Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường

Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường

Chủ nhật, 26/03/2017 | 12:24
0
Cấp phép trông giữ xe dưới lòng đường có thu phí một cách vô tội vạ, các đơn vị có giấy phép trong tay tự tung tự tác kẻ vạch sơn vượt quá nhiều lần diện tích được cấp phép nhằm thu lợi.

Nhiều ngày nay, khắp các tỉnh thành, đặc biệt các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, chính quyền đã vào cuộc rất quyết liệt trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ, phần nào cải thiện tình hình giao thông vốn đang ngày càng nghẹt thở và ngột ngạt.

Tuy nhiên, theo thực tế ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, hầu như khắp các con đường, tuyến phố ở Hà Nội hiện có tình trạng các công ty khai thác điểm trông giữ xe mọc lên như nấm.

Kết nối NĐT - Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường

Điểm trông giữ xe có phí trên đường Láng đoạn rẽ vào phố Vũ Phạm Hàm. 

Đường Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), đoạn gần cây xăng cầu 361 rẽ vào đường Vũ Phạm Hàm, 17h, đúng giờ tan tầm, các phương tiện lưu thông phải nhích từng cm. Đáng nói, tại đây, nhiều ngày qua tồn tại bãi trông giữ xe dưới lòng đường do sở GTVT Hà Nội cấp phép cho công ty TNHH Xuân Nhất. Hàng ngày điểm trông giữ xe này luôn chật kín ô tô khiến các phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn và gây bức xúc cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng, Đoàn Thị Hồng Thanh cho biết: “Điểm trông giữ xe này mới được sở GTVT Hà Nội gia hạn từ 21/3, có thời hạn 6 tháng. Đây là đoạn chuẩn bị rẽ vào cầu 361 đi Vũ Phạm Hàm, mật độ tham gia giao thông hàng ngày rất cao.

Chúng tôi sẽ kiến nghị cấp quận đề nghị sở GTVT Hà Nội không cấp phép cho điểm trông giữ xe có thu phí này nữa để đảm bảo giao thông được thông suốt”.

Cách đó không xa, đoạn cầu Cống Mọc, đường Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) lưu lượng tham gia giao thông vào giờ cao điểm rất lớn, nhưng có một hàng dài xe ô tô lớn, nhỏ đỗ theo kiểu rất “oái oăm” quay ngang.

Vào giờ tan tầm, nhiều phương tiện phải lách qua hàng ô tô đỗ quay ngang chiếm 2/3 lòng đường, thậm chí có xe ô tô loại 16 chỗ cũng đỗ quay ngang khiến lòng đường chỉ còn lại khoảng 2m. Dưới lòng đường có một bốt ghi rõ điểm trông giữ xe có thu phí của công ty cổ phần quảng cáo Tân Thành do sở GTVT Hà Nội cấp.

Kết nối NĐT - Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường (Hình 2).

 Đường Nguyễn Ngọc Vũ đoạn Cống Mọc có điểm trông giữ xe có thu phí do sở GTVT Hà Nội cấp đỗ tràn dưới lòng đường. 

Ông Hải, nhà ngay mặt đường này bức xúc: “Đường Nhà nước làm cho dân đi bằng tiền thuế của dân, nhưng gần như cả lòng đường làm nơi gửi xe có thu phí. Để đỗ được nhiều xe, thu nhiều tiền, đơn vị này còn kẻ vạch sơn ngang chiếm hết lòng đường, người dân đi vào lối nào. Vào giờ tan tầm giao thông điểm này như nút thắt cổ chai, nhiều lần chúng tôi kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng mọi việc vẫn vậy”.

Còn tại phố Miếu Đầm (đoạn đường dẫn lên cầu vượt Mễ Trì), sau trung tâm Hội nghị Quốc gia xuất hiện dọc hai bên đường là vạch sơn trắng kéo dài cả cây số. Đáng chú ý, hai hàng xe ô tô từ cỡ nhỏ, đến ô tô tải, xe cẩu đỗ thành hàng dài.

Tại đây, có biển báo điểm trông giữ xe của công ty TNHH Liên kết kinh doanh do sở GTVT cấp. Theo tài liệu công an phường Mễ Trì và UBND phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) cung cấp cho PV báo điện tử Người Đưa Tin, đường Miếu Đầm được sở GTVT cấp giấy phép tạm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường cho công ty TNHH Liên kết kinh doanh với chiều dài 120m, rộng 1,8m với tổng diện tích 216m2. Tuy nhiên, thực tế công ty này tự ý kẻ vạch kéo dài lên đến 304,8m, rộng 2,1m, tổng diện tích lên đến 640m2.

Đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội, dù được sở GTVT Hà Nội cấp phép nhưng các công ty, đơn vị được cấp phép đang cố tình vi phạm, xé rào lấn chiếm lòng đường làm nơi trông giữ xe thu tiền. 

 PV báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Vũ Phương – Đình Thiện

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.