Google hỗ trợ chat video trên Chrome

Google hỗ trợ chat video trên Chrome

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Một diễn đàn của các nhà phát triển Google cho biết Google Chrome sẽ sớm có chức năng chat voice và video.

Chức năng này được xây dựng trên WebRTC, một công nghệ truyền thông mà Google đã mua lại vào năm 2010. Google đã thông báo rằng WebRTC sẽ trở thành một dự án mã nguồn mở hỗ trợ bởi Google, Mozilla và Opera. Google hy vọng WebRTC sẽ trở thành một Web tiêu chuẩn, có khả năng trở thành một nền tảng truyền thông phổ quát dựa trên thời gian thực.

Công nghệ - Google hỗ trợ chat video trên Chrome

Henrik Andreasson, một kỹ sư phần mềm của Google có trụ sở tại Thụy Điển cho biết trên diễn đàn phát triển Chromium của công ty: “Mục đích của chúng tôi là làm cho Chrome trở thành một chuẩn giao tiếp thời gian thực. Chromium là phiên bản nguồn mở của Chrome và dự án của Google là để phát triển các tính năng mới cho trình duyệt của mình”.

Google vẫn chưa thông báo việc có áp dụng công nghệ mới cho khách hàng sử dụng Google Talk của Gmail hay không. Tuy nhiên khả năng có là rất cao. Google đang đưa vào một plugin để người dùng tải về và cài đặt trong trình duyệt của họ trước khi bắt đầu thực hiện chat video hoặc voice trong Gmail.

Google chưa đưa ra thông tin chính xác về thời điểm sẽ cho ra mắt công nghệ mới này. Tuy nhiên, khả năng chat video và chat voice mới này trên trình duyệt hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một tiện ích thú vị, đặc biệt khi tính năng này được áp dụng cho các thiết bị di động thông minh.

Thanh Vân