Graham Yound: Tên sát nhân

Graham Yound: Tên sát nhân "nhí" đam mê độc dược

Thứ 2, 18/05/2020 | 07:00
0
Nếu Graham biết sử dụng niềm đam mê hóa học của mình đúng cách, có lẽ hắn đã trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.

Sinh ngày 7/9/1947 tại Neasden, Bắc London (Anh), Graham Frederick Yound không có một tuổi thơ yên bình như những đứa trẻ khác. Ngay từ lúc đang mang thai Graham, mẹ cậu đã mắc bệnh lao và qua đời khi Graham vừa chào đời được 3 tháng. Khi đó cha của Graham, Fred Yound đã quá đau buồn không thể lo lắng được cho con trai nên gửi hắn đến sống cùng dì Winnie và con gái lớn, Winifred ở nhà ông bà ngoại.

Graham đã sống ở đó được 2 năm cùng người dì và chồng của cô, Jack, ba người rất thân thiết với nhau. Năm 1950, khi ông bố tái hôn, Graham bắt buộc phải chia tay gia đình người dì và chuyển về sống cùng bố và mẹ kế. Do không thể kết nối được nên dần dần Graham trở nên trầm tính và thích ở một mình.

An ninh - Hình sự - Graham Yound: Tên sát nhân 'nhí' đam mê độc dược

Graham khi còn bé 

Đến tuổi biết đọc, Graham tỏ ra thích thú với câu chuyện về những tên sát nhân, khi đó thần tượng của hắn là Dr.Cripper, một kẻ nghiên cứu về độc dược nổi tiếng. Dần dần khi bước đến trường, Graham thể hiệnniềm yêu thích với hóa học một cách mãnh liệt. Hắn ta có thể dành hàng giờ để nghiên cứu và thí nghiệm những loại hóa chất với nhau.

Chỉ nghĩ đơn giản đó là một sở thích của người con trai, bố của Graham đã mua cho hắn một bộ đồ thí nghiệm riêng để có thể nghiên cứu cũng như phát triển đam mê. Dần dần sự am hiểu về hóa chất, độc dược cùng tư tưởng về những kẻ giết người đã ảnh hưởng và hình thành ý nghĩ biến những người xung quanh thành “vật thí nghiệm” độc dược của mình.

Cậu đã bỏ độc vào những cốc trà của gia đình và các bạn cùng lớp. Đầu tiên là chị gái rồi đến mẹ kế và cuối cùng là những người bạn học đều bị đau bụng dữ dội. Tuy nhiên không ai nghĩ được là mình đã bị hạ độc.

Ý nghĩ đó đã được loại bỏ khi người chị quyết định đến gặp bác sĩ. Tại đây, họ đã tìm thấy một loại chất độc có trong cây cà dược ở trong cơ thể cô. Người chị gái tỏ ra rất ngạc nhiên vì họ chưa từng nhìn thấy cây cà dược như thế nào chứ đừng nói là bị ăn phải hay nhầm lẫn với những loại thực phẩm khác gây nên. Mối nghi ngờ dần dấy lên trong suy nghĩ nhưng mỗi khi nhìn thấy khuôn mặt ngây thơ của cậu em mình thì Winifred đã nhanh chóng rũ bỏ sự nghi hoặc đó.

Mọi chuyện dần tồi tệ hơn khi mẹ kế của Graham, Molly Young bị nôn mửa, đau bụng rồi hôn mê và chết ngay đêm đó. Lúc này dì Winnie, người thấu hiểu sở thích của Graham cũng đã có mối nghi ngờ giống như Winifred. Bà đã đưa Graham đến bác sĩ tâm lý và đồng thời cũng gọi cảnh sát báo cáo.

Ngày 23/5/1962, Graham bị bắt. Hắn đã thừa nhận việc bỏ đọc vào tách trà của cả gia đình và một vài bạn học. Thậm chí hắn còn khai báo đã bỏ thêm hóa chất có tên antimon vào tách trà của bà mẹ. Tuy nhiên, mẹ kế đã được hỏa táng, các bằng chứng cũng bị tiêu hủy theo nên không thể kết luận được tội của Graham. Hắn bị chẩn đoán mắc bệnh về tâm lý và điều trị 15 năm tại Broadmoor, bệnh viện có hệ thống an ninh tối đa nhất lúc bây giờ.

Tuy nhiên đến đầu năm 1970, bác sĩ nhận định hắn đã hoàn toàn khỏi bệnh và có thể được trả tự do. Sau khi bệnh án và báo cáo được hoàn thiện thì Graham được “xuất viện” vào ngày 4/2/1971, khi đó hắn 23 tuổi.

Graham được nhận vào một nhà máy có tên là John Hadland Laboratories. Mọi người ở đó đều biết Graham vừa điều trị ở bệnh viện Broadmoor nhưng không ai biết lý do vì sao hắn lại phải vào trong đó. Điều này khiến mọi người không ai cảnh giác với hắn.

Giống như 9 năm trước, Graham lại nảy sinh ý định đầu độc mọi người qua những ly trà. Hắn nhanh chóng đề nghị sẽ đảm nhận nhiệm vụ pha trà coi như một cách để cảm ơn mọi người đã chỉ dẫn hắn khi mới vào công ty.

Không lâu sau, những biểu hiện như lúc trước đã xuất hiện trong công ty. Các nhân viên ở đây bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và đau bụng dữ dội. Không ai nghĩ người đầu độc mình là cậu nhân viên mới vào vì họ không mảy may biết gì về tội ác trước đó của Graham.

Trong số các nhân viên, có một người tên là Bob Egle đã qua đời vào ngày 7/7/1971. Khi đó các bác sĩ kết luận nguyên nhân tử vong là vì viêm phổi cấp.

Tiếp đó vào tháng 9/1971, một công nhân 60 tuổi, Fred Biggs bắt đầu có những triệu chứng giống như Egle và cũng đã tử vong ngay sau đó. Cùng lúc ấy, hơn 70 nhân viên khác cũng lo lắng khi nhìn thấy hai đồng nghiệp của mình đã tử vong. Họ yêu cầu mời bác sĩ đến khám và tất cả bị kết luận trúng độc kim loại nặng, trong đó có thallium.

An ninh - Hình sự - Graham Yound: Tên sát nhân 'nhí' đam mê độc dược (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Graham Yound: Tên sát nhân 'nhí' đam mê độc dược (Hình 3).

Ngay cả khi bị bắt, Graham vẫn luôn luôn ăn mặc chỉnh tề với sắc thái ngạo nghễ, ung dung

Giám đốc công ty đã báo cảnh sát và yêu cầu lục soát toàn bộ tủ đồ của nhân viên. Ngay sau đó, cảnh sát đã tìm thấy một lọ chứa chất độc thallium cùng cuốn sổ ghi chép công thức cũng như những thí nghiệm để pha chế loại kịch độc này trong tủ của Graham.

Ngày 19/6/1972, Graham đã bị cáo buộc vì gây ra cái chết của hai người đồng nghiệp với bản án chung thân. Đến 1/8/1990, Graham chết trong tù ở Parhust, khi đó hắn 42 tuổi. Theo báo cáo, nguyên nhân cái chết là do một cơn đau tim. Nhưng phần lớn những người khác họ lại tin rằng Graham đã tự pha chế thuộc độc và kết liễu bản thân.

Han (theo Murderpedia)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cơn ác mộng đòi đầu lật tẩy thảm án kinh hoàng (kỳ 8)

Thứ 5, 14/05/2020 | 11:28
Nhắc đến những vụ án chấn động nhất Trung Quốc, không thể bỏ qua vụ án nhóm hung thủ thủ tiêu nạn nhân bằng thú nhồi bông, Hello Kitty.

Những vụ trộm khét tiếng nhất thế giới: Sự mất tích bí ẩn của nàng Mona Lisa (Kỳ1)

Thứ 4, 13/05/2020 | 20:30
Hơn 100 năm trước, vụ trộm bức tranh nàng Mona Lisa của một nhân viên làm việc tại Bảo tàng Louvre (Pháp) đã khiến cả giới nghệ thuật phải chao đảo.

Chiến sỹ nghĩa vụ công an dùng súng giết người lãnh án tù

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:05
Sau khi lời qua tiếng lại, 1 chiến sỹ nghĩa vụ công an đã bất ngờ dùng súng bắn xuyên đùi đồng nghiệp.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 10 năm sống cùng xác con rể "hờ" nhưng không biết và bí mật rợn người phía sau (kỳ 7)

Thứ 4, 13/05/2020 | 12:00
Mặc dù đi tìm kiếm con mình suốt nhiều năm nhưng gia đình chàng trai có lẽ không bao giờ nghĩ rằng cậu con trai đã chết, thậm chí người tìm thấy cậu lại là mẹ bạn gái cũ của con mình.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:00
Vụ án sát hại trẻ em ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trở thành một trong những vụ án gây ám ảnh nhất với người dân nơi đây mỗi khi nhắc lại.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.