Hà Nội cấm ô tô đường Kim Mã, đào hầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Hà Nội cấm ô tô đường Kim Mã, đào hầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Thứ 5, 16/11/2017 | 11:53
0
Tuyến đường Kim Mã được thu hẹp lại, tổ chức giao thông cho xe máy đi hai chiều và cấm ô tô. Đoạn ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm Tunnel Boring Machine xuống để phục vụ thi công đoạn hầm.

Sau một thời gian thi công, đến nay dự án tuyến đường sắt trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội, tiếp tục thu hẹp đường Kim Mã còn 3m cho hai chiều xe máy lưu thông theo hướng Kim Mã - Nguyễn Thái Học.

Cụ thể, đơn vị thi công xén 2m vỉa hè, đảm bảo chiều rộng mặt đường dành cho người tham gia giao thông là 3m. Đường Kim Mã qua đoạn này cấm ô tô và chỉ cho xe máy được lưu thông 2 chiều.

Bãi đỗ xe Ngọc Khánh được tận dụng thành địa điểm phục vụ công trường đào hầm Tunnel Boring Machine (TBM), làm nhà tạm để vật liệu. Đây cũng là nơi hạ máy TBM tiến hành công tác đào hầm.

Xã hội - Hà Nội cấm ô tô đường Kim Mã, đào hầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Đường Kim Mã trước khi cấm ô tô.

Theo ban quản lý dự án Đường sắt Hà Nội, việc quây rào, xén vỉa hè đường Kim Mã được thực hiện vào đầu tháng 12. Đơn vị thi công tiến hành quây từ đoạn cầu vượt Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh đến ngõ 415 Kim Mã để thi công ga S9 của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Đoạn ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm TBM xuống để phục vụ thi công đoạn hầm. Hiện các công trình ngầm, nổi có liên quan như đèn chiếu sáng, cây xanh, dây điện, cáp truyền hình, hệ thống cấp thoát nước… đã được di dời, gia cố theo đúng kế hoạch.

Việc di dời đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân Hà Nội về việc quây đường, xén vỉa hè để phục vụ thi công. Phần lớn mặt đường gồm cả dải phân cách được quây rào. Đơn vị thi công giữ lại phần đường rộng 1m (chiều Kim Mã đi Nguyễn Thái Học).

Trước đó, tuyến đường sắt trên cao metro Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, sau hai lần thay đổi, đến nay tổng mức đầu tư lên tới 36.000 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km ngầm, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Dự kiến, đến 2021 cố gắng hoàn thành.

Thế Anh

Hà Nội bắt đầu trả khoản nợ của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Thứ 3, 04/07/2017 | 11:00
Bắt đầu từ năm 2017, Hà Nội sẽ phải trả nợ khoản vay lại đầu tiên của dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội với giá trị khoảng 159,36 tỷ đồng.

Cho thi công lại Dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội

Thứ 6, 22/05/2015 | 13:59
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản đồng ý cho phép thi công trở lại gói thầu CP1, CP2, tuyến đường sắt đô thị, tuyến Nhổn - ga Hà Nội sau sự cố sập cần cẩu.

Dừng thi công toàn Dự án đường sắt Ga Hà Nội – Nhổn

Thứ 4, 13/05/2015 | 09:09
Tin tức từ cơ quan chức năng, đã yêu cầu đơn vị nhà thầu dừng thi công toàn bộ dự án Metro, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội để kiểm tra toàn diện trang thiết bị.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.