Google cổ xúy văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính?

Google cổ xúy văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính?

Thứ 7, 01/06/2013 | 08:49
0
Mới đây Google và phần lớn các trang web truy cập trên thế giới đã bị cáo buộc về việc ngang nhiên khuyến khích văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính.

Khi tìm kiếm với từ khóa “gayest” ( tạm dịch là xu hướng đồng tính) trên Google, nó sẽ liệt kê ra các kết quả như “10 người tồi tệ nhất của thập kỷ” v.v… và điều đáng chú ý là chữ “worst” ( tồi tệ nhất) được Google in đậm.

Công nghệ - Google cổ xúy văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính?

Cách thuật toán làm việc của Google cho biết nếu bạn đang tìm kiếm bằng từ khóa “video vui nhộn” thì Google sẽ cho ra kết quả “phim vui nhộn”. Từ in đậm lã những từ mà Google xem là từ đồng nghĩa trong kết quả tìm kiếm.

Ví dụ, một tìm kiếm cho từ khóa “Disney gayest film” thì kết quả hiển thị lại xuất hiện “Tám bộ phim tồi tệ nhất trong lịch sử Disney”. Như thế theo thuật toán tìm kiếm của Google thì đồng tính có từ đồng nghĩa là tồi tệ nhất.

Trong một bài phỏng vấn liên quan đến cáo buộc này, phát ngôn viên của Google cho biết: “Kết quả của Google là sự phản ánh nội dung trên web và cách mọi người tìm kiếm, kể cả khi thuật ngữ tìm kiếm được đồng nghĩa hóa với nhau. Những kết quả này được xác định bởi các thuật toán và chúng tôi không tự sửa quá trình này, nhưng chúng tôi luôn tìm cách để có thể cải thiện hệ thống của chúng tôi.”

Công nghệ - Google cổ xúy văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính? (Hình 2). Kết quả tìm kiếm trên Google gây tranh cãi
 
Một bản kiến nghị kêu gọi Google sửa lại lỗi này nói: “Google là một công ty có ảnh hưởng vô cùng. Bằng cách tự động hóa từ “tồi tệ nhất” trong việc trình bày kết quả tìm kiếm như một từ đồng nghĩa với từ “gay” được nhập vào, tổ chức này đang ngang nhiên khuyến khích văn hóa xấu hổ, kì thị đồng tính. Nó củng cố ý tưởng rằng xấu hổ, kì thị đồng tính được chấp nhận. Sự thiếu hiểu biết như vậy không thể được dung thứ.”
Năm ngoái, Google đã phát động một chiến dịch kêu gọi các quốc gia “Hợp pháp hoá tình yêu”, đây là một chiến dịch hợp pháp hóa đồng tính, song tính trên toàn thế giới.

Theo LGBT.VN

Nữ sinh 17 tuổi thắng giải 630 triệu đồng của Google

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:27
Với bức vẽ cảm động về cuộc hội ngộ của 2 cha con sau khi người cha xuất ngũ, Sabrina Brady đã chiến thắng cuộc thi thiết kế Doodle của Google.

Google khởi động cuộc chiến tỉ đô với Facebook?

Thứ 6, 24/05/2013 | 16:02
Theo hãng tin Bloomberg, “người khổng lồ” tìm kiếm trực tuyến Google đang cân nhắc kế hoạch mua ứng dụng Waze của một hãng Israel. Waze là ứng dụng bản đồ dành cho các sản phẩm điện thoại thông minh.

Những ý tưởng độc đáo trên Google Glass

Thứ 3, 21/05/2013 | 13:48
Vẫn đang trong giai đoạn phát triển tuy nhiên Google Glass đang rất được giới công nghệ lần người sử dụng kỳ vọng sẽ là một sản phẩm đột biến, có thể thực hiện những điều mà họ chỉ từng thấy trên những bộ phim viễn tưởng.

Chủ tịch Google tiết lộ tương lai của Internet

Thứ 6, 03/05/2013 | 16:22
Trong Tân kỷ nguyên kỹ thuật số, một trong những cuốn sách được mong chờ nhất thế giới công nghệ năm 2013, chủ tịch Google Eric Schmidt đã tiết lộ tương lai và tác động của Internet đến nhân loại.