Gửi đàn bà ngoại tình: Đàn ông sẽ không chọn ở bên kẻ phản bội chồng

Gửi đàn bà ngoại tình: Đàn ông sẽ không chọn ở bên kẻ phản bội chồng

Thứ 4, 13/06/2018 | 08:04
0
Khi sai, người ta có thể ngụy biện bằng muôn vàn lí do, nhưng ngoại tình thì chỉ có sai chứ không bao giờ đúng. Đàn ông khôn ngoan lắm, một khi chọn người đàn bà để đi suốt đời suốt kiếp họ sẽ không chọn kẻ đã từng phản bội.
Gửi đàn bà ngoại tình: Đàn ông sẽ không chọn ở bên kẻ phản bội chồng

Ngoại tình chỉ có sai chứ không bao giờ đúng. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ khi bước chân đi lấy chồng không ai nghĩ có ngày mình sẽ phản bội người đàn ông mình gọi bằng “chồng”. Thế nhưng cuộc sống không ai đoán định trước điều gì, những mệt mỏi, biến cố trong hôn nhân, sự thờ ơ của người bạn đời, sự trống trải trong tâm hồn và lạnh giá về thể xác đã khiến họ dễ dàng rung động con tim trước lời quan tâm từ một người xa lạ, dễ dàng sa ngã vào vòng tay một người đàn ông khác không phải chồng mình. Nhưng một điều quan trọng là thêm một lần nữa họ được yêu và được khát khao.

Có những người thừa biết rằng, khi mình ngoại tình là được một mà mất mười, nhưng họ vẫn nhắm mắt buông lơi suy nghĩ, tiếp tục dấn bước lao về phía người tình của mình.

Tôi có một chị bạn ngoại tình. Chị kể cho tôi nghe điều ấy khi hai chị em ngồi tâm sự. Từ khóe mắt của chị chảy ra dòng nước mắt nóng hổi. Chị bảo, biết mình sai mà vẫn cứ nhắm mắt đâm đầu như con thiêu thân lao vào tàn lửa. Hơn ai hết, thân thiết với chị, lại ở gần nhà nên tôi biết chồng chị là người thế nào.

Anh hiền lành nhưng vô cùng gia trưởng và khô khan. Vợ trong định nghĩa của anh là một người đảm trách công việc tề gia nội trợ, có chồng là phải “kín như bưng” không được mặc những bộ quần áo khoe chỗ nọ, hở chỗ kia. Anh đi làm về chỉ gác chân ngồi xem ti vi, để mình chị “đánh vật” với hai cậu con trai đang tuổi lớn và một núi việc nhà. Việc gì trong nhà anh cũng coi là “việc của đàn bà” và không động tay chân.

Ngày 8/3, 20/10 hay sinh nhật của chị cũng qua đi trong lặng lẽ. Chị bảo, từ khi thành vợ của anh, chị chưa biết đến một bông hoa hay một món quà nho nhỏ anh tặng vợ.

Nhiều lần chị gục vào vai tôi khóc vì mệt mỏi, vì cuộc hôn nhân tẻ nhạt lại bí bách. Đàn bà, có thể mạnh mẽ ngoài đời nhưng trong tình yêu vẫn cần những lời âu yếm. Nhưng chồng chị thì cho rằng lãng mạn chỉ dành cho những kẻ yêu nhau chưa vướng bận gia đình. Có nhiều lúc chị thèm một vòng tay ôm, thèm một nụ hôn cho ngày kỉ niệm nào đó mà anh đã quên vì cho rằng nó vẽ vời.

Tôi nhiều lần khuyên chị, nếu hôn nhân chẳng mang lại cho chị bình yên và hạnh phúc, thì hãy dũng cảm chia tay. Nhưng chị bảo chị không muốn các con thiếu thốn tình cảm.

Rồi chị gặp người đàn ông ấy khi con trai út đi bệnh viện. Con chị và con anh ở chung phòng bệnh, mình chị chăm con và mình anh lầm lũi. Cứ thế họ hay trò chuyện với nhau hơn, người đàn ông ấy kể rằng, vợ anh đi xuất khẩu lao động đã gần chục năm và chưa có ý định về nước. Dường như chị ta có mối quan tâm khác bên xứ người. 

Sự thiếu hụt về tình cảm, đồng điệu trong tâm hồn khiến khoảng cách giữa chị và người đàn ông đó ngày càng gần lại. Cách anh ta nhìn chị, hỏi han, quan tâm khiến tim chị loạn nhịp. Người đàn bà dễ bị khuất phục nhất là khi họ cô đơn. Có lẽ anh ta xuất hiện vào lúc chị cảm thấy mình cô đơn và chống chếnh.

Có lần chị nói với anh ta rằng, nếu chị bỏ chồng thì anh ta có chấp nhận chia tay vợ để xây cuộc sống mới với chị hay không? Người đàn ông đó sau phút ngỡ ngàng đã nói với chị rằng: "Như thế này cũng tốt rồi mà".

Bị người tình từ chối như vậy, nhưng chị nói với tôi, chị vẫn có hi vọng một ngày anh ta sẽ vì chị mà từ bỏ cái mái ấm đã trở thành "mái lạnh" kia.

Tôi vừa thương vừa giận chị bởi chị suy nghĩ quá ngây thơ. Tin rằng người đàn ông chị đang ngoại tình sẽ yêu thương và ghé vai gánh vác cuộc đời lẫn những đứa con của mình.

Người đàn ông kia nếu yêu thương chị thật lòng sẽ không chấp nhận duy trì mãi mối quan hệ bất chính. Sẽ chẳng ngại ngần mà chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình để đến với chị.

Đàn ông khôn ngoan lắm, một khi chọn người đàn bà để đi suốt đời suốt kiếp họ sẽ không chọn kẻ phản bội. Chị phản bội chồng để chung chạ với đàn ông khác, chắc gì trong đầu anh ta không có những suy nghĩ xấu xa về chị? Hơn nữa, sẽ chẳng có người đàn ông nào bao dung đến nỗi gánh vác, nuôi nấng, thương yêu những đứa con của người khác như con ruột của mình.

Đàn bà ai cũng có quyền được yêu thương, được có hạnh phúc đích thực của mình nhưng hãy có được nó bằng con đường danh chính. Đàn bà ngoại tình, sẽ chẳng có con đường nào dẫn lối đến yêu thương. Có chăng đó là sự khinh khi, dè bỉu của người đời và của chính người đàn ông mình vụng trộm. Đàn bà dù bất hạnh nhưng luôn cần tỉnh táo, đừng vì thiếu tình cảm mà ngã vào lòng người đàn ông khác khi vẫn còn trong một cuộc hôn nhân.

Ngọc Anh

Đàn ông ngoại tình đánh mất thể xác, đàn bà ngoại tình đánh mất điều gì?

Thứ 3, 22/05/2018 | 10:15
Phụ nữ sau khi ngoại tình liệu có còn đường quay lại? Thực sự rất khó, đã rất nhiều phụ nữ đánh mất gia đình, đánh mất hạnh phúc chỉ vì sự nông nổi khi yêu.

Đàn ông và đàn bà, bên nào ngoại tình nhiều hơn?

Thứ 6, 06/04/2018 | 08:51
Xét về nguy cơ là như nhau nhưng thực tế lại cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà...
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.