Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm?

Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm?

Thứ 6, 15/09/2017 | 16:04
0
Trước thông tin bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) trả lời với phụ huynh học sinh về các khoản tiền đầu năm do giáo viên chủ nhiệm tự ý thu, nhiều giáo viên trong trường đã lên tiếng.

 

Xã hội - Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm?

Các GVCN trường tiểu học Đặng Cương khẳng định không tự ý thu tiền đầu năm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, các giáo viên chủ nhiệm (GVCN) trong trường đều khẳng định "không tự ý thu bất cứ khoản gì, việc thu tiền của phụ huynh học sinh là do nhà trường chỉ đạo".

Một GVCN lớp 5 bức xúc: “Nếu cô Thủy nói với chúng tôi như đã nói với phụ huynh, chúng tôi nhất định sẽ phản ứng và đối chất ngay. Chúng tôi không thể tự thu khoản gì, đều làm theo sự chỉ đạo từ A đến Z hết”.

Nhiều giáo viên khác cho biết, thông tin của bà Thủy đã tạo sức ép tâm lý rất nặng nề lên họ. “Từ lúc biết tin này, chúng tôi không còn tâm trí để tiếp tục giảng dạy nữa. Giáo viên chúng tôi làm sao tự ý thu mà không có sự chỉ đạo”, một cô giáo bức xúc lên tiếng.

Xã hội - Giáo viên trường tiểu học Đặng Cương nói gì về việc tự ý thu tiền đầu năm? (Hình 2).

Tin nhắn của trường tiểu học Đặng Cương gửi cho phụ huynh gặp GVCN để nhận lại tiền.

Các GVCN cũng khẳng định, hiện nay, trong số các khoản tiền thu từ phụ huynh học sinh có một số khoản nhỏ nộp về cho nhà trường. Một cô giáo giải thích: “Hiện tại, nhà trường chưa có thủ quỹ nên chúng tôi không dám nộp hết tiền về. Mất ai chịu trách nhiệm thay chúng tôi”.

Đối với tiền kỹ năng sống (KNS), có 2 người của trung tâm Kỹ năng sống Dome đến trường thanh toán, GVCN đã nộp cho họ và có phiếu thu.

Hiện tại, nhà trường đã gửi tin nhắn điện tử về cho phụ huynh học sinh với nội dung "các bậc phụ huynh không đồng ý với khoản thu KNS và tiếng Anh theo đề án như đã họp thì sẽ gặp GVCN để lấy lại". Tuy nhiên, do đã thanh toán tiền KNS với người của trung tâm Dome nên giáo viên không biết sẽ trả lại tiền như thế nào cho phụ huynh học sinh.

“Bây giờ muốn trả tiền KNS cho phụ huynh thì nhà trường đưa tiền cho giáo viên chúng tôi để trả lại chứ. Ngoài ra, nhà trường phải có quyết định trả những khoản gì, trả số tiền bao nhiêu thì chúng tôi mới trả lại cho phụ huynh học sinh”, cô B.T.V.H., GVCN lớp 2 cho biết. 

Trước đó, ngày 11/9, nhiều phụ huynh học sinh bức xúc trước các khoản thu sai quy định của trường tiểu học Đặng Cương đã tìm gặp bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường để làm rõ. Bà Thủy mời tất cả phụ huynh vào phòng họp và trả lời những kiến nghị.

Theo phản ánh của phụ huynh, tại cuộc họp, bà Thủy cho biết, GVCN trong trường tự ý triển khai thu các khoản tiền vào buổi họp phụ huynh toàn trường (ngày 20/8). Hiện tại, tất cả số tiền mà phụ huynh nộp, GVCN các lớp đang giữ, trường chưa nhận bất kỳ khoản tiền nào. Sau ngày 20/9, nếu phụ huynh không có ý kiến gì thì đến ngày 30/9 nhà trường mới thu về.

Bà Thủy cũng thông tin, các khoản thu của đơn vị khác như trung tâm KNS Dome, trung tâm tiếng Anh Đặng Tuấn sẽ thu vào ngày 30/9. Nhưng nếu phụ huynh không đồng thuận với các khoản thu, nhà trường sẽ tiến hành trả lại.

Nguyễn Dịu-Phạm Trang

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ Hiệu trưởng thu hơn 10 triệu tiền đầu năm

Thứ 5, 14/09/2017 | 08:00
Ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết: Công an TP.Hải Phòng đang vào cuộc điều tra về những sai phạm liên quan đến bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương.

Hải Phòng: Cô giáo tự tử bằng thuốc ngủ đã được xuất viện

Thứ 5, 14/09/2017 | 06:00
Chiều 13/9, lãnh đạo bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) cho biết, chị Tr.T.Th. – giáo viên trường THCS Quốc Tuấn (SN 1976, ở huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã ổn định sức khỏe và xuất viện sau 5 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Hải Phòng: Cách chức Hiệu trưởng nếu thu sai hơn 10 triệu đồng tiền đầu năm

Thứ 2, 11/09/2017 | 20:16
Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng cho biết, chắc chắn sẽ cách chức Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương nếu xác minh đúng các khoản thu sai quy định do phòng GD&ĐT báo cáo.

Hải Phòng: Đình chỉ công tác Hiệu trưởng để xác minh việc lạm thu

Thứ 2, 11/09/2017 | 15:17
UBND huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng vừa có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt – Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân để xác minh, làm rõ sai phạm về các khoản thu đầu năm.

Hải Phòng: Công an xác minh vụ cô giáo tự tử nghi bị chuyển trường

Chủ nhật, 10/09/2017 | 19:46
Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng đang xác minh, làm rõ việc một cô giáo uống thuốc ngủ nghi do bị chuyển trường.
Cùng chuyên mục

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.