GS.Nguyễn Anh Trí tâm sự về buổi tiễn đưa đong đầy tình cảm, dự định khi nghỉ hưu

GS.Nguyễn Anh Trí tâm sự về buổi tiễn đưa đong đầy tình cảm, dự định khi nghỉ hưu

Thứ 4, 04/10/2017 | 07:40
0
GS.Nguyễn Anh Trí kể rằng, nhiều nhân viên đã rất buồn khi nhìn tờ lịch tuần của Viện nhưng không thấy tên của Giáo sư.

 Xúc động tình cảm nhân viên dành cho GS.Nguyễn Anh Trí sau khi giáo sư về hưu

Clip: Giọt nước mắt xúc động của nhân viên viện Huyết học Truyền máu Trung ương khi kể lại câu chuyện về GS.Nguyễn Anh Trí

Từ sau khi nhận quyết định về hưu, GS.Nguyễn Anh Trí – nguyên Viện trưởng viện Huyết học Truyền máu Trung ương vẫn miệt mài với công việc của mình.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của vị Giáo sư ấy, bản thân ông không phải nghỉ 4 ngày mà nghỉ 14 ngày và có quá nhiều thay đổi vì nó chống chếnh, chao đảo khi mà chỉ độ 10 - 15 giây lại có tin nhắn từ Facebook, Zalo, Email... chia sẻ của mọi người.

Khi trò chuyện với chúng tôi, câu chuyện đầu tiên được GS.Trí kể lại đó là chuyện về một thành viên phòng Công tác xã hội của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, sau khi GS.Trí đã nghỉ hưu và đang công tác tại Hòa Bình, đêm đến không ngủ được, cứ 20 phút lại gọi “bác ơi”; hay câu chuyện về người lái xe cho GS.Trí cũng nói với Giáo sư rằng, “để em khóc cả đêm, hôm sau em lại làm việc”; rồi câu chuyện về tâm sự của những nhân viên khi nhìn vào tờ lịch tuần của Viện nhưng không thấy tên GS.Nguyễn Anh Trí, họ buồn; đó là chuyện về những người Giáo sư không hề quen biết nhưng viết cho Giáo sư những bức thư rất dài và xúc động…

Xã hội - GS.Nguyễn Anh Trí tâm sự về buổi tiễn đưa đong đầy tình cảm, dự định khi nghỉ hưu

GS.Nguyễn Anh Trí chia sẻ với phóng viên về công việc, dự định trong cuộc sống sau khi đã nghỉ hưu.

 

Khi chia sẻ về những hình ảnh chia tay khi mình về hưu, GS.Nguyễn Anh Trí cho rằng, những hình ảnh ấy đã gây ra "bão mạng" nhưng cá nhân ông mong muốn mọi người làm "bớt" đi việc này.

Và, những tình cảm mọi người dành cho Giáo sư trong buổi chia tay, bản thân ông rất vinh dự nhưng không ngạc nhiên. Bởi lẽ, từ trước tới nay mọi người trong Viện đã đối xử với nhau như người thân trong một gia đình.

“Tình cảm đó đã được xây dựng và lớn dần lên theo thời gian. Vì vậy, khi tôi nghỉ công việc quản lý tại bệnh viện, mọi người có cơ hội để gửi lời cảm ơn, bộc lộ cảm xúc. Khi chia tay tôi, từng nhân viên của Viện cho tới bệnh nhân đang điều trị tại đây đều khóc, nhưng đó không phải là hiện tượng hay sự sắp đặt trước mà là cảm xúc diễn ra rất bình thường”, GS. Trí nói.

Đồng thời GS.Nguyễn Anh Trí cũng bộc bạch về hoàn cảnh của mình. Bản thân Giáo sư sinh ra ở vùng quê nghèo, từ nhỏ đã là một người ham học, có ước mơ trở thành bác sĩ. Và Giáo sư đã quyết tâm theo đuổi ước mơ ấy của mình.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm thần tượng của một ai đó. Anh em bạn bè, người trẻ tôn vinh tôi, tôi thực sự xúc động và cảm ơn điều đó. Có lẽ với ai cũng thế, giữ được sự ngưỡng mộ không chỉ rất khó mà còn là một thách thức”, GS.Trí nói thêm.

Trước những ngày về hưu GS.Trí cảm thấy buồn và rất trống vắng vì rời xa một nơi thân thuộc, yêu thương, rời xa một tập thể đầy tình người. Chính tập thể này đã giúp cho GS.Trí thành công, tạo điều kiện cho Giáo sư hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong thời gian làm Viện trưởng viện Huyết học Truyền máu Trung ương, GS.Nguyễn Anh Trí nổi tiếng với câu nói: “Tất cả các bệnh nhân trong bệnh viện đều là người nhà của tôi”. Chia sẻ về câu nói này, GS.Nguyễn Anh Trí cười bảo rằng, quan điểm đó không phải có từ khi Giáo sư làm Viện trưởng mà ngay từ khi còn là sinh viên nội trú, ông đã có quan điểm này. Cứu chữa cho người bệnh là hạnh phúc lớn lao của người thầy thuốc.

GS.Trí cho biết thêm, vấn đề y đức hiện nay vẫn còn tồn tại rất nhiều nhức nhối như việc bác sĩ nhận phong bì của bệnh nhân, cắt nhầm chân người bệnh… và chúng ta cần phải lên án những sai sót. Đặc biệt là phải lên án những người trục lợi  từ khó khăn của người dân.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, có rất nhiều người tiếc nuối, mong muốn Giáo sư sẽ ở lại làm việc thêm một thời gian nữa nhưng ông không đáp ứng nguyện vọng ấy của mọi người, GS.Nguyễn Anh Trí đưa ra ý kiến cá nhân:

“Năm nay tôi 60 tuổi và về hưu theo quy định của Nhà nước, pháp luật. Tôi rất vui vẻ, thoải mái chấp hành, vì, mình đã hoàn thành tốt công việc. Bộ trưởng bộ Y tế cũng đánh giá rằng, GS.Trí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tôi cho rằng, mọi người cũng đánh giá như vậy.

Bên cạnh đó, tôi dù là ĐBQH, Giáo sư, Bác sỹ, Anh hùng lao động, Công dân ưu tú... thì vẫn là một công dân, chưa nói tôi là ĐBQH, Công dân Thủ đô ưu tú thì phải gương mẫu và chấp hành quy định của Nhà nước. Đồng thời, tôi trân trọng giá trị mình làm được trong thời gian qua chứ không phải mình làm được như thế thì phải xin bằng được ở lại tiếp tục công tác, quản lý.

Theo tôi, một vị trí quản lý tốt nhất nên trong 2 nhiệm kỳ. Tôi là ĐBQH tự ứng cử và là người có trách nhiệm, bây giờ, khi về hưu sẽ là điều kiện rất tốt để tôi có thời gian làm tốt trách nhiệm ĐBQH, đọc, nghiên cứu tài liệu, tiếp xúc với cử tri.

Ngoài ra, tôi sẽ làm các công việc liên quan đến nghiên cứu, thiện nguyện, giúp đỡ mọi người, hoàn thành việc xây dựng công viên các nhà khoa học ở Hòa Bình, sáng tác nhạc…”.

Nguyễn Huệ

Nghi ngộ độc thực phẩm, 3 người ở Hà Giang tử vong

Thứ 3, 03/10/2017 | 22:42
Vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm và đã có 3 người tử vong.

Tấm lòng GS. Nguyễn Anh Trí qua lời kể của nhân viên và người bệnh

Thứ 3, 03/10/2017 | 18:09
Những ai đã từng tiếp xúc với GS.Nguyễn Anh Trí đều có chung tình cảm quý trọng với vị Giáo sư tài giỏi, có tấm lòng bao dung.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?