Hà Nội: 3 tuần 25 người ngộ độc rượu, TP xuất quân tổng kiểm tra

Hà Nội: 3 tuần 25 người ngộ độc rượu, TP xuất quân tổng kiểm tra

Thứ 4, 15/03/2017 | 16:51
0
Theo sở Y tế Hà Nội, từ ngày 22/2 đến 14/3, trên địa bàn TP đã ghi nhận 25 trường hợp ngộ độc methanol trong rượu. Từ ngày 16/3, TP sẽ tiến hành tổng kiểm tra từ quán nước đến nhà hàng.

Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - Nguyễn Văn Sửu đã chủ trì cuộc họp nhằm tìm kiếm giải pháp khẩn cấp phòng, chống ngộ độc methanol trong rượu.

Theo thống kê của sở Y tế Hà Nội, từ ngày 22/2 đến 14/3, trên địa bàn TP đã ghi nhận 25 trường hợp ngộ độc methanol trong rượu, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong. Đặc biệt, vụ một nhóm 12 sinh viên uống rượu liên hoan 8/3 bị ngộ độc methanol phải nhập viện cấp cứu khiến nhiều người lo lắng.

Xã hội - Hà Nội: 3 tuần 25 người ngộ độc rượu, TP xuất quân tổng kiểm tra

Thời gian qua, xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc rượu methanol (Ảnh minh họa: Internet). 

Những bệnh nhân ở các địa chỉ khác nhau nhưng tập trung nhiều ở quận Đống Đa và Cầu Giấy (10 trường hợp). Đa số các bệnh nhân sử dụng rượu không rõ nguồn gốc tại nhà hoặc quán ăn. Hầu hết rượu được mua tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, quầy tạp hóa, không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - Nguyễn Văn Sửu yêu cầu mỗi quận, huyện, thị xã huy động các lực lượng, thành lập mỗi địa phương 10 đoàn kiểm tra liên ngành. Toàn thành phố sẽ tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu trên địa bàn từ ngày 16/3.

Trường hợp phát hiện cơ sở vi phạm sản xuất, kinh doanh rượu không nhãn mác, không dán tem, không có nguồn gốc xuất xứ sẽ thu hồi và xử lý nghiêm.

“Phải kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công nằm trong các khu dân cư, các nhà hàng ăn uống có bán rượu và ngay cả các quán nước vỉa hè. Đích thân Phó Chủ tịch các quận, huyện, xã, phường phải đi kiểm tra”, ông Sửu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch TP cũng giao sở Y tế và sở Công Thương xây dựng dự thảo chế tài về quản lý rượu trên địa bàn. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.