Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 20/08/2019 | 10:26
0
Tối nay 20/8, Hà Nội FC sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr. Với nòng cốt là những tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trận đấu này được hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Hà Nội FC đang có một năm thành công khi có được những thành tích tốt ở những giải đấu mà mình tham dự. Phải căng mình thi đấu ở nhiều đấu trường khiến các cầu thủ bị quá tải rồi chấn thương, nhưng với đội hình có chiều sâu, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đứng đầu bảng V.League, vào bán kết cúp Quốc gia và bán kết AFC Cup liên khu vực. 

Đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận của đội bóng đến từ Thủ đô, bởi trong lịch sử bóng đá nước nhà, chưa có một CLB nào giành quyền vào chơi ở bán kết liên khu vực AFC Cup.

Trước ngưỡng của lịch sử ấy, dù không có lực lượng mạnh nhất khi các trụ cột gặp chấn thương, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò vẫn quyết tâm đánh bại đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr ngay trên sân Hàng Đẫy để tạo lợi thế ở trận lượt về.

Thể thao - Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Hà Nội FC với lực lượng thiếu hụt vì chấn thương liệu có thể tạo nên bất ngờ trước CLB Altyn Asyr?

Quyết tâm là vậy, nhưng đối thủ của Hà Nội FC trong trận đấu này không hề dễ chơi khi họ hiện đang là đội bóng xếp ở vị trí số 1 giải đấu quốc nội Ýokary Liga. Thêm vào đó, Altyn Asyr được xem là đội tuyển Turkmenistan thu nhỏ bởi họ sở hữu trong đội hình 12 tuyển thủ quốc gia Turkmenistan. Và hầu hết các cầu thủ của CLB Altyn Asyr thường xuyên được đá chính trong các trận đấu của ĐTQG Turkmenistan.

Myrat Yagsyyew, Myrat Annayev, Altymurat Annadurdyyev, thủ môn Mammet Orazmuhammedow, bộ đôi tiền vệ Batyrov, Annagurbanov là những trụ cột của ĐTQG Turkmenistan lẫn CLB Altyn Asyr. Việc thường xuyên thi đấu với nhau ở cả CLB lẫn ĐTQG sẽ giúp các cầu thủ Altyn Asyr có sự gắn kết và hiểu ý nhau ở từng vị trí.  

Một vấn đề nan giải mà HLV Chu Đình Nghiêm phải đối mặt trước trận đấu này là ông sẽ không có Văn Hậu, hậu vệ trái số 1 của CLB cũng như ĐTQG Việt Nam. Duy Mạnh phải nén đau để thi đấu, còn Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Omar chưa chắc sung sức vì vừa phải đá với SHB Đà Nẵng cách đây 3 ngày.

Mặc dù vậy, quyết tâm giành chiến thắng của Hà Nội FC là rất lớn nên, ở trận đấu tối nay, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại và chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh trước CLB Altyn Asyr.

Cụ thể, Văn Công vẫn là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ bởi khả năng phản xạ và làm chủ không gian của anh là rất tốt. Văn Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung và Văn Kiên sẽ là bộ tứ hậu vệ của đội chủ nhà trong trận đấu này. Vị trí của Văn Hậu để lại sẽ do Văn Kiên đảm nhiệm. Đây là phương án tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại vì Hà Nội FC cũng không còn sự lựa chọn nào khác ở hành lang cánh trái.

Moses, Hùng Dũng và Văn Quyết sẽ thi đấu ở hàng tiền vệ. Với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt, Moses, Hùng Dũng sẽ được giao nhiệm vụ quán xuyến khu trung tuyến còn Văn Quyết sẽ là người thi đấu cao hơn và thực hiện những đường phát động tấn công cho bộ ba tiền đạo Omar, Quang Hải và Văn Đại.

Trận bán kết lượt đi liên khu vực giữa Hà Nội FC và CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) sẽ diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy vào lúc 19h00 ngày hôm nay 20/8.

Đội hình ra sân dự kiến:

Hà Nội FC: 
Văn Công; Văn Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên; Moses, Hùng Dũng, Văn Quyết; Quang Hải, Omar, Văn Đại.

Altyn Asyr: M. Orazmuhamedow, Gurgenov, Saparov, Babajanow, Batyrow, Ballakov, Hoijaew, Myrat, Annayev, Annadurdiev, Asyrow.

Muốn quyết chiến với Thái Lan, HLV Park Hang-seo phải giải xong bài toán này

Thứ 3, 20/08/2019 | 08:00
Với việc cả Văn Hậu và Trọng Hoàng gặp những chấn thương nặng và không thể thi đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn ra một bộ đôi mới đủ yên tâm để trám vào vị trí mà hai cầu thủ này để lại. Với tình hình lực lượng như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải vượt qua những nan đề gì để thắng được Thái Lan?

Điều ít biết về đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết AFC Cup

Thứ 2, 19/08/2019 | 19:44
CLB Altyn Asyr là một đội bóng mạnh của Turkmenistan với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Đây sẽ là thử thách thực sự với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Bán kết AFC 2019: HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm ghi Hà Nội FC vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ 2, 19/08/2019 | 16:00
Trước trận bán kết lượt đi liên khu vực thuộc khuôn khổ AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết dù đội bóng đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng sẽ thi đấu quyết tâm, hết mình vì lịch sử của bóng đá Việt Nam, lịch sử của đội bóng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.