Hà Giang: Nhờ em chồng tác động nâng điểm cho con bị xử lý kiểm điểm thế nào?

Hà Giang: Nhờ em chồng tác động nâng điểm cho con bị xử lý kiểm điểm thế nào?

Thứ 4, 09/10/2019 | 09:07
0
Ông Nguyễn Đức Vinh, giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang vừa thông tin về việc xử lý bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.

Ngày 1/10, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã có thông báo về việc xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Theo thông báo, tổng số cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm là 151 trường hợp. Trong đó, số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kỷ luật 46 trường hợp; số cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật, phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm 29 trường hợp; số cán bộ, đảng viên kiểm tra nhưng không có khuyết điểm, vi phạm 1 trường hợp.

Giáo dục - Hà Giang: Nhờ em chồng tác động nâng điểm cho con bị xử lý kiểm điểm thế nào?

Phiên xét xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang ngày 18/9 tiếp tục bị trì hoãn do vắng mặt của nhiều người làm chứng.

Trong số này, bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang bị yêu cầu “kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm” tại Chi bộ và Đảng ủy sở này vì để "em chồng tác động nâng điểm thi cho con".

Trong diễn biến liên quan, đối với các trường hợp cán bộ vi phạm đang công tác tại huyện Vị Xuyên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Vi Hữu Cầu, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên, Hà Giang. Theo đó, ông Cầu cho biết, phía huyện không giải quyết riêng mà theo hình thức xử phạt của tỉnh đối với những trường hợp cán bộ là đảng viên vi phạm trong kỳ thi gian lận vừa rồi. “Tỉnh đã công bố hết, chúng tôi không có hình thức kỷ luật riêng”, ông Cầu cho biết thêm.

Thông tin về vụ gian lận này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận, cùng với đó công chúng cũng quan tâm đến việc xử lý về mặt Đảng và chính quyền với các cán bộ có con được nâng điểm thi tại nơi những cán bộ này đang công tác.

Liên quan đến 2 trường hợp của sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang là bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc sở; bà Nguyễn Thị Sáu, kế toán Quỹ bảo vệ và phát triển rừng, chiều ngày 8/10 PV báo điện tử Người Đưa Tin đã trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc sở này.

Theo đó, nói về quy trình xử lý với 2 cán bộ thuộc Sở, ông Nguyễn Đức Vinh cho biết: “Hai trường hợp này đều có quyết định của tỉnh, một người là do Tỉnh uỷ và một người là do Đảng uỷ dân chính đảng".

Nói về việc xử lý về mặt Đảng và chính quyền đối với bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Đức Vinh cho hay: “Về mặt Đảng đã nói rõ là kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm chưa đến mức xử lý kỷ luật. Về mặt Nhà nước cũng nhắc nhở tương đương theo hình thức của Đảng. Phía cơ quan chúng tôi cũng cho bà Hà kiểm điểm sâu sắc tương đương, bởi phía Đảng cũng kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

“Còn về trường hợp của bà Nguyễn Thị Sáu có quyết định khiển trách, hôm tới họp Đảng uỷ và ban Giám đốc sở chúng tôi sẽ khiển trách. Sau đó, ban Giám đốc, ban chấp hành Đảng uỷ họp định ra hình thức kỷ luật đàng hoàng”, ông Vinh nói.

Khi PV đặt câu hỏi về đánh giá vụ việc gian lận thi cử năm 2018, ông Vinh từ chối bình luận: “Vụ việc này, Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã làm, đã có trao đổi cụ thể, tất cả xử lý theo đúng nguyên tắc của Đảng. Tôi không có bình luận gì thêm”.

Trong danh sách cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, có nhiều cán bộ thuộc công an tỉnh Hà Giang. Chiều ngày 8/10, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Hầu Văn Lý, giám đốc công an tỉnh Hà Giang, đồng thời có nhắn tin xin ý kiến trao đổi nhưng PV không nhận được phản hồi.

29 cán bộ, đảng viên yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm:

Đặng Thị Hoàng Anh, giáo viên Trường PTDT bán trú THCS xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên; để chồng tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Nguyễn Thị Lan Anh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; để chồng tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Nguyễn Ngọc Châu, Phó Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Chúng Thị Chiên, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm.

Phan Kim Cương, Giám đốc Điện lực huyện Bắc Quang; chưa chủ động báo cáo với tổ chức đảng, khi con được nâng điểm.

Nguyễn Cao Cường, Cán bộ Phòng CSGT (PC08), Công an tỉnh; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Hoàng Thị Dung; Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú THCS Yên Thành, huyện Quang Bình, nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm thi.

Đỗ Tiến Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh, để vợ tác động, con được nâng điểm thi.

Lương Tiến Dũng, Phó bí thư Huyện ủy Bắc Quang; nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm thi.

Nguyễn Tiến Dũng, Phòng Thanh tra (PX05), Công an tỉnh, để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Phạm Thị Hà, Phó giám đốc sở NN - PTNT (vợ nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh - phóng viên); để em chồng tác động cho con được nâng điểm thi.

Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang; mẹ đẻ tác động cho con được nâng điểm thi; yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh.

Nguyễn Thái Hùng, Phó đại đội trưởng, Phòng CSCĐ (PK02), Công an tỉnh; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Lại Thị Hương, Giám đốc Sở Tư pháp; nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm.

Nguyễn Út Giáng Hương, giáo viên Trường THCS-THPT xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên; nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm.

Vũ Quốc Khánh, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường; chưa chủ động báo cáo với tổ chức Đảng, khi con được nâng điểm.

Nguyễn Ngọc Linh, Chánh thanh tra Công an tỉnh; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Phạm Thị Loan, cán bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hoàng Su Phì; nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm.

Đỗ Đình Ngư, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Nguyễn Quang Sang, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh; chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hoàng Thị Sự, nhân viên Đội quản lý Tổng hợp số 2, Điện lực huyện Bắc Quang; chưa chủ động báo cáo với tổ chức Đảng, khi con được nâng điểm thi.

Bùi Thị Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Bắc Quang; chồng tự nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm thi.

Lê Thị Thoa, giáo viên Trường tiểu học thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên; để chồng tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Mai Văn Thực, Trưởng phòng PC11, Công an tỉnh Hà Giang; mẹ vợ tác động cho con đồng chí, con được nâng điểm thi.

Cam Xuân Trường, nhân viên Phòng kế hoạch kỹ thuật và an toàn, Điện lực huyện Bắc Quang; chưa chủ động báo cáo với tổ chức đảng, khi con được nâng điểm thi.

Nguyễn Mạnh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT huyện Vị Xuyên; nhờ xem điểm thi cho con, con không được nâng điểm.

Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng ban TC-NV thành phố Hà Giang; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Đinh Văn Tuy, Phó trưởng phòng PK02, Công an tỉnh; để vợ tác động với người khác giúp nâng điểm thi cho con.

Phạm Thị Thủy, kế toán Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quản Bạ; chưa chủ động báo cáo với tổ chức đảng, khi con được nâng điểm thi.

 

42 cán bộ, đảng viên bị khiển trách

La Thị Thúy Chinh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Vàng Mí Chỏ, Phó chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn. Nhờ người thân (chị dâu) tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trần Chí Công, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vị Xuyên. Nhờ người khác tác động cho con người quen được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Linh Thị Đào, đảng viên chi bộ tổ 1, Đảng bộ Thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Vũ Khắc Điệp, nhân viên, Ban Thi đua khen thưởng, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; nhờ người khác tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Triệu Thị Giang, Phó trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch - Đầu tư; Nhờ người khác tác động, cháu ruột được nâng điểm thi, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Thu Hà, nhân viên Phòng Tổ chức - Hành chính công, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; nhờ người khác tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Văn Hà, Ban tài chính, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; để người thân trong gia đình tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó trưởng phòng chế độ, Bảo hiểm xã hội tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Đán Thị Hậu, Kế toán, Trung tâm Giám định y khoa, thuộc Sở Y tế; nhờ người tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Vương Thị Hiên, giáo viên Trường Tiểu học A xã Tùng Bá huyện Vị Xuyên; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Mai Quang Hùng, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; nhờ người khác tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Danh Hùng, Đội trưởng, Phòng PC05, Công an tỉnh; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình ; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Lê Thị Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo, huyện Vị Xuyên; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trần Thị Huyền, cán bộ Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng, huyện Vị Xuyên’ nhờ người khác giúp đỡ, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Lan, giáo viên Trường Tiểu học A xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thanh Lịch, cán bộ, Phòng PA03, Công an tỉnh; thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Ngô Kim Loan, chuyên viên phòng Đoàn thể, các hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Tống Văn Lợi, Giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Lý, giáo viên Trường THCS-THPT xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Thanh Mai, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Phùng Thị Mỹ, chi bộ Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Hà Giang; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trần Thị Ngọc, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên; nhờ người thân (em trai) giúp đỡ nâng điểm cho con, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Hoàng Thị Hồng Nhẫn, Phó trưởng phòng PA03, Công an tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trần Thị Tuyết Nhung, giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Phú, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Vũ Văn Quang, bác sĩ Bệnh viện Đức Minh Hà Giang; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Thị Sáu, kế toán Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Trịnh Viết Sỹ, chính ủy, Trường Quân sự tỉnh; để vợ tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Lê Thị Việt Thanh, Phó hiệu trưởng trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang, có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Trung Thành, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Đảng bộ Công an thành phố; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Đỗ Lệ Hằng Thi, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THPT tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Xuân Thọ, cán bộ nghỉ hưu Tổ 7, phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang; có nhờ người tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Phạm Thị Thu, Giáo viên trường Mầm non Hướng Dương, Thành phố Hà Giang; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Văn Tiến, Cán bộ nghỉ hưu Tổ 18, phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Hoàng Văn Tinh, Phó trưởng phòng PA03, Công an tỉnh; để cấp dưới trực tiếp vi phạm pháp luật; chưa kịp thời có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát.

Mương Trọng Tuân, nhân viên, Trạm kiểm soát biên phòng Lao Chải, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Vị Xuyên; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Bùi Đức Tường, Cán bộ, Phòng PC08, Công an tỉnh; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Nguyễn Trung Tuyến, bảo vệ Trường PTDT nội trú huyện Vị Xuyên; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Đặng Thị Viện, Phó trưởng phòng PX03, Công an tỉnh; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Lương Thị Ngọc Xuyến, Giáo viên Trường PTDTBT THCS xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên; có con được nâng điểm trái quy định, nhưng không báo cáo với tổ chức đảng, thực hiện không nghiêm nguyên tắc tự phê bình và phê bình; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Phạm Thị Phương Yến, giáo viên trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang; có tác động, con được nâng điểm thi; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Thanh Lam - Di Hân

Ông Vũ Quốc Hùng: Đề nghị cơ quan yêu cầu ông Triệu Tài Vinh giải trình khi con được nâng điểm, vợ bị yêu cầu kiểm điểm

Thứ 7, 05/10/2019 | 08:38
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu ông Triệu Tài Vinh giải trình và rất mong ông Triệu Tài Vinh cần có kiểm điểm, làm rõ các vấn đề dư luận thắc mắc. 

Vụ gian lận thi cử ở Hà Giang: Chuyển công tác là hết trách nhiệm?

Thứ 6, 04/10/2019 | 07:00
Việc Hà Giang công bố 151 cán bộ, đảng viên liên quan vụ gian lận thi cử năm 2018, ĐBQH Hồ Thị Minh cho rằng, người đứng đầu tỉnh dù đã chuyển công tác nhưng tại thời điểm xảy ra vụ việc còn đương nhiệm thì cũng phải chịu trách nhiệm.

Hà Giang công bố 151 cán bộ, đảng viên liên quan vụ gian lận thi cử

Thứ 4, 02/10/2019 | 07:16
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang vừa công bố kết quả kiểm tra, xem xét xử lý đối với những cán bộ đảng viên liên quan đến sai phạm kỳ thi THPT Quốc gia 2018.
Cùng tác giả

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Hà Nội giao hơn 15.000 chỉ tiêu lớp 10 chương trình THPT kết hợp học nghề

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:20
Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã hoàn thành chương trình Trung học cơ sở thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.