Gương mặt nào vừa được bổ nhiệm vào ghế CEO FPT Retail?

Gương mặt nào vừa được bổ nhiệm vào ghế CEO FPT Retail?

Nguyễn Minh Anh

Nguyễn Minh Anh

Chủ nhật, 08/03/2020 10:39

Người kế nhiệm chức TGĐ FPT Retail của bà Nguyễn Bạch Điệp là ông Hoàng Trung Kiên. Bà Điệp vẫn tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch HĐQT, tập trung điều hành chuỗi nhà thuốc Long Châu và các mảng kinh doanh mới.

Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT Retail (HoSE: FRT) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên giữ chức Tổng giám đốc FPT Retail thay bà Nguyễn Bạch Điệp kể từ ngày 7/3.

Nhiệm kỳ Tổng giám đốc của ông Hoàng Trung Kiên kéo dài 3 năm từ ngày 7/3 đến hết ngày 6/3/2023.

FPT Retail có Tổng giám đốc mới, bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ không còn kiêm nhiệm, chỉ đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT. Công ty cho biết bà Điệp sẽ tập trung điều hành chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng như thúc đẩy các mảng kinh doanh mới của FPT Retail. 

Tài chính - Ngân hàng - Gương mặt nào vừa được bổ nhiệm vào ghế CEO FPT Retail?

Tân Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên. (Ảnh: FRT)

Về tân Tổng giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên, ông sinh năm 1978, có trình độ Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh và hệ thống thông tin tại Vương quốc Bỉ.

Gia nhập FPT năm 2000, ông Kiên có kinh nghiệm xây dựng, quản trị hệ thống và phát triển kinh doanh với 7 năm tham gia các dự án xây dựng hệ thống thông tin cho Chính phủ, bộ ngành, doanh nghiệp; 12 năm kinh nghiệm mở rộng vùng phủ trong lĩnh vực viễn thông. 

Hơn 19 năm làm tại FPT, ông nắm giữ nhiều vị trí quan trọng, như Phó Tổng giám đốc FPT Telecom (7/2012 – 3/2020), phụ trách phát triển kinh doanh nhiều vùng trên cả nước; Phó Tổng giám đốc FPT Telecom (2008 - 2009), Phó giám đốc Trung tâm truyền thông trực tuyến của FPT Telecom (2007)...

Trước khi được bổ nhiệm chính thức làm Tổng giám đốc FPT Retail, ông Kiên được phân công kiêm việc điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh. FPT Shop là mảng kinh doanh đem lại nguồn thu chủ yếu của FPT Retail với hơn 610 cửa hàng trên toàn quốc, đứng thứ 2 về thị phần bán lẻ điện thoại tại Việt Nam.

Năm 2019, FPT Retail đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu.

Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của FPT Retail chỉ đạt 278 tỷ đồng, giảm 36% so với năm 2018 do trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý IV/2019.

Theo ANTT

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.