Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm

Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm

Thứ 7, 19/09/2020 | 06:53
0
Hoạt động không đúng như ngành nghề đã đăng ký kinh doanh, thường xuyên đăng tải quảng cáo các dịch vụ ngoài phạm vi cho phép, kinh doanh hàng hóa nhập lậu vì vậy vừa qua Dinh Spa đã bị cơ quan chức năng huyện Mê Linh, Hà Nội tiến hành kiểm tra xử lý.

Thời gian gần đây Người Đưa Tin Pháp luật nhận được thông tin của một số khách hàng sử dụng các dịch vụ tại Dinh Spa có địa chỉ tại xã Tự Lập, Huyện Mê Linh, Hà Nội, do bà Phan Thị Dinh sinh năm 1992 làm chủ. Theo đó, cơ sở Spa này mặc dù không được cấp giấy phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tuy vậy lại liên tục đăng tải quảng cáo các hình ảnh liên quan đến các dịch vụ vượt phạm vi được phép hoạt động, có dấu hiệu xâm lấn như cắt mí, nâng mũi softxil, tiêm giảm béo giảm mập…

Không những vậy đích thân chủ cơ sở này thường xuyên livestream khoe các “chiến tích” của mình mỗi khi thực hiện xong các dịch vụ cho khách hàng nhằm mục đích gây dựng lòng tin cho cơ sở của mình.

Xã hội - Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm

Chủ cơ sở bà Phan Thi Dinh trực tiếp tiêm giảm béo vùng bụng cho khách hàng sau đó quảng cáo bằng những lời "có cánh" (ảnh từ Facebook Dinh Spa).

Mặt khác, nhiều khách hàng chia sẻ rằng, chủ cơ sở này còn buôn bán hàng loạt sản phẩm mang chính thương hiệu Dinh như, sữa rửa mặt 36 vị thuốc bắc, kem dưỡng da Dinh Spa, cao sâm trị mụn thâm 36 vị thuốc bắc… Tuy nhiên,  khách hàng lại tỏ ra lo lắng vì độ tin cậy, an toàn của các sản phẩm này. Họ cho biết, các vấn đề liên quan đến kiểm định chất lượng sản phẩm, công bố sản phẩm...được cơ quan chức năng cấp phép vẫn còn là dấu hỏi lớn. 

Xã hội - Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm (Hình 2).

Các sản phẩm đang bị khách hàng lo lắng về độ tin cậy

Để tìm hiểu rõ về sự việc, ngày 25/8, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Thành Khang – Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh để trao đổi về sự việc trên. Qua đây ông Khang cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin từ báo chí, sẽ sớm tiến hành phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn khác kiểm tra cơ sở, nếu cơ sở sai phạm chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo pháp luật”.

Xã hội - Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm (Hình 3).

Quảng cáo nâng mũi SOFTXIL của cơ sở Dinh Spa (ảnh Facebook Dinh Spa)

Xã hội - Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm (Hình 4).

Quảng cáo  cắt mí bất chấp phạm vi hoạt động không được xâm lấn (ảnh Facebook Dinh spa)

Ngày 10/9 vừa qua sau quá trình kiểm tra cơ sở Spa Dinh ông Khang đã có thông tin phản hồi lại cơ quan báo chí.

Cụ thể, ông Khang cho biết: “Qua kiểm tra Spa Dinh đã vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh (quá phạm vi hoạt động của cơ sở hoạt động dịch vụ thẩm mỹ). Tiếp đó, cơ sở này còn bị phạt thêm lỗi kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Tổng mức tiền nộp phạt đối với hai vi phạm hành chính trên là 10 triệu 400 nghìn đồng”.

Xã hội - Hà Nội: Dinh Spa bị cơ quan chức năng “sờ gáy” vì sai phạm (Hình 5).

Cơ quan chức năng huyện Mê Linh tiến hành xử phạt cơ sở Dinh Spa do vi phạm hoạt động

Cơ quan chức năng huyện Mê Linh cũng kèm theo quyết định buộc bà Phan Thị Dinh phải tháo gỡ, xóa các quảng cáo đối với các dịch vụ khám chữa bệnh, không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được quy định cho loại hình cơ sở thẩm mỹ đang được đăng tải quảng cáo. Bà Dinh chỉ được phép hoạt động trong phạm vi được cơ quan chức năng cấp phép.

Rõ ràng, các cá nhân có mong muốn làm đẹp hãy tìm đến những cơ sở uy tín được cấp phép đúng phạm vi, chuyên môn hoạt động, bởi lẽ đã có không ít các trường hợp khách hàng bị biến chứng, biến dạng khuôn mặt, thậm chí mang tật cả đời sau khi sử dụng các dịch vụ tại những cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện.

Nhằm tăng cường quản lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ để bảo vệ sức khoẻ cho người dân, ngày 1/7/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 109/2016/NĐ-CP “Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh”; trong đó quy định: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện về địa điểm, thiết bị, nhân lực; phải có văn bản thông báo đủ điều kiện như trên gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Đặc biệt, Nghị định 109 còn quy định: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể... chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Mạnh Chuyên

Cô gái nhập viện với vùng mông lổn nhổn hàng trăm u cục sau khi tiêm mỡ nhân tạo tại spa

Thứ 5, 13/08/2020 | 20:34
Sau 2 tháng tiêm mỡ nhân tạo tại spa, cô gái trẻ thấy xuất hiện các cục lổn nhổn ở mông, sưng đau rồi vỡ ra và chảy nước. Phải mất hơn 6 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức tình hình của bệnh nhân mới đi vào ổn định.

Bỏ ra gần 40 triệu đồng đi lăn kim tại spa, da mặt người phụ nữ bị nhiễm trùng, mưng mủ chi chít

Thứ 4, 26/02/2020 | 12:43
Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp da mặt bị tổn thương nghiêm trọng, mưng mủ, phù nề, rỉ dịch do lăn kim.

Người phụ nữ nhận "thảm họa" biến chứng kinh hoàng sau khi đi spa trị nám

Thứ 6, 20/09/2019 | 15:00
Mới đây, nữ bệnh nhân (30 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội) đã đến bệnh viện khám vì cảm thấy đau buốt, mẩn ngứa trên mặt, sưng đau tăng dần khi chăm sóc da mặt.
Cùng tác giả

Mê Linh (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm sai phạm ở công ty Thuận Hưng

Thứ 4, 07/07/2021 | 13:39
Chưa được giao đất nông nghiệp, công ty Thuận Hưng đã thu hồi đất vượt hơn 2.000m2 để tiến hành xây dựng không phép. Sau 18 năm sự việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Dấu hỏi lớn trong công tác đấu thầu tại công ty Điện lực Phú Thọ

Thứ 4, 16/12/2020 | 07:33
Doanh nghiệp "quen mặt" liên tiếp trúng các gói thầu khiến dư luận hoài nghi về tính minh bạch, công bằng trong công tác đầu thầu của công ty Điện lực Phú Thọ.

Quảng Ngãi: Bao giờ mới xử lý vụ việc người dân phản ánh?

Thứ 4, 04/11/2020 | 08:15
Công ty 24/3 Quảng Ngãi bị người dân nhiều lần tố tranh chấp đất đai, hành hung, phá hoại tài sản tuy nhiên tất cả các sự việc này đều chưa được xử lý dứt điểm.

Hà Nội: Đội CSGT huyện Đan Phượng bắt được đối tượng trộm cắp xe máy từng có 4 tiền sự

Thứ 7, 19/09/2020 | 19:00
Phát hiện đối tượng lưu thông trên đường có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác tuần tra kiểm soát CAH huyện Đan Phượng đã tiến hành dừng phương tiện và đối tượng, qua kiểm tra phát hiện đây là chiếc xe đã bị đánh cắp.
Cùng chuyên mục

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.