GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam

Thứ 6, 13/05/2022 | 14:34
0
GSK, một trong những công ty chăm sóc sức khỏe dựa trên nghiên cứu phát triển hàng đầu của Anh, vừa qua đã ra mắt pháp nhân mới tại Việt Nam.

Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (gọi tắt là GSK Việt Nam) với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD (tương đương hơn bốn ngàn sáu trăm tỉ đồng). Buổi Lễ có sự hiện diện của đại diện Bộ Y tế, Uỷ ban nhân dân thành phố, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Bỉ, các cơ quan ban ngành, các hiệp hội y khoa, bệnh viện, Viện Pasteur và các trung tâm kiểm soát bệnh tật, các chuỗi nhà thuốc, nhân viên y tế và các đối tác chiến lược trong nước. 

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam tiếp nhận giấy phép đầu tư từ Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh

Trong suốt gần ba thập kỷ, văn phòng đại diện GSK tại Việt Nam đã góp phần phòng ngừa và điều trị cho người dân Việt Nam khỏi bệnh tật bằng vắc xin và thuốc phát minh và phát triển. Hướng đến một thập kỷ mới, GSK đặt ra mục tiêu đem lại tác động tích cực nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe cho hơn một phần ba dân số của Việt Nam trong ba năm tới (2025).

Với ước vọng mới này, GSK đã quyết định thành lập Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam để phát triển lâu dài và hoạt động bền vững tại Việt Nam, hướng đến trở thành công ty đổi mới, hiệu quả và đáng tin cậy nhất. Là một trong các công ty Dược phẩm đa quốc gia có tổng vốn đầu tư vận hành doanh nghiệp cao nhất tại thị trường Việt Nam, GSK sẽ góp sức để giải quyết thách thức về y tế, hợp tác triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam.

Ông Luis Arosemena, Phó Chủ tịch cấp cao, GSK Khu vực các thị trường mới nổi chia sẻ: “Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của GSK tại Việt Nam, một trong những thị trường ưu tiên quan trọng nhất của GSK trong khu vực. Chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các thuốc và vắc xin phát minh phát triển mới, giúp người dân Việt Nam tiếp cận sớm với khoa học tiên tiến của thế giới trong những năm tới. Bên cạnh đó là những hợp tác đồng hành nhằm thiết lập chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững, tập trung tăng cường trao đổi kiến thức, đào tạo y khoa liên tục, nâng cao nhận thức về bệnh cho công chúng. GSK cũng là môi trường làm việc quốc tế đa dạng và hòa nhập, nơi chiêu mộ và khơi nguồn cảm hứng cho những trí tuệ và nhân tài của Việt Nam được phát triển và thành công cùng nhau”.

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (Hình 2).

Ông Luis Arosemena, Phó Chủ tịch cấp cao, GSK Khu vực các thị trường mới nổi

ThS. Nguyễn Thành Lâm, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Dược chia sẻ về xu hướng chăm sóc sức khỏe và vai trò của GSK Việt Nam trong việc đồng hành cùng ngành y tế: "Hai năm khó khăn do đại dịch Covid-19 cho thấy sự cấp thiết trong công tác phòng ngừa từ sớm và điều trị bệnh hiệu quả, nhất là với các bệnh truyền nhiễm cũng như các bệnh lý về hô hấp. Tôi kỳ vọng GSK Việt Nam sẽ góp phần tiếp tục mang đến nhiều giải pháp đa dạng từ phòng ngừa đến điều trị, đáp ứng mô hình bệnh tật trong nước, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam".

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (Hình 3).

ThS. Nguyễn Thành Lâm, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý Dược

Ông Oliver Todd, Tổng Lãnh sự, Giám đốc phát triển Thương mại và Đầu tư, Lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi lễ: “Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực, với sự đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực y tế và dược phẩm. Sự đầu tư và tập trung vào tầm ảnh hưởng của nó là lý do tại sao Việt Nam đã phát triển thành công hệ thống y tế, nâng cao chất lượng điều trị, mở rộng tỷ lệ bao phủ tiêm chủng và giúp ngày càng nhiều người tiếp cận với chăm sóc y tế cơ bản, từ đó nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cùng với cộng đồng các doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu thế giới của Anh rất vui mừng vì đã hỗ trợ sự phát triển của y tế Việt Nam trong ba thập kỷ qua và sẽ tiếp tục công việc này khi chúng ta cùng hướng tới một kỷ nguyên mới của khoa học y tế”.

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (Hình 4).

Ông Oliver Todd, Tổng Lãnh sự, Giám đốc phát triển Thương mại và Đầu tư, Lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chương trình, GSK Việt Nam ký kết một số các Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng Hội Y học Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma), Công ty Vắc xin Việt Nam (VNVC) trên các lĩnh vực sau đây:

- Đào tạo chuyên môn, phát triển y khoa liên tục nhằm nâng cao chất lượng điều trị và thực hành lâm sàng tại các tuyến y tế trên cả nước.

- Trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về các chương trình tiêm chủng trọn đời trong khu vực và một số quốc gia trên thế giới nhằm tiến đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng chủ động.

- Thiết lập chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững để giúp nhiều người dân Việt Nam được phòng ngừa và điều trị hiệu quả; tăng cường trao đổi kiến thức nhằm đảm bảo quy trình quản lý chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Mở rộng độ bao phủ của chủng ngừa đến trẻ em và người trưởng thành ở Việt Nam trong các giai đoạn cần thiết của cuộc đời để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

- Nâng cao nhận thức về bệnh học dành cho công chúng, giúp người dân có được những kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (Hình 5).

Đại diện GSK Việt Nam, Tổng Hội Y học Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma), Công ty Vắc xin Việt Nam (VNVC) và các đại biểu.

Cần biết - GSK thành lập Công ty TNHH dược phẩm GSK Việt Nam (Hình 6).

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam

Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam, chia sẻ: “Với chặng đường phát triển mới, GSK Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để mang đến những tác động tích cực nhằm nâng cao sức khỏe của hơn một phần ba dân số trong ba năm tới. Cụ thể, chúng tôi đặt mục tiêu: Sáu trên mười em bé chào đời sẽ được tiêm vắc-xin để bảo vệ khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, hàng trăm ngàn người lớn cũng như nhóm có nguy cơ sẽ được chủng ngừa với vắc xin của GSK, hàng triệu bệnh nhân hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính được sống với từng hơi thở mỗi ngày và hàng chục triệu bệnh nhân nhiễm khuẩn sẽ được điều trị với kháng sinh hiệu quả và chất lượng. Cùng nhau chúng ta chung sức để chiến thắng bệnh tật trong thập kỷ mới”.

Lê Thành

Ban hành đề án chăm sóc sức khoẻ với đội ngũ Giáo sư

Thứ 3, 10/05/2022 | 18:39
Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng, phát triển nguồn nhân lực.

Gia đình Việt được bảo vệ ưu việt hơn nhờ sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe mới

Thứ 2, 14/03/2022 | 20:08
Tháng3/2022, Bảo Việt Nhân thọ chính thức ra mắt "An Vui Sống Khỏe" – sản phẩm bảo hiểm chăm sóc y tế toàn diện với mức bảo vệ lên đến 1 tỷ đồng/năm. Tất cả trong một, An Vui Sống Khỏe hội tụ các quyền lợi ưu việt, đảm bảo tài chính, chăm sóc sức khỏe chu toàn cho người tham gia cả trước, trong và sau điều trị.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.