Hà Nội: Đại biểu Quốc hội được miễn vé xe buýt

Hà Nội: Đại biểu Quốc hội được miễn vé xe buýt

Thứ 2, 06/05/2013 | 16:37
0
Đại biểu Quốc hội, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có tờ trình một số chính sách ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, áp dụng nhiều chính sách giảm giá, miễn phí cho nhiều đối tượng.

Hà Nội sẽ hỗ trợ giá vé phù hợp; miễn vé sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn đối với các đối tượng là thương binh, người có công, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, đại biểu Quốc hội, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi.

Xã hội - Hà Nội: Đại biểu Quốc hội được miễn vé xe buýt

Sở GTVT Hà Nội đưa ra chính sách giảm giá, miễn phí xe buýt cho nhiều đối tượng (Ảnh minh họa)

Đối với loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và xe buýt nhanh, thành phố sẽ hỗ trợ giảm 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp, người cao tuổi; giảm 30% giá vé tháng đối với cán bộ, nhân viên tại các văn phòng, công sở mua vé tháng theo hình thức tập thể với số lượng lớn (20 người trở lên).

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ có 6 chính sách ưu tiên cho các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý đầu tư, khai thác, sử dụng hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn. Ngoài các ưu tiên chung, thành phố sẽ ưu tiên về tổ chức giao thông, đầu tư đổi mới phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng và ưu tiên hỗ trợ đối với hành khách cũng như cơ chế tài chính.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ có chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác bến xe, bãi đỗ xe ô tô và các phương tiện cơ giới khác và áp dụng công nghệ cao trong quản lý, điều hành hệ thống giao thông vận tải.

Cũng liên quan đến tờ trình này, tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội thường kỳ, chiều 3/5, các đại biểu cho rằng, đây sẽ là giải pháp hữu hiệu khắc phục những bất cập, thiếu đồng bộ trong quản lý, phát triển giao thông trên địa bàn Thủ đô hiện nay.

Tại cuộc họp báo ngày 5/10/2011, thời điểm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng mới nhậm chức phát biểu: “Bản thân tôi đã hai lần đi xe buýt, chúng tôi vận động từ Thứ trưởng đến toàn thể cán bộ ngành vận tải mỗi tuần dành ít nhất một ngày sử dụng phương tiện công cộng”.

Thậm chí Bộ trưởng còn nói rằng: “Ai không đi sẽ bị kỷ luật khiển trách”.

Hai tháng sau đó, tháng 12/2011, trả lời báo chí Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, sẽ không phạt cán bộ nhân viên “trốn” xe buýt và bản thân ông cũng không đi nổi loại phương tiện này.

Ông Thăng nói: “Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc. Nếu nhân viên cấp dưới không đi xe buýt thì tôi cũng sẽ không phạt họ đâu. Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được”.

Theo Khám phá

Choáng với siêu xe buýt tốc độ 255km/h

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Siêu xe buýt có thể chở 23 hành khách và đạt tốc độ tới 255km/h, song điểm yếu duy nhất của nó có lẽ là rất khó tìm được chỗ đỗ.

Người Hà Nội sẽ đi taxi, xe buýt bằng thẻ điện tử

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:23
Hà Nội sẽ sử dụng thẻ vé điện tử cho toàn bộ mạng lưới vận tải công cộng đô thị như đường sắt, xe buýt, xe buýt nhanh, xe taxi, không sử dụng công nghệ vé lượt hoặc sử dụng đồng xèng…

Những kiểu “hành” khách nhẫn tâm trên xe buýt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Trước sự việc một “thượng đế” bị lái xe và phụ xe "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", thậm chí còn bắt quỳ, "làm nhục" ngay trên xe buýt mới đây khiến người dân vô cùng bức xúc, nhiều hành khách đã ngay lập tức lên tiếng "tố" nhà xe hành xử kiểu côn đồ, thiếu văn hóa.