Google kích hoạt Person Finder tìm kiếm nạn nhân Boston

Google kích hoạt Person Finder tìm kiếm nạn nhân Boston

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:27
0
Person Finder nhanh chóng được Google kích hoạt, trợ giúp mọi người tìm nhau sau vụ nổ tại cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ) ngày 15/4.

Person Finder được Google xây dựng sau thảm họa động đất tại Haiti năm 2010, cung cấp hai phần chính: Tìm kiếm người thân và Cung cấp thông tin về người mình biết.

Công nghệ - Google kích hoạt Person Finder tìm kiếm nạn nhân BostonMột phụ nữ bị thương trong vụ nổ đang được trợ giúp tại góc đường Exeter và Newbury, thành phố Boston (Mỹ) - Ảnh: Globe Staff

Thông tin được mọi người chia sẻ lên Person Finder không thông qua kiểm duyệt của Google, tất cả mọi chi tiết chia sẻ đều đến ngay với những người khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, Person Finder đã ghi nhận được 4.900 trường hợp thông báo thông tin về những người xung quanh khu vực vụ nổ hoặc có tham gia cuộc thi marathon tại Boston.

Theo AFP, hơn 23.000 người đã tham gia cuộc thi marathon tại Boston và 17.600 người đã về đích khi hai vụ nổ xảy ra.

Công nghệ - Google kích hoạt Person Finder tìm kiếm nạn nhân Boston (Hình 2).Một em bé bị ảnh hưởng trong vụ nổ đang được cảnh sát Boston chăm sóc - Ảnh: Boston Globe

Nếu chưa thể tìm thấy thông tin về người thân tham gia cuộc thi marathon, Hiệp hội Vận động viên Boston có cung cấp công cụ tìm kiếm vị trí tại đây. Tổ chức Chữ thập đỏ cũng có công cụ trực tuyến tương tự Google Person Finder mang tên Safe and Well.

Bên cạnh Person Finder, Google còn cung cấp qua Google Docs thông tin địa chỉ những người dân thành phố Boston sẵn sàng chia sẻ cho những vận động viên bị ảnh hưởng vì các chuyến bay bị hủy hay các lý do khác.

Theo Mashable, sóng di động tại Boston đã bị nghẽn liên tục vì một lượng lớn cuộc gọi xảy ra sau vụ nổ tại Boston. Các nhà mạng lớn như Sprint, Verizon Wireless và AT&T đều cho biết lưu lượng cuộc gọi tăng đột biến đã khiến tình trạng nghẽn mạng xảy ra.

Ngoài ra, cảnh sát có thể đã khóa sóng điện thoại di động trong khu vực xảy ra vụ nổ và khu vực xung quanh để ngăn chặn nguy cơ có vụ nổ tiếp theo được kích hoạt qua sóng điện thoại di động.

Theo Nhịp sống số

Kỹ sư thiên tài khiến Google phải 'móc hầu bao' 100 triệu USD

Thứ 2, 15/04/2013 | 17:26
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới này phải chi 100 triệu USD để giữ chân.

Số phận những 'bại tướng' của Google tại Việt Nam

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:56
Với vị thế thống trị gần như tuyệt đối ở Việt Nam, Google luôn là cái đích nhắm tới của những trang tìm kiếm

Gái bán dâm khắp thế giới qua lăng kính Google Street View

Thứ 7, 06/04/2013 | 06:45
Dưới đây là hình ảnh gái bán dâm trên đường phố ở nhiều nước trên thế giới qua góc nhìn của các camera gắn trên xe Google Street View:

Kỹ sư Google khen ngợi học sinh lớp 11 Việt Nam

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:09
Một kỹ sư phần mềm của Google tin rằng nhóm học sinh lớp 11 của Việt Nam có thể vượt qua quá trình phỏng vấn hóc búa của Google.