Hà Nội: Chủ tịch quận viết thư ngỏ đề nghị dân 'trả lại vỉa hè'

Hà Nội: Chủ tịch quận viết thư ngỏ đề nghị dân 'trả lại vỉa hè'

Thứ 2, 06/03/2017 | 19:58
0
Chủ tịch quận Thanh Xuân (Hà Nội) - ông Nguyễn Xuân Lưu đã viết thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp chủ động trả lại vỉa hè.

Ông Nguyễn Xuân Lưu - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa gửi thư ngỏ đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận đề nghị không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định.

Bức thư ngỏ do ông Nguyễn Xuân Lưu viết vào ngày 5/3, một ngày sau cuộc họp về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 TP.

Trong nội dung thư ngỏ, Chủ tịch quận Thanh Xuân nêu rõ lý do, để quận văn minh, sạch đẹp, rất cần sự ủng hộ, đồng lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân. UBND quận Thanh Xuân đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, người dân bằng những hành động thiết thực của mình hãy giữ gìn mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường.

Xã hội - Hà Nội: Chủ tịch quận viết thư ngỏ đề nghị dân 'trả lại vỉa hè'

Chủ tịch UBDN quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu viết thư ngỏ đề nghị người dân, doanh nghiệp "trả lại vỉa hè".


Cụ thể, Chủ tịch quận Thanh Xuân đề nghị: Tổ chức, doanh nghiệp, người dân không chiếm dụng lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định. Đặc biệt, UBND quận trân trọng đề nghị và tin tưởng các hộ gia đình đang cư trú, kinh doanh tại các nhà mặt đường, mặt phố sẽ sắp xếp gọn gàng hàng hóa trong khuôn viên nhà đất của mình để dành vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.

Chủ động tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các hạng mục xây dựng không đúng quy định, bệ bục, vật dụng... gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân bày tỏ mong muốn người dân và các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; không dừng, đỗ phương tiện trên vỉa hè, dưới lòng đường sai quy định.

Cuối thư, Chủ tịch quận Thanh Xuân viết: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, vì cuộc sống bình yên, an toàn, hạnh phúc của mọi người, hãy chung tay thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và trật tự đô thị trên địa bàn quận, góp phần tạo nên hình ảnh quận Thanh Xuân thân thiện, văn minh, sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, xứng đáng là quận nội thành của Thủ đô anh hùng, nghìn năm văn hiến”.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo quận Thanh Xuân xác nhận nội dung bức thư và cho biết, bức thư của ông Nguyễn Xuân Lưu được đăng tải trên trang web của quận.

Bức thư của vị Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận và được coi là bước đầu trong giải pháp “giành lại vỉa hè” theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tại cuộc họp hôm 4/3.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội cho rằng, để lập lại trật tự vỉa hè, các lực lượng của thành phố không thể “ra quân rầm rộ, làm ồn ào” mà phải làm bài bản, kiên trì để người dân tâm phục khẩu phục. Theo ông Nguyễn Đức Chung, quá trình lập lại trật tự vỉa hè của Hà Nội cũng sẽ thực hiện theo 3 bước, trong đó có việc tuyên truyền vận động; nhắc nhở; và cưỡng chế, xử phạt các hộ kinh doanh không chấp hành.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.