Hà Nội cấm cán bộ đi học tập nước ngoài kết hợp nghỉ mát, tham quan

Hà Nội cấm cán bộ đi học tập nước ngoài kết hợp nghỉ mát, tham quan

Thứ 4, 14/12/2016 | 14:24
0
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu dự toán năm 2017, ngân sách các cấp không bố trí kinh phí cho các nội dung đi tham quan, học tập nước ngoài.

“Dự toán năm 2017, ngân sách các cấp không bố trí kinh phí cho các nội dung đi tham quan, học tập ngoài nước (trừ các đoàn theo kế hoạch công tác đối ngoại của Thành phố, tham dự các kỳ họp thường niên theo quy định của tổ chức quốc tế và các đoàn cụ thể được Thường trực Thành ủy phê duyệt); tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn tại tỉnh ngoài; mua trang thiết bị đắt tiền hoặc chưa thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa về số lượng và quy mô tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo, tổng kết, lễ ký kết, khởi công, phong tặng danh hiệu, tiếp khách và các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách khác. Dự toán chi cho các nhiệm vụ này không tăng so với thực hiện năm 2016”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Xã hội - Hà Nội cấm cán bộ đi học tập nước ngoài kết hợp nghỉ mát, tham quan

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

Ngày 13/12, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016. Tại đây, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị lãnh đạo các sở ngành trong năm 2017, phải quyết tâm khắc phục những tồn tại và yếu kém trong năm 2016 nhằm đưa công việc năm 2017 đạt hiệu quả cao hơn. 

Về kế hoạch năm 2017, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh một số nội dung cụ thể như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và yêu cầu các sở ngành khi triển khai đến các đơn vị phải giao đủ, giao đúng và không thấp hơn các chỉ tiêu mà thành phố giao.

Đề cập dự toán thu chi ngân sách, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành khi giao dự toán chi ngân sách các đơn vị trực thuộc phải đảm bảo đúng dự toán ngân sách thành phố giao về tổng mức và chi tiếp theo từng lĩnh vực, phân bổ dự toán chi đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo kinh phí thực hiện các chế độ được nhà nước ban hành…

Đối với chi thường xuyên, thành phố Hà Nội tiếp tục thực hành tiết kiệm chống lãng phí, cắt giảm các khoản chi không cần thiết, ngoài 10% tiết kiệm chi thường xuyên để thực hiện cải cách tiền lương theo quy định của Quốc hội, tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên không kể lương và các khoản có tính chất lương ngay từ khâu dự toán và giữ lại phần tiết kiệm ở các cấp ngân sách để bố trí tiền lương năm 2017, nâng mức lương cơ bản từ 1.150.000 đồng lên 1.210.000 đồng theo quy định của Chính phủ.

Ông Chung lưu ý các quận huyện, các khoản chi thường xuyên cho các chương trình 197 hay chương trình thành phố nhưng sau đó các quận huyện vận dụng vừa đi tham quan du lịch, học hỏi kết hợp đi nghỉ mát năm nay tuyệt đối chúng ta cấm. Nói rõ cho các đồng chí phải chi đúng cho các mục tiêu trong chương trình.

“Năm nay, UBND TP sẽ kiểm soát chặt các khoản chi này của các đơn vị. Tôi cũng đề nghị năm nay HĐND TP sẽ giám sát chặt chẽ các khoản chi này. Chúng ta phải chi đúng, chi đủ để cho công việc hiệu quả, tránh tình trạng chi sai mục đích để biến tướng các khoản chi”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Theo VOV