Hà Nội: An toàn giao thông dịp Tết được đảm bảo

Hà Nội: An toàn giao thông dịp Tết được đảm bảo

Thứ 3, 19/02/2013 | 22:02
0
Số vụ tai nạn nghiêm trọng và số người chết trong dịp Tết Nguyên Đán 2013 đã giảm lần lượt 31% và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiều ngày 19/2, tại buổi giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội đã trình bày kết quả thực hiện kế hoạch an toàn giao thông năm 2013 tính đến ngày 18/2 và mục tiêu nhiệm vụ trong những tháng sắp tới.

Theo đó, nhờ đẩy mạnh tuyên truyền vận động ý thức tham gia giao thông cho người dân cùng với việc đưa vào lưu thông nhiều công trình giao thông sung yếu, tình trạng vi phạm luật giao thông đường bộ và ùn tắc trên địa bàn thành phố đã được cải thiện khá nhiều.

Đặc biệt, tai nạn giao thông đã giảm đi đáng kể cả về số vụ cũng như số người chết và bị thương. Cụ thể, trong tháng 1/2013 xảy ra 53 vụ tai nạn làm 67 người chết và 34 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 33 vụ (22,3%), 14 người chết (21%), 36 người bị thương (28%).

Trong dịp Tết Quý Tỵ vừa qua An toàn giao thông trên địa bàn thành phố cũng được đảm bảo tốt nhất. Cụ thể, trong 9 ngày, từ ngày 9/2 (29 tết) đến 9h00 ngày 18/2 (9 tết) chỉ xảy ra 11 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 12 người chết, 9 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 5 vụ (31%), 4 người chết (25%), bằng số người bị thương.

Xã hội - Hà Nội: An toàn giao thông dịp Tết được đảm bảo

Ông Nguyễn Xuân Tân phát biểu tại buổi họp giao ban báo chí.

Bên cạnh đó còn có 4 vụ va chạm giao thông nhẹ làm 4 người bị thương. Tuy nhiên, so với cùng kỳ đã giảm 3 vụ (50%) và 5 người bị thương (55,6 %).

Được biết, trong năm 2013, Sở Giao thông Vận tải sẽ phấn đấu thực hiện các mục tiêu như: Hoàn thiện dứt điểm các dự án giao thông quan trọng còn dang dở (Quốc lộ 32 đoạn Cầu Diễn – Nhổn, Hợp phần vành đai 2 thuộc dự ấn phát triển GTĐT Hà Nội, đường Cát Linh – La Thành – Thái Hà – Láng, đường Văn Cao – Tây Hồ…); Tập trung xây dựng 34 cây cầu trong nhóm cầu yếu vượt sông góp phần phát triển kinh tế xã hội các địa phương (cầu Hậu Xá, Ba Thá, Mỗ Lao, Ngọc Hồi, Yến Vĩ…); Hoàn thiện 7 cầu đi bộ đang thi công và xây thêm 8 cầu mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân…

Hiện sở cũng đang nghiên cứu việc làm “Thẻ thông minh” cho người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. “Loại thẻ này giống như một chiếc vé đa năng, người sử dụng có thể dùng để đi nhiều phương tiện khác nhau, như xe buýt, taxi, đi tàu điện ngầm… Chủ nhân chiếc thẻ cũng có thể sử dụng để thanh toán phí gửi xe ở bãi trông giữ xe, nộp phí tại các trạm thu phí đường bộ và nộp phạt,” phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ sớm thực hiện dự án “Quản lý giao thông thông minh” trên Đại lộ Thăng Long. Khi dự án này đi được thực thi, toàn bộ hoạt động trên Đại Lộ sẽ được camera ghi lại hình ảnh. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phân làn, hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông và phạt nguội xe vi phạm.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân cho biết thì đề án “Quản lý giao thông thông minh” sẽ sớm được hoàn thiện. Tuy nhiên, việc sử dụng “Thẻ thông minh” thì cần thời gian lâu dài bởi để sản xuất loại thẻ này đòi hỏi kỹ thuật cao và chi phí lớn.

Quyết Nguyễn

Người dân phải 'vận công' để qua cầu vượt đại lộ Thăng Long

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:09
Đi qua những chiếc cầu vượt dân sinh thi công chậm hoặc ngừng thi công trên đại lộ Thăng Long được coi là một thử thách lớn với người dân.

Hà Nội sẽ có thêm 8 cầu vượt di động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Để góp phần giải "bài toán" ách tắc giao thông, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 8 cây cầu cạn tại các nút giao thông trọng điểm.

Giao thông Hà Nội cần xếp hàng như thời bao cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Muốn cải thiện được tình hình, cần phải đưa người tham gia giao thông trở về với kiểu xếp hàng thời bao cấp. GĐ công an TP. Hà Nội cho biết.

Giao thông Hà Nội lại “khóc” cùng mưa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Sáng sớm nay, nhiều tuyến đường ở Thủ đô đã ngập sâu trong nước sau trận mưa lớn kéo dài. Các tuyến đường ùm tắc nghiêm trọng, rất nhiều người phải đứng dưới mưa hàng giờ để chờ đợi.