Hà Giang: Điều tra vụ dùng máy xúc 'phi tang' rác xuống suối

Hà Giang: Điều tra vụ dùng máy xúc 'phi tang' rác xuống suối

Thứ 7, 22/07/2017 | 13:38
0
Công an đang vào cuộc điều tra vụ việc hàng tấn rác được máy xúc đẩy ra suối xảy ra tại Hà Giang.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn video clip ghi lại hình ảnh hàng tấn rác được đổ xuống suối tại thôn Vinh Quang (Xã Tân Quang, Bắc Quang, Hà Giang). Hành động xả rác xuống suối đã bị cộng đồng mạng kịch liệt phản đối.

Theo thông tin PV nắm được, số rác trên được một công ty môi trường ký hợp đồng với xã Tân Quang để thu gom rác tập kết về khu vực thôn Vinh Quang. Tại khu vực này được xây dựng một hố chứa rác, nhưng vì hố nhỏ sau một thời gian đưa vào sử dụng đã quá tải.

Điểm nóng - Hà Giang: Điều tra vụ dùng máy xúc 'phi tang' rác xuống suối

 Dùng máy xúc "phi tang" rác ra suối. Ảnh TL.

Nếu theo chiều nước, số rác thải này sẽ ra sông Lô, sau đó chảy xuôi dòng nhập vào sông Hồng và đổ ra biển.

Trao đổi với PV, một người dân chứng kiến máy xúc đẩy rác ra lòng suối và cũng là người đăng tải clip cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 21/7. Ở gần hiện trường có mặt của một vị lãnh đạo xã Tân Quang.

“Tình trạng tập kết rác và ô nhiễm môi trường xảy ra tại khu vực này đã chục năm. Cứ khi nào rác thải nhiều, gây ô nhiễm thì lại được xúc ra suối. Khu vực này ô nhiễm trầm trọng... Khi em đăng tải clip này, nhiều người trong đó có cả cán bộ xã đã yêu cầu em gỡ xuống vì có thể làm ảnh hưởng đến xã. Tuy nhiên em không đồng ý... Em mong các cấp chính quyền vào cuộc điều tra xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Không thể có kiểu làm ăn tắc trách, hủy hoại môi trường như  thế...”, người này cho biết.

Ông Phạm Khắc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quang xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn và phía công an xã đang vào cuộc điều tra xác minh.

Theo ông Hoàng, bãi rác trong đoạn clip đã tồn tại gần 20 năm nay, còn đoạn suối mà rác tràn xuống là suối Quang, đổ ra sông Lô.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Công Đức

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.