Google sản xuất điện thoại 'bí mật'

Google sản xuất điện thoại 'bí mật'

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:16
0
Thông tin rò rỉ cho biết, Google đang sản xuất chiếc điện thoại mang tên gọi “xPhone” hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm của Samsung.

Thông tin từ trang Reuters vào trước lễ Giáng Sinh cho biết, Google đang phối hợp chặt chẽ với Motorola để sản xuất một chiếc điện thoại bí mật mang tên xPhone và mục tiêu hướng đến của hãng này là cạnh tranh thị phần với Apple và Samsung.

Trang The Wall Street Journal sau đó cũng cho biết Motorola đang bận rộn với dự án sản xuất điện thoại xPhone bí mật với tính năng Viewdle nhận diện cử chỉ mà Google vừa mua lại từ công ty Viewdle.

Công nghệ - Google sản xuất điện thoại 'bí mật'

Các nguồn tin trên còn cho biết, Google sẵn sàng chi một phần lớn ngân sách marketing để quảng bá cho điện thoại xPhone và theo kế hoạch chiếc điện thoại đặc biệt này sẽ xuất hiện trong năm 2013. Khi xuất hiện, xPhone được dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đối tác Samsung. Lý do của sự việc này được cho là xuất phát từ việc Samsung đã quá thành công trên hệ điều hành Android (với hơn 200 triệu điện thoại Android đã được bán ra trong năm 2012, gấp 4 lần so với các đối thủ Android khác), mà Android lại là “con đẻ” của Google nhưng hãng tìm kiếm chưa thực sự thành công với hệ điều hành này.

Giới công nghệ đang quan tâm, dường như Google đang đi ngược lại với những tuyên bố trước đây của hãng khi cho rằng hãng sẽ không sử dụng Motorola để gây khó dễ với các đối tác sản xuất điện thoại Android. Trước xPhone, Google và LG cũng đã sản xuất điện thoại Nexus 4, một sản phẩm khiến không ít đối tác "tròn mắt".

Hiện tại, Google chưa lên tiếng sau những thông tin về xPhone.

Tuấn Khanh

Những thất bại của Google trong năm 2012

Chủ nhật, 30/12/2012 | 10:47
Bài viết tổng hợp những thất bại khiến Google phải hứng chịu không ít chỉ trích của báo chí trong năm qua. Hãy cùng xem những thất bại đó là gì?

Google là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Theo đánh giá của tạp chí chuyên về kinh doanh thương hiệu Brand Finance , Google trở thành thương hiệu giá trị nhất năm nay.