu cầu.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Mua được Rooney, Arsenal sẽ đổi đời

Rooney là thế. Anh có thể phàn nàn trên báo rằng không muốn đá tiền đạo trái nữa, nhưng khi vào sân, vẫn chấp nhận dạt biên vì Ronaldo. Anh cũng khẳng định rằng muốn chơi trung phong cắm, nhưng vẫn sẵn sàng đá tiền vệ phòng ngự nếu Ferguson yêu cầu. Rooney không phải mẫu cầu thủ thánh thiện và trung thành, nhưng anh là người rành mạch việc công tư. Anh đặt lợi ích đội bóng lên trên hết.

Một cầu thủ như thế thật sự cần cho Arsenal. Thế hệ tốt nhất mà Arsene Wenger đào tạo được cho Arsenal là thế hệ của 49 trận bất bại, với Henry thần gió, Pires tinh tế, Ljungberg mạnh mẽ, và đừng quên thủ lĩnh Vieira. Chính nhờ Vieira, M.U có Roy Keane bị át vía trong nhiều mùa giải. Trước đó, Arsenal cũng có những cầu thủ mạnh mẽ về ý chí như Tony Adams và Martin Keown. Hẳn bạn còn nhớ hình ảnh Keown lao ra chửi mắng van Nistelrooy sau khi “Val Gol” đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với M.U năm 2003.

2. Bất cứ đội bóng nào cũng cần những thủ lĩnh như vậy. Fabregas có thể tinh tế, nhưng anh không thể làm đối thủ sợ, vì anh quá hiền. Tương tự với Vermaelen hiện tại. Rooney có thể đá không tốt vài thời điểm. Nhưng ý chí và đức hy sinh của anh luôn cần cho mọi đội bóng.

Mua Rooney, Arsenal không chỉ giải được bài toán cá tính, mà còn cho cả châu Âu thấy rằng, họ cũng có tham vọng. Arsenal phải trở thành một thỏi nam châm thu hút ngôi sao, không thể mãi là vườn trẻ. Man City, Chelsea và M.U thành công hơn Arsenal các năm qua vì họ đã mua được cầu thủ tốt để lên ngôi, như David Silva, như van Persie.

Tháng 9 năm 1991, HLV George Graham chi ra 2,5 triệu bảng, một kỷ lục vào lúc đó, mua Ian Wright về cho Arsenal từ Crystal Palace. Đấy là thương vụ bị chỉ trích rất nhiều, vì Wright khi ấy không thuộc cỡ ngôi sao thượng thặng, và bỏ ra một số tiền lớn như vậy sẽ đi kèm với nhiều rủi ro. Nhưng sau đó chúng ta biết, Wright ghi 185 bàn cho Arsenal, giúp họ giành 3 danh hiệu và đặt nền móng cho thành công của Wenger sau này.

Trong 8 năm trắng tay, Wenger có thể đã mắc sai lầm khi quá tin tài nhìn người của mình. Wenger từng thành công với những cậu nhóc vô danh là Henry, Viera, Pires… nên sau này, khi Henry, Vieira, Ashley Cole rồi Fabregas bỏ ông mà đi, ông vẫn chưa chịu tỉnh ra. Vì ông tin, ông có thể tìm ra những Henry mới. Rồi thất bại của những Chamakh, Park Chu Young, thậm chí cả Giroud bây giờ… là đòn cảnh tỉnh.

3. Lịch sử cho thấy, Arsenal đã từng phá giá để mua cầu thủ để thành công, việc mà người ta cho là chỉ Ferguson hay Abramovich mới làm. Bây giờ, Arsenal cần một cú hích từ Rooney để đặt nền móng cho chu kỳ thành công mới. Như Ian Wright đã từng làm được.

Theo Thể thao Văn hóa

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Moyes sẽ tiết lộ tương lai của Rooney ngày hôm nay

Thứ 6, 05/07/2013 | 11:14
David Moyes đang chuẩn bị nói với người hâm mộ ngày hôm nay về việc Rooney có tương lai tại Old Trafford hay không.

Rooney hội đàm cùng David Moyes: Tương lai ở Old Trafford?

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:29
Vào sáng ngày hôm qua (giờ địa phương), Wayne Rooney đã chính thức có cuộc hội đàm với tân HLV David Moyes để bàn về tương lai của chính anh. Theo ghi nhận của báo giới Anh thì Rooney tiếp cận cuộc gặp mặt một cách khá “tích cực”.

Rắc rối xung quanh việc Rooney rời Man Utd

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:42
Wayne Rooney tưởng chừng như đã đặt nửa bước chân ra khỏi Old Trafford thì những diễn biến gần đây cho thấy tình hình đang ngày càng phức tạp và không dễ dứt điểm trong một sớm một chiều.

Rooney không muốn gặp HLV David Moyes

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:58
Tương lai của Wayne Rooney vẫn là một dấu hỏi lớn dù cho giới truyền thông liên tục đưa tin anh sẽ có một cuộc nói chuyện với HLV David Moyes về tương lai của mình.

MU - Rooney: Giá như chưa từng 'yêu'

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:15
Nếu MU và Rooney chưa từng có quãng thời gian “mặn nồng” đến vậy thì có lẽ mọi chuyện đã dễ giải quyết.

Neymar cứ đùa! Rooney không thể đá tiki-taka!

Thứ 3, 02/07/2013 | 10:11
Đó là sự thực! Người Anh chưa bao giờ được sinh ra để đá tiki-taka cả. Và Wayne Rooney, ngay ở thời kỳ đỉnh cao của mình, cũng không phải mẫu cầu thủ có thể hòa nhịp vào dòng chảy tại Camp Nou.

Vợ Rooney tái xuất sau sinh

Thứ 7, 08/06/2013 | 13:48
Thân hình vẫn còn sồ sề chưa gọn gàng sau hai tuần sinh bé Klay, Coleen mặc váy hoa rộng cùng chồng đi mua sắm.

Arsenal sẽ 'phá két' vì Rooney

Thứ 6, 07/06/2013 | 12:48
Arsenal đang quyết tâm đầu tư mạnh mẽ sau những năm tháng trắng tay. Mục tiêu hàng đầu của họ chính là Wayne Rooney.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.