Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm

Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm

Chủ nhật, 09/09/2018 | 20:00
4
GS. Hồ Ngọc Đại hứng nhiều “gạch đá” tại buổi họp báo; nóng nghi án á hậu, MC bán dâm nghìn đô, động đất ở Trung Quốc gây rung lắc nhà cao tầng ở Hà Nội... là những tin nóng tuần qua.

Cha đẻ” của cách đánh vần lạ công khai nói về đổi mới giáo dục

Thời gian vừa qua, báo chí và mạng xã hội dấy lên câu chuyện liên quan về cuốn sách Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại đang được dạy tại 43 sở GD&ĐT trên cả nước.

Sáng 8/9, tại Hà Nội, GS. Hồ Ngọc Đại, “cha đẻ” của chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD) với cách đánh vần lạ, “ô vuông, hình tròn” thuyết trình với chuyên đề Công nghệ giáo dục trong kỷ nguyên 4.0.

Xã hội - Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm

GS. Hồ Ngọc Đại nói về chương trình Công nghệ giáo dục sáng 8/9

Ông Đại nói, phải dùng những cái tích cực trong cuộc sống để dạy trẻ con, tôi đưa nhiều chuyện vui vào bộ tài liệu để dạy học sinh. "Tôi là Tiến sĩ khoa học về trẻ em, tại sao mọi người lại nói tôi không biết gì về trẻ em? Cái gì tôi viết là vì đất nước, vì tương lai. Học sinh của tôi học có 2 cái quan trọng nhất là vật thật và vật thay thế, vật thật là tiếng nói, âm nghe. Chữ chỉ là vật thay thế".

Cũng theo vị GS, cuốn sách ông dành tâm huyết và công phu nhất là tiếng Việt 1 – Công nghệ giáo dục và học chữ của ông là chắc chắn không thể tái mù.

Một lý thuyết giáo dục phải có công nghệ thực thi. Tôi có công nghệ giáo dục. Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam, trẻ con 6 tuổi nói sõi, 7 tuổi nói đúng, 8 tuổi nói chuẩn… Nhưng khi tôi dạy trẻ con học hết lớp 1, dù ở bất cứ đâu trên đất nước này, chỉ 1 năm đọc thông viết thạo, đúng chính tả và không thể tái mù.

Một ông Bí thư xã nói với tôi rằng, chỉ mất 5 tháng học Tiếng Việt của tôi là có thể viết được đơn, còn cách dạy cũ học hết năm lớp 1 cũng không làm được".

"Tôi tin với việc tôi làm... Khi làm việc, nghiên cứu tôi không ngại những thất bại... Tôi làm giáo dục tức là tôi tác động đến cuộc sống của người khác, và tôi có trách nhiệm với nó", GS. Đại khẳng định.

Tuy nhiên, quan điểm của vị giáo sư vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Bên cạnh một số ý kiến ủng hộ tâm huyết của ông đối với học sinh và nền giáo dục thì rất nhiều ý kiến khác “ném đá” rằng thử nghiệm quá nhiều chỉ khiến nền giáo dục không ổn định, mất phương hướng, gây khó khăn cho cả học sinh lẫn phụ huynh.

Xôn xao nghi án á hậu, MC truyền hình bán dâm nghìn USD

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, tuần qua cơ quan chức năng đã triệt phá đường dây bán dâm nghìn USD do tú ông Kiều Đại Dũ (tự Pi, SN 1996, quê Bình Định, tạm trú huyện Hóc Môn) cầm đầu. Trong số những chân dài dính nghi án bán dâm trong đường dây này, á hậu Thư Dung và nữ MC tên Cao Vy là những cái tên được nhiều người quan tâm.

Mặc dù hai người đẹp đều lên tiếng phủ nhận thông tin trên, song sau khi dính tin đồn, các loạt thông tin bất lợi đã ập đến với họ.

Xã hội - Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm (Hình 2).

Một số á hậu, MC dính nghi án bán dâm nghìn USD

Mới đây nhất, BTC Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu – Miss Perfect Global Beauty 2017 đã có quyết định thu hồi danh hiệu Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017 – Miss Perfect Global Beauty 2017 (Winner) và giải phụ Miss Photogenic – Người đẹp Ăn ảnh nhất đối với thí sinh Nguyễn Thị Dung (nghệ danh Thư Dung).

Về lý do thu hồi danh hiệu của Thư Dung, BTC nêu rõ: “Do thí sinh thực hiện hành động, hành vi không phù hợp: chụp ảnh và phát tán ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của nước sở tại (Việt Nam) nói riêng cũng như văn hóa phương Đông nói chung (vụ chụp ảnh hở hang ở Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt – PV)

Trước đó, trang fanpage chính thức của cuộc thi Miss Eco Intenational - Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế đã đưa ra thông báo quan trọng về việc thu hồi danh hiệu của Thư Dung. Theo đó, người đẹp đã bị tước danh hiệu Á hậu vì vi phạm quy định và các điều khoản của cuộc thi. Người đẹp Daiane Savi đến từ Brazil được chọn là người thay thế danh hiệu của Thư Dung.

Chưa hết, chiều 6/9, Thư Dung cũng bị BTC cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1 vì chụp ảnh phản cảm, gây ảnh hưởng đến uy tín cuộc thi.

Riêng MC Cao Vy, người từng gây chú ý khi tham gia một show hẹn hò nổi tiếng dành cho giới trẻ vào tháng 11/2017 cũng đã bị gỡ bỏ hình ảnh trên sóng truyền hình.

Theo đó, nhà sản xuất chương trình “Vì yêu mà đến” đã gỡ bỏ tập phát sóng của Cao Vy và MC Quang Bảo - một trong những tập gây sốt nhất chương trình này.

Rung lắc tòa nhà ở Hà Nội, người dân hốt hoảng

Khoảng 9h30 sáng 8/9, nhiều người dân hốt hoảng khi thấy tòa nhà cao tầng Kim Khí Thăng Long (ngay bên cạnh bến xe Lương Yên) bị rung lắc. Người dân sinh sống tại đây nhanh chóng di chuyển khỏi tòa nhà. Đến khoảng 11h45 tình hình sinh hoạt mới trở lại bình thường.

Xã hội - Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm (Hình 3).

Rung lắc tòa nhà cao tầng ở Hà Nội sáng 8/9 khiến người dân hốt hoảng

Ngay sau đó, viện Vật lý địa cầu đã phát đi thông báo về sự việc này. Theo đó, vào hồi 2h31'28 (giờ GMT) ngày 8/9/2018 tức 9h31'28 (giờ Hà Nội) ngày 8/9/2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc  cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trước đó, ngày 7/9, viện Vật lý địa cầu cũng đã phát đi thông báo động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km.

Theo đó, vào hồi 5h42’59 (giờ GMT) ngày 7/9/2018 tức 12h42’59 (giờ Hà Nội) ngày 7/9/2018, một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12km.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, TS. Nguyễn Xuân Anh, GĐ trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (viện Vật lý Địa cầu) xác nhận vừa có trận động đất với cường độ lớn xảy ra ở phía Tây Bắc và gây ảnh hưởng đến Hà Nội.

Xăng tăng 300 đồng/lít sau 2 tháng “nín thở”

Tại kỳ điều chỉnh ngày 6/9, liên bộ Công Thương – Tài chính công bố giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III đều được điều chỉnh tăng thêm 300 đồng/lít.

Đây là lần điều chỉnh tăng đầu tiên sau 4 kỳ liên tiếp nhà điều hành xuất quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) để giữ ổn định cho mặt hàng này.

Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 300 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 300 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 383 đồng/lít; dầu hỏa tăng 296 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 173 đồng/kg.

Như vậy, sau điều chỉnh, giá xăng E5 RON92 không cao hơn 19.911 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 21.477 đồng/lít; dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.069 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 16.559 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.916 đồng/kg.

Hơn 400 người thương vong vì động đất ở Hokkaido, Nhật Bản

Một trong những tin thế giới nổi bật trong tuần là trận động đất kinh hoàng kéo theo sạt lở nghiêm trọng ở Hokkaido, Nhật Bản ngày 6/9.

Xã hội - Họp báo của GS. Hồ Ngọc Đại hứng “gạch đá”, xôn xao nghi án á hậu bán dâm (Hình 4).

Động đất kinh hoàng ở Nhật Bản ngày 6/9/2018

Tờ Channel News Asia cho hay, đến sáng 8/9, đã có hơn 400 người thương vong do động đất, sạt lở. Có tới 30 người thiệt mạng, chủ yếu ở thị trấn Atsuma sau cơn địa chấn mạnh khiến ngọn đồi đổ sụp.

Các nhân viên đang tiếp tục tìm kiếm dưới đống đổ nát với hi vọng cứu sống các nạn nhân xấu số của thảm họa này.

Khoảng 40.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới vùng gặp nạn, cùng với đó là trợ giúp của chó nghiệp vụ, xe ủi đất và 75 trực thăng.

Trận động đất đã khiến toàn bộ 3 triệu dân trên đảo Hokkaido phải chịu mất điện do nhà máy nhiệt điện bị hư hại nặng.

Có khoảng 16.000 người đã được sơ tán đến những nơi trú ẩn tạm thời.

H.Y (tổng hợp)

Á hậu, MC nổi tiếng dính nghi án bán dâm liên tiếp nhận tin “sốc”

Chủ nhật, 09/09/2018 | 15:06
Thư Dung bị BTC của 3 cuộc thi sắc đẹp quyết định thu hồi danh hiệu, MC Cao Vy bị gỡ bỏ hình ảnh trên sóng truyền hình, rộ tin Cát Phượng bỏ đơn đăng ký kết hôn với Kiều Minh Tuấn … là những tin tức giải trí hot nhất tuần qua.

GS. Hồ Ngọc Đại: Sách của tôi sẽ tồn tại vĩnh viễn

Thứ 7, 08/09/2018 | 09:16
Sáng 8/9, tại Hà Nội, GS. Hồ Ngọc Đại, “cha đẻ” của chương trình Công nghệ giáo dục (CNGD) với cách đánh vần lạ, “ô vuông, hình tròn” thuyết trình với chuyên đề Công nghệ giáo dục trong kỉ nguyên 4.0.

Giá xăng hôm nay (6/9): Bất ngờ tăng mạnh

Thứ 5, 06/09/2018 | 15:38
Hôm nay (6/9), giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III đều được điều chỉnh tăng thêm 300 đồng/lít.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.