Hà Nội: Cắm 'chông' nhọn vào vườn hoa để ngăn động vật... đến phá

Hà Nội: Cắm 'chông' nhọn vào vườn hoa để ngăn động vật... đến phá

Thứ 2, 10/04/2017 | 17:08
0
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, việc cắm những thanh tre nhọn vào vườn hoa là để bảo vệ cây khi động vật đến quần phá.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội xôn xao hình ảnh vườn hoa gần Nhà hát lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) được cắm chi chít thanh tre vót nhọn như chông.

Xã hội - Hà Nội: Cắm 'chông' nhọn vào vườn hoa để ngăn động vật... đến phá

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc cắm que vào vườn hoa là để tránh động vật vào phá nát, không có mục đích khác. (Ảnh: NDCC)

Theo tìm hiểu, những chiếc “chông” như trên xuất hiện từ chiều tối qua (9/4). Việc cắm những thanh tre nhọn tại vườn hoa công cộng gần đường khiến nhiều người lo lắng.

Anh Toàn, một người dân trú tại quận Hoàn Kiếm bày tỏ: "Nhìn những thanh tre được vót nhọn đầu, cắm chi chít ở vườn hoa khiến tôi liên tưởng đến cảnh cắm chông thời chiến tranh. Thiết nghĩ, Hà Nội nên có biện pháp khác để bảo vệ cây, hoa chứ không nên cắm chông như thế này, nó gây phản cảm, rất nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ".

Một người dân khác lo lắng nói: "Buổi sáng, ở đây, các cô giáo thường cho các bé mầm non ra chơi sinh hoạt ngoại khóa. Buổi chiều, cũng có rất nhiều phụ huynh đưa con ra đây vui chơi chạy nhảy, tập xe đạp... Trẻ con rất hiếu động, lỡ không may ngã vào ba tầng bảy lớp chông này thì sẽ ra sao?".

Xã hội - Hà Nội: Cắm 'chông' nhọn vào vườn hoa để ngăn động vật... đến phá (Hình 2).

Tình trạng thả động vật giẫm đạp lên cây mới trồng khiến công nhân công ty Cây xanh phải cắm các thanh tre bảo vệ. (Ảnh: NDCC)

Trao đổi với PV, lãnh đạo công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định: "Việc cắm thanh tre xung quanh các bồn hoa, cây xanh không có mục đích gì khác là nhằm bảo vệ cây, ngăn chó giẫm đạp lên cây mới trồng".

Theo lãnh đạo công ty này, trước đó, tình trạng người dân thả chó ra vệ sinh và chạy vào khu vực vườn hoa làm nát cây diễn ra phổ biến.

Ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, việc làm trên là để ngăn cho chó đỡ chạy vào giẫm đạp lên cây. “Mấy lần trồng cây lên, chó đều vào phá nát bét”, ông Long nói.

Tuy nhiên, theo ông Long, ngay sáng nay, đơn vị đã tháo bỏ đi để tránh nguy hiểm cho người dân.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.