Hà Nội: Dân kêu cứu về dự án trạm ép trung chuyển rác gây ô nhiễm

Hà Nội: Dân kêu cứu về dự án trạm ép trung chuyển rác gây ô nhiễm

Trịnh Công Đức
Thứ 4, 15/11/2017 | 08:46
0
Hàng chục hộ dân ở hẻm 80/1/1, tổ 2, phường Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đang vô cùng bức xúc trước dự án ép rác thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại hẻm 80/1/1, tổ 2, phố Hoa Lâm, phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội vô cùng bức xúc và hoang mang khi bất ngờ xuất hiện dự án trạm ép trung chuyển rác trên địa bàn phường vừa được thi công, đào móng ở ngay vị trí khu dân cư và sát trường tiểu học Việt Hưng làm. Dự án làm đảo lộn cuộc sống yên bình nơi đây.

Được biết, dự án trạm ép trung chuyển rác trên địa bàn các phường Việt Hưng, Phúc Lợi, quận Long Biên do UBND quận Long Biên là chủ đầu tư.

Điểm nóng - Hà Nội: Dân kêu cứu về dự án trạm ép trung chuyển rác gây ô nhiễm

Dự án trạm ép trung chuyển rác.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 2 tháng gần đây, công ty Môi trường quận Long Biên chuyển các xe thu gom rác thải tới cạnh khu dân cư phường Việt Hưng đang sinh sống, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của cả khu khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc.

“Từ khi có bãi rác, nơi đây xuất hiện nhiều chuột bọ, ruồi muỗi ngày càng nhiều gây ra ô nhiễm về không khí cũng như nguồn nước sinh hoạt. Ô tô đi lại nhiều gây khói bụi ngạt thở”, một người dân phản ánh.

“Mùi hôi thối từ phế thải làm sức khỏe của những người đang khỏe mạnh như chúng tôi bị ảnh hưởng chứ đừng nói người khác. Chưa kể bãi ép rác gần trường tiểu học Việt Hưng, gây ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt của các cháu học sinh”, chị Ng. (người dân ở đây cho biết).

Điểm nóng - Hà Nội: Dân kêu cứu về dự án trạm ép trung chuyển rác gây ô nhiễm (Hình 2).

Dự án ép rác thải gần với người dân sinh sống và gần với trường tiểu học Việt Hưng.

Ông Bùi Việt Dũng (cư dân phường Việt Hưng, Long Biên) bức xúc nói: “Chúng tôi không được thông báo, không được họp hành, không ai cho chúng tôi biết sẽ xây dựng khu ép rác như thế này".

Không những vậy, một dự án xây kho ép rác thải của 2 phường Phúc Đồng và Long Biên đã mọc lên cạnh đó từ hơn một tuần qua, những hộ dân nơi đây đã có đơn kiến nghị tới UBND phường Việt Hưng với mong muốn có một bầu không khí trong lành, để đảm bảo sức khỏe người dân sinh sống.

Được biết, những hộ dân nơi đây đã làm đơn kiến nghị gửi đến UBND quận Long Biên xem xét dừng ngay việc thi công xây kho ép rác và di dời ra xa khu dân cư.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Kim Ánh, Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng cho rằng, thời gian tập kết của trạm trung chuyển thường rơi vào tầm 17h-21h đêm. Vậy nên việc này không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Đây là dự án của quận, nên khi người dân có ý kiến hay kiến nghị thì phường vẫn tiếp nhận và giải thích cho người dân hiểu. Nếu không những việc này sẽ do quận Long Biên giải quyết”, ông Ánh nói.

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Anh Dũng, Phó Giám đốc ban quản lý dự án trạm ép trung chuyển rác trên địa bàn các phường Việt Hưng, Phúc Lợi của quận Long Biên giải thích: "Hiện nay lũy đất của quận, của phường đã theo quy hoạch hết. Quận không thể thu hồi đất để phục vụ cho dự án trạm ép trung chuyển rác. Duy nhất lô đất tại địa điểm đó trên địa bàn phường Việt Hưng còn thuộc đất công do phường quản lý vậy nên bắt buộc phải chọn lô đất ấy để thực hiện dự án".

Được biết, trước đây tại khu vực này cũng có một điểm thu gom rác nhưng kể từ khi còn đường 25m được xây dựng lấy đất của điểm trung chuyển này tạm thời không hoạt động. Khi ban quản lý dự án quận Long Biên quy hoạch khu vực này để xây dựng điểm trung chuyển rác mới không xa địa điểm cũ là bao khiến cư dân ở nơi đây vô cùng hoang mang.

Quảng Ninh: Dân Khe Giang “mất ăn, mất ngủ” vì bãi rác gây ô nhiễm

Thứ 5, 28/09/2017 | 14:31
Từ khi TP.Uông Bí (Quảng Ninh) xây dựng bãi chôn lấp rác và nhà máy xử lý chất thải rắn tại khu vực xóm Khe Giang, xã Thượng Yên Công thì cuộc sống của người dân nơi đây chưa ngày nào được yên ổn.

Ô nhiễm môi trường ở Phú Thọ: Đến hẹn lại lên

Thứ 6, 25/08/2017 | 09:30
Cứ khi mưa xuống, nước thải từ nhà máy xử lý rác xả ra làm cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối khiến tình trạng ô nhiễm môi trường thêm nóng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.