Hà Hồ, Bà Tưng, Angela Phương Trinh tẩy chay ‘sâu chít’!

Hà Hồ, Bà Tưng, Angela Phương Trinh tẩy chay ‘sâu chít’!

Thứ 5, 04/06/2015 | 13:50
0
Chắc là thế. Bởi nghe nói rượu ‘sâu chít’ chỉ dành cho cánh ‘mày râu’, mà hình như ba nàng này không có ‘râu’, dù rằng chắc ai cũng từng bị/được gọi là ‘mày’…

Sở dĩ có từ “ sâu chít ” vì hôm về quê nghe được đứa cháu gái đáng yêu hỏi rằng, sao dạo này “sâu chít” nhiều “sờ-căng-dan” thế. Tôi ngớ người ra vì không hiểu từ “sâu chít” mà cô cháu gái nhắc đến là gì. Bởi ở quê tôi, là vùng đồi đất nên có tương đối nhiều cây chít, bà con thường đi hái về rồi làm cây chổi quét nhà. Sau này, chổi chít xuống tận miền xuôi, đi vào tận các hang cùng ngõ hẻm, làm sạch nhà sạch cửa cho hàng triệu gia đình.

Cây chít còn cho một đặc sản mà ngày nay cách mày râu vẫn săn lùng như một “biệt dược phòng the”, đó là “sâu chít”. Sâu chít ngâm với rượu thì miễn chê. Lại có mồi nhắm là sâu chít rang xả ớt hay sau chít chiên, ăn với rau thơm hái từ rừng sâu thì còn gì bằng.

Giải trí - Hà Hồ, Bà Tưng, Angela Phương Trinh tẩy chay ‘sâu chít’!

Hồ Ngọc Hà đang dính scandal bị tẩy chay.

Tôi nói dông dài thế là để giải thích vì sao không phân biệt được trong câu nói của cô cháu gái rằng, nghĩ của từ “sâu chít” thực chất là “sâu bít” = showbiz - là từ viết tắt của Show business. Showbiz được dùng để chỉ các ngành công nghiệp giải trí từ khía cạnh doanh nghiệp (bao gồm quản lý, sản xuất, đơn vị phân phối) đến các cá nhân tham gia (nghệ sĩ, người biểu diễn, nhà văn, nhạc sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu,…). Showbiz ám chỉ trực tiếp cho các lĩnh vực hoạt động giải trí bao gồm rạp chiếu phim, truyền hình, sân khấu, phát thanh và âm nhạc.

Thế nhưng, từ nhiều ngày qua, tôi vẫn thích từ của cô cháu gái tôi mỗi khi nói về giới giải trí – và tôi gọi là giới “sâu chít”.

Kỳ thực, Hồ Ngọc Hà sau khi có nghi án về “người thứ ba” đã bị ai đó lập fanpage tẩy chay cô, với nhiều lời lẽ cay nghiệt vì cho rằng, Hà Hồ không chung thủy, Hà Hồ phản bội, Hà Hồ “tình tay ba”… Ngay sau đó, trên mạng có bức thư được cho là của người mẹ gửi cho Hà Hồ, trong đó thể hiện một chân lý rằng, người duy nhất không phản bội con chính là mẹ đẻ!

Rồi

Cùng chuyên mục

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:10
“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.