Hạ Napoli 4-1, Chelsea ghi tên mình vào tứ kết

Hạ Napoli 4-1, Chelsea ghi tên mình vào tứ kết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Ngay cả một người London lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đến một kết cục lạc quan đến vậy cho Chelsea. The Blues đã đứng dậy chiến đấu chứng minh đắng cấp của mình bằng một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Napoli ngay tại Stamford Bridge.

Thất bại 1-3 trước Napoli ở lượt đi đã đẩy Chelsea vào một tình thế vô cùng khó khăn trong trận đấu lượt về tại Stamford Bridge. Đội bóng của R. Di Matteo buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 5, Sturridge tung cú ra chân khá nhanh trong vòng cấm nhưng không thể thắng được thủ thành De Sanctis.

Các cầu thủ Chelsea thi đấu đầy quyết tâm, nhưng với lối chơi phòng ngự số đông, Napoli dễ dàng hóa giải lối chơi có phần rời rạc và thiếu tính đột biến của đội chủ sân Stamford Bridge. Bên cạnh đó, đội khách cũng tổ chức không ít những pha phản công nguy hiểm.

Phút thứ 10, Hamsik tung cú sút xa, bóng đập vào một hậu vệ Chelsea đổi hướng khiên sthur thành P. Cech phải khá vất vả để cả phá. Chưa đầy hai phút sau, Maggio có cú tăng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Cavani lao vào dứt điểm. Đáng tiếc, tiền đạo Napoli lại đệm bóng chệch khỏi khung thành.

Bóng đá Quốc tế - Hạ Napoli 4-1, Chelsea ghi tên mình vào tứ kết

Drogba khai thông bế tắc cho Chelsea

Khi mà The Blues đang tỏ ra bé tắc trước lối đá khó chịu của đội bóng đến từ Italia, thì Drogba bất ngờ tỏa sáng, mang về bàn thắng khai thông thế bế tác cho đội chủ nhà. Phút 29, Ramires có quả tạ hiểm hóc từ cánh trái, Drogba bay người đánh đầu đẹp mắt hị gục thủ thành De Sanctis. 1-0 cho Chelsea.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Họ kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đội khách với nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Napoli. Drogba suýt chút nữa đã có thể lập cú đúp, thậm chí là hat-trich nếu anh kịp dứt điểm sau 2 đường chuyền như dọn cỗ của Sturridge và Mata.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Luiz có cú tâng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm Napoli. Rất may cho đội khách, Aronica đã kịp phá bóng giải nguy ngay trước mũi giày của 2 tiền đạo Chelsea.

Bước vào hiệp 2, Chelsea vẫn tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và họ đã nhanh chóng tìm kiếm được đường vào khung thành thủ môn De Sanctis lần thứ 2. Phút 57, J. Terry có cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Napoli từ đường chuyền bóng chéo cánh sau quả phạt góc của Frank Lampard. 2-0 cho Chelsea, nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận, Chelsea sẽ là đội ghi tên mình vào tứ kết.

Nhưng niềm vui mừng của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 8 phút. Phút 55, từ ngoài vòng cấm Chelsea, Inler tung cú sút nửa nẩy đẹp mắt và hóc hiểm khiến Petr Cech chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Tổng tỉ số đã là 4-3 nghiêng về Napoli.

Thời gian trôi về những phút cuối, trận đấu càng trở nên căng thẳng. Phút 70, Zuniga đi bóng khéo léo bên góc phải vượt qua Ashley Cole và sút rất nhanh vào góc gần nhưng Cech đã có phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Chelsea.

Phút 75, tiền đạo Lazezzi bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà và trọng tài không ngần ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, một quả phạt 11m cho Chelsea. Trên chấm 11m, Lampard đã không mắc một chút sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea.

Bóng đá Quốc tế - Hạ Napoli 4-1, Chelsea ghi tên mình vào tứ kết (Hình 2).

Ivanovic mang về chiến thắng cho Chelsea ở phút 105

Trong ít phút còn lại, Chelsea và Napoli đều bung hết sức lực cho mặt trận tấn công. Drogba rồi Hamsik đều có cơ hội lập công nhưng không ai có thể tận dụng được.

Trận đấu kết thúc, với tỉ số chung cuộc 4-4, Chelsea và Napoli buộc phải bước vào thời gian đá hiệp phụ.

Phút 92, ngay sau cú đánh đầu đi chệch cột dọc của Ivanovic, Napoli trả lễ với cú volley của Hamsik nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 100, tỷ số đáng lẽ đã là 4-1 cho Napoli nếu Torres không bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt vời từ sai lầm của thủ thành De Sanctis, khi trước mặt chỉ là lưới trống, El Nino lại sút bóng ra ngoài.

Nhưng cuối cùng, niềm vui cũng đến với đội chủ sân Stamford. Phút 105, từ quả căng ngang của Drogba, Ivanovic trong tư thế thoải mái đã có cú sút chính xác tung lưới Napoli. 4-1 cho Chelsea.

Trong hiệp phụ thứ 2, dù cố gắng hết sức nhưng Napoli đã không thể làm gì trước một Chelsea thi đấu kỷ luật và chặt. Trận đấu kết thúc và với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận, Chelsea xứng đáng ghi tên mình vào tứ kết Champions League.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.