Google Search 'chơi xấu' người dùng?

Google Search 'chơi xấu' người dùng?

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:36
0
Google là bộ máy tìm kiếm hoàn toàn miễn phí hàng đầu dành cho tất cả mọi người. Nhưng một điều kỳ lạ và đáng ngạc nhiên ở đây là khi chúng ta dùng Google để tìm kiếm một điều gì đó thì chỉ có 13% kết quả tìm kiếm được hiển thị. Vậy 87% còn lại đã đi đâu về đâu?

Công nghệ - Google Search 'chơi xấu' người dùng?

Một doanh nhân đã chỉ ra rằng thiết kế trang web công cụ tìm kiếm của Google không phục vụ nhiều để hiển thị kết quả tìm kiếm hữu ích hiện nay. Aaron Harris, người đồng sáng lập của Tutorspree, giải thích trong một bài đăng trên blog của ông rằng hiện nay đa số các trên Google đều là quảng cáo. Như đã nói phía trên thì chỉ dự tính là có 13% kết quả thật được hiện ra. Ngoài các quảng cáo thì còn xuất hiện địa điểm, và các thứ khác mỗi phần đều chiếm đóng khá nhiều diện tích của trang.

Công nghệ - Google Search 'chơi xấu' người dùng? (Hình 2).

Như vậy, Aaron Harris ước tính là 13% kết quả thực được hiện ra dành cho người tìm kiếm, 29% là quảng cáo Adwords, 14% là thanh điều hướng và còn lại 7% là một bản đồ của Google với kết quả địa phương. Còn lại là các sản phẩm khác tùy theo từ khóa được tìm kiếm.

Những gì ông Harris chỉ ra nhắc lại rằng Google đã vượt xa nguồn gốc công cụ tìm kiếm của mình. Thiết kế của trang web trên màn hình đầu tiên có thể nghiêng về phía lợi ích riêng của Google. Trong sáu tháng đầu năm 2012, kẻ khổng lồ công nghệ thu về doanh thu quảng cáo nhiều hơn tất cả các ấn phẩm in tại Mỹ cộng lại.

Đây quả thật là một điều khá ngạc nhiên về nội dung tìm kiếm trên Google.

Thu Hằng

Google 'hối lộ' Adblock Plus

Thứ 7, 06/07/2013 | 17:47
Adblock Plus là một dịch vụ chặn các quảng cáo làm phiền người sử dụng các trình duyệt internet. Mới đây đã rò rỉ thông tin rằng Google trả tiền để Adblock Plus "bỏ qua" họ.

Trải nghiệm Google Voice Search tiếng Việt

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:32
Một tin rất vui cho người dùng Việt Nam đó là Google Voice Search đã hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt. Trước đây thì dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search của Google chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh.

Dịch vụ tin tức Google Reader chính thức đóng cửa

Thứ 3, 02/07/2013 | 12:48
Google Reader, một trong những dịch vụ cung cấp tin tức dạng RSS phổ biến nhất thế giới, đã chính thức "nghỉ hưu" từ ngày 1/7.

Thăm quan trụ sở Google rực rỡ sắc màu

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:00
Trụ sở của Goole tại Tel Aviv vẫn được thửa hưởng phong cách bài trí và thiết kế đậm chất Google, đầy cá tính, màu sắc và nổi bật.